Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Thí điểm sử dụng cát biển phục vụ đắp nền đường cao tốc Bắc - Nam

17/09/2022 8:27:40 AM

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi 6 tỉnh, thành phố gồm Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng về việc hỗ trợ công tác điều tra, khảo sát nguồn vật liệu đắp nền đường phục vụ cho các dự án xây dựng đường cao tốc trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.


Nguồn vật liệu cát sông để đắp nền nền đường các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long đang bị thiếu.

Theo đó, các dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 dự kiến nhu cầu sử dụng cát đắp nền đường khoảng 18 triệu m³.

Thừa nhận các địa phương đang ưu tiên nguồn để phục vụ công trình trong tỉnh, phía Bộ Giao thông Vận tải cho hay hiện chỉ có tỉnh An Giang cam kết cấp khoảng 1,1 triệu m³ từ việc tăng 50% công suất các mỏ. Đối với việc cấp phép các mỏ mới để khai thác phục vụ nhu cầu của các dự án, cả 2 tỉnh đều chưa khẳng định.

Do đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư, đơn vị tư vấn trong quá trình điều tra, khảo sát các mỏ vật liệu trên địa bàn.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các tỉnh cho phép các đơn vị khai thác khoảng 5.000m³ cát biển trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng để thi công thí điểm và phục vụ nghiên cứu, đánh giá khả năng sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường cho các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đồng thời chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị liên quan hướng dẫn thủ tục cần thiết để thực hiện.

Được biết, giai đoạn 2021 - 2025, bốn dự án đường bộ cao tốc sẽ được triển khai đồng loạt tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long gồm cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Mỹ An - Cao Lãnh và An Hữu - Cao Lãnh.

ximang.vn (TH/ Vietnam+)

 

Share |

Các tin khác:

Hội thảo “Đồng xử lý nhiên liệu thay thế, nguyên liệu thô trong ngành xi măng Việt Nam” ()

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2022 lần thứ 2 quy tụ gần 1.500 gian hàng ()

Thẩm định đề án thăm dò khoáng sản tại Thanh Hóa và Hòa Bình ()

Giá than tăng khiến ngành xi măng khó thở ()

Điều chỉnh mở rộng ranh giới khai thác mỏ sét Núi Nai 2 cho NM Xi măng Lam Thạch ()

Quảng Ninh: Thành lập Hiệp hội Gạch ngói xây dựng ()

Điểm tin trong tuần ()

Đồng Tháp kiến nghị nghiên cứu vật liệu thay thế do nguồn cung cát cạn kiệt ()

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietbuild Hà Nội ()

Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ giải pháp vữa tô gốc thạch cao ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giá xi măng bình quân năm 2022 sẽ diễn biến như thế nào?