Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Nghiên cứu thử nghiệm

Thử nghiệm đường cao tốc bê tông có thể sạc không dây cho các phương tiện giao thông

27/08/2021 9:10:28 AM

Sở Giao thông Vận tải Indiana (Indot) và Đại học Purdue đã công bố kế hoạch tích hợp sạc không dây vào các đường cao tốc của bang nhờ vào một loại bê tông có thể nhiễm từ đặc biệt, được gọi là "magment".

Đại học Purdue và Sở Giao thông Vận tải (Indot) của Indiana đang làm việc cùng với Công ty khởi nghiệp Magment của Đức để tạo ra đường cao tốc bê tông đầu tiên trên thế giới có thể sạc không dây cho các phương tiện điện sử dụng nó.

Được phát triển bởi Công ty đồng âm Magment của Đức, sản phẩm bê tông này bao gồm xi măng và các hạt từ tính tái chế. Theo Công ty, bê tông từ tính sẽ có hiệu suất truyền dẫn không dây kỷ lục lên đến 95%.

Theo như kế hoạch, bê tông từ tính sẽ được thử nghiệm và phân tích tại một đoạn đường ở thành phố West Lafayette của Purdue.

Dự án sẽ được thực hiện trong ba giai đoạn, dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối mùa hè năm nay. Ở hai giai đoạn đầu tiên, chương trình phần Vận tải nghiên cứu (JTRP) của Đại học Purdue sẽ chạy thử nghiệm vỉa hè, phân tích và nghiên cứu tối ưu hóa.


Sau đó Indot sẽ xây dựng và mở rộng một đoạn đường cao tốc dài một phần tư dặm (khoảng 400 m) tại một địa điểm chưa được tiết lộ để các kỹ sư kiểm tra, giám sát khả năng sạc xe tải hạng nặng của bê tông từ tính - hoạt động với công suất 200kW.

Joe McGuinness, ủy viên của Indot, cho biết, khi xe điện được sử dụng rộng rãi hơn, nhu cầu về cơ sở hạ tầng sạc tiện lợi, đáng tin cậy cũng sẽ tăng lên một cách rõ ràng. Thống đốc Eric J. Holcomb cho biết, Indiana đang đi đầu trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ việc sử dụng xe điện.

Nadia Gkritza, giáo sư Đại học Purdue, cho biết, lĩnh vực giao thông vận tải đang ở trong giai đoạn chuyển đổi chưa từng có kể từ khi phát minh ra ô tô.
 
ximang.vn (TH/ Tri thức trẻ)

 

Các tin khác:

Phát triển loại xi măng làm giảm lượng khí thải trong quá trình sản xuất ()

Phát hiện vi khuẩn sống trong lõi bê tông có khả năng phát hiện và lấp đầy các vết nứt ()

Nghiên cứu chế tạo hệ thống thiết bị kho nguyên liệu cho nhà máy xi măng ()

Tận dụng tro đáy từ nhà máy đốt rác làm vật liệu xây dựng ()

Vật liệu có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ cho công trình xây dựng ()

Cải thiện khả năng chống nước và chống đứt gãy từ vật liệu nano và xi măng truyền thống ()

Nghiên cứu loại bê tông có thể lưu trữ năng lượng thu được từ bên ngoài ()

Tái chế khẩu trang y tế và cốt bê tông thành vật liệu làm đường ()

Kết hợp giữa bê tông và ván gỗ làm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính ()

Nghiên cứu loại bê tông mới có thể tự vá lành vết nứt trong vòng 24 giờ ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?