Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Năng suất xanh

Xi măng Tân Quang - VVMI: Cân bằng lợi ích kinh tế với bảo vệ môi trường

12/08/2022 9:43:47 AM

Quản lý và xử lý chất thải luôn là công tác được đặc biệt quan tâm tại Công ty Cổ phần Xi măng Tân Quang - VVMI trong việc cân bằng lợi ích kinh tế với bảo vệ môi trường và coi đây là thách thức đối với doanh nghiệp.


Khuôn viên nhà máy sản xuất của Công ty CP Xi măng Tân Quang – VVMI.

Trao đổi với ông Nguyễn Trọng Dự, Phó Giám đốc Công ty CP Xi măng Tân Quang - VVMI cho biết, nhà máy không thể sản xuất bằng mọi giá, chúng tôi nỗ lực cân bằng hay nói đúng hơn đó là hài hòa giữa lợi ích kinh tế và công tác môi trường. Theo đó, Xi măng Tân Quang đặt mục tiêu vừa ổn định sản xuất, vừa quan tâm chú trọng đến đầu tư cho môi trường, cho vấn đề xử lý các chất thải trong quá trình sản xuất. Đây cũng chính là mục tiêu xây dựng thương hiệu, xây dựng niềm tin đối với người tiêu dùng của Xi măng Tân Quang.

Cụ thể, Xi măng Tiên Quang đã tập trung thu gom phân loại từng loại chất thải ngay từ nguồn phát sinh, các loại chất thải nguy hại được bảo quản và để riêng có mã số cho từng loại. Còn đối với các loại chất thải rắn thông thường trong sinh hoạt hàng ngày cũng được thu gom và thuê Công ty môi trường xử lý, các chất thải rắn phát sinh trong quá trình sản xuất thì thu gom và đưa vào tái xử dụng trong các công đoạn sản xuất.

Thông tin chi tiết hơn về việc triển khai tái chế chất thải tại Xi măng Tân Quang, ông Dự thông tin, chất thải phải được thu gom và phân loại ngay trong quá trình sản xuất. Các loại nguyên vật liệu rơi vãi trong quá trình vận chuyển và sản xuất được đưa quay lại dây truyền để tái chế sử dụng lại.

Còn đối với các loại nguyên vật liệu không thể tái sử dụng như vỏ bao bị lỗi hay bục rách, các loại túi lọc bụi bằng vải sau khi định kỳ thay ra được tập trung vào vị trí đã được quy định để làm nhiên liệu đốt sấy lò sau mỗi đượt sửa chữa thiết bị, vị Phó Giám đốc này thông tin thêm.


Công nhân trong một ca sản xuất.

Ra đời sau so với các doanh nghiệp sản xuất xi măng trên địa bàn, Xi măng Tân Quang đã từng gặp nhiều khó khăn trong chinh phục người tiêu dùng khi ngành Vật liệu xây dựng nói chung và sản xuất, kinh doanh xi măng nói riêng luôn đứng trước những khó khăn, thách thức...

Thế nhưng, những gì trong suốt thời gian qua, Xi măng Tân Quang đã tạo dựng, gìn giữ đều cho thấy, sự nỗ lực của người sản xuất và kinh doanh xi măng trong việc công cuộc chinh phục thị trường.

Với quan điểm hướng tới cộng đồng không chỉ đơn thuần là những hoạt động tham gia các quỹ xóa đói giảm nghèo mà lớn hơn đó là đảm bảo môi trường sống, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Hài hòa lợi ích kinh tế và môi trường chính là thực hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng và xã hội. Mặc dù còn khó khăn nhưng hàng năm, Xi măng Tân Quang vẫn dành kinh phí hàng trăm triệu đồng trích từ nguồn sản xuất kinh doanh để triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường như: Đầu tư hệ thống lọc bụi tại các công đoạn sản xuất (2 hệ thống lọc bụi tĩnh điện, 35 hệ thống lọc bụi túi vải) đảm bảo lọc trên 99% lượng bụi phát sinh; Trồng cây xanh xung quanh nơi sản xuất; Tổ chức cho xe tưới nước dập bụi đường đi nội bộ, tự thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt, vệ sinh công nghiệp, xây dựng bể xử lý nước thải đảm bảo nước thải ra môi trường đạt tiêu chuẩn cho phép, xây dựng kho chứa chất thải nguy hại,…

Hàng năm, Công ty đào tạo, tổ chức các Hội thi An toàn vệ sinh công nghiệp nhằm tuyên truyền các hoạt động bảo vệ môi trường cho người lao động. Phát động Chương trình tiết kiệm năng lượng, nhiên liệu để giảm lượng khí phát thải ra môi trường…

Như vậy, có thể thấy, việc cân đối giữa 2 yếu tố lợi ích kinh tế và môi trường của Xi măng Tân Quang trong thời gian qua là hướng đến phát triển bền vững, trách nhiệm với cộng đồng. Bởi giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

ximang.vn (TH/ Báo TNMT)

 

Các tin khác:

Vicem Bút Sơn tập trung phát triển theo hướng tuần hoàn không phát thải ()

Xi măng và Khoáng sản Yên Bái: Phát triển doanh nghiệp gắn với bảo vệ môi trường ()

Xi măng Lam Thạch nỗ lực phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững ()

SCG dự kiến chi 47.000 tỷ giảm phát thải nhà kính ()

Hiệu quả xử lý chất thải làm nguyên, nhiên liệu thay thế ở Vicem Bút Sơn ()

Giải pháp cho rác thải vật liệu xây dựng ()

Xử lý chất thải trong lò nung clinker ()

Xử lý rác và tro xỉ trong sản xuất xi măng còn nhiều trắc trở ()

Nhà máy Xi măng Sông Lam 2 tăng cường thực hiện công tác bảo vệ môi trường ()

Cuộc đua phát triển xi măng “xanh” để chống biến đổi khí hậu ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?