Nghiên cứu thử nghiệm - Xi măng Việt Nam

Nghiên cứu thử nghiệm

Nghiên cứu về công nghệ bê tông rỗng có độ bền cao Nghiên cứu về công nghệ bê tông rỗng có độ bền cao

» Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Priceton (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu về công nghệ bê tông rỗng có độ bền cao. Loại bê tông mới hứa hẹn đang được nghiên cứu, với khả năng chống chịu hư hại cao hơn gấp 5 lần so với bê tông thông thường. Nghiên cứu về công nghệ bê tông mới này đã được công bố trên tạp chí Advanced Materials.

Giải pháp hạn chế nứt trên khối xây gạch xi măng cốt liệu Giải pháp hạn chế nứt trên khối xây gạch xi măng cốt liệu

» Bài viết tập trung nghiên cứu về nguyên nhân gây nứt và giải pháp hạn chế hiện tượng nứt trên khối xây sử dụng loại gạch xi măng cốt liệu đang được sử dụng phổ biến ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Trên cơ sở thực nghiệm xác định nguyên nhân gây nứt trên khối xây sử dụng gạch xi măng cốt liệu, bài báo đề xuất xem xét thêm hai chỉ tiêu kỹ thuật quan trọng khi nghiệm thu gạch xi măng cốt liệu (ngoài các chỉ tiêu kỹ thuật đã đề cập trong TCVN 6477: 2016), đó là: hệ số mềm và biên độ co - nở.

Công nghệ in bê tông 3D sử dụng cho công trình xây dựng Công nghệ in bê tông 3D sử dụng cho công trình xây dựng

» Nhóm nghiên cứu tại Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành nghiên cứu vật liệu và công nghệ in bê tông 3D dùng trong các công trình xây dựng.

Khảo sát các tính chất của đá bazan làm phụ gia hoạt tính trong sản xuất xi măng Khảo sát các tính chất của đá bazan làm phụ gia hoạt tính trong sản xuất xi măng

» Nghiên cứu khảo sát các tính chất của phụ gia khoáng hoạt tính đá bazan để đánh giá phù hợp trong sản xuất xi măng. Đá bazan có trữ lượng lớn, phân bố rộng khắp Việt Nam, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong xây dựng, góp phần tích cực vào việc phát triển kết cấu hạ tầng, vật chất kỹ thuật của nền kinh tế và thúc đẩy quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Kết quả nghiên cứu tính chất đá phế thải bazan góp phần nâng cao hiệu suất và chất lượng của sản phẩm xi măng.

Nghiên cứu sử dụng cấp phối xỉ thép gia cố xi măng - tro bay làm móng đường ô tô Nghiên cứu sử dụng cấp phối xỉ thép gia cố xi măng - tro bay làm móng đường ô tô

» Trong bài viết này, tác giả sử dụng cấp phối xỉ thép thay thế cấp phối đá dăm trong cấp phối gia cố. Đồng thời, hàm lượng tro bay từ 10 - 30% cũng được thêm vào với vai trò là phụ gia. Kết quả thí nghiệm xác định cường độ chịu nén, cường độ chịu kéo khi ép chẻ và mô đun đàn hồi của cấp phối xỉ thép gia cố xi măng - tro bay cho thấy có thể dùng vật liệu này làm móng của đường ô tô. Cấp phối gia cố với hàm lượng tro bay 30% có thể dùng làm lớp móng trên cho đường tất cả các cấp.

Ảnh hưởng của xỉ lò cao đến tính chất của xi măng Ảnh hưởng của xỉ lò cao đến tính chất của xi măng

» Kết quả nghiên cứu ảnh hưởng xỉ lò cao đến các tính chất của xi măng cho thấy lượng nước tiêu chuẩn có xu hướng giảm không đáng kể, từ 28% xuống còn 27,6% khi thay xi măng bằng 60% xỉ lò cao. Thời gian bắt đầu đông kết và thời gian kết thúc đông kết của xi măng đều kéo dài hơn khi dùng xỉ lò cao thay thế cho xi măng. Cường độ nén giảm dần ở tuổi 3 và 7 ngày khi tăng hàm lượng xỉ lò cao, lần lượt từ 36,82 MPa xuống 13,3 MPa và 43,5 MPa xuống 25,2 MPa. Ở tuổi 28 ngày, cường độ nén của các mẫu thay đổi không đáng kể, đặc biệt với tỷ lệ thích hợp (dùng 30% xỉ lò cao thay cho xi măng) sẽ có cường độ nén lớn nhất (54,8 MPa).

Nghiên cứu đề xuất giải pháp giảm phát thải khí nhà kính cho ngành sản xuất xi măng Nghiên cứu đề xuất giải pháp giảm phát thải khí nhà kính cho ngành sản xuất xi măng

» Vật liệu xây dựng là ngành sử dụng năng lượng và phát thải khí nhà kính đáng kể tại Việt Nam, trong đó đóng góp lớn nhất là sản xuất xi măng. Nghiên cứu nhằm đánh giá hiện trạng phát thải khí nhà kính của ngành Vật liệu xây dựng thông qua nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu và hệ số phát thải. Kết quả nghiên cứu cho thấy, phát thải CO trong ngành Vật liệu xây dựng có xu hướng tăng lên ở giai đoạn 2007 - 2018. Trên cơ sở đánh giá hiện trạng, nghiên cứu sẽ đề xuất khung giảm phát thải khí nhà kính cho ngành Vật liệu xây dựng và các giải pháp kỹ thuật nhằm giảm phát thải hiệu quả đối với ngành sản xuất xi măng trong thời gian tới.

Page: 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 « Back · Next »

Các tin đưa ngày:

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

banner kluber
Gia vlxd tp
hoi dap xi mang

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?