Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

27/04/2019 10:09:44 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:

1. Nối tiếp các hoạt động xã hội có ý nghĩa của Công ty CP Xi măng Cẩm Phả trong năm 2018, Công ty tiếp tục có các hoạt động hỗ trợ xi măng cho các địa bàn khó khăn, cần giúp đỡ trong năm 2019. Ngày 12/4, đại diện ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Hoàng Quang Thoa đã có mặt ở xã Quảng Sơn, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh để trao tặng 80 tấn xi măng PCB30.


Đại diện Công ty cũng cảm nhận sâu sắc, những bao xi măng mà mình mang đến đã góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, góp phần giúp đời sống của các hộ dân trên địa bàn xã Quảng Sơn có những chuyển biến tích cực. Để đưa các xã, thôn ra khỏi diện đặc biệt khó khăn, UBND huyện Hải Hà song song với việc xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả đã tập trung cho các vấn đề về y tế, giáo dục, vệ sinh môi trường. Hy vọng rằng với chính sách này, trong một ngày không xa, các hộ dân trên địa bàn xã Quảng Sơn sẽ thoát khỏi diện nghèo và cận nghèo, để khi quay lại, Quảng Sơn sẽ thật sự là vùng nông thông đáng sống.

2. Vừa qua, Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM) tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất kinh doanh quý I năm 2019 và bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ quý II năm 2019. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo VICEM, lãnh đạo các phòng, ban VICEM; lãnh đạo các Công ty thành viên trong VICEM, đại diện lãnh đạo các Công ty Liên doanh có vốn góp của VICEM.


Sản lượng sản xuất clinker đạt 5,014 triệu tấn, tăng 5,1%; sản lượng sản xuất xi măng đạt 5,7 triệu tấn, tăng 16,1% so với cùng kỳ. Tổng sản phẩm tiêu thụ ước đạt 6,75 triệu tấn tăng 3,9% so với cùng kỳ, trong đó tiêu thụ xi măng (bao gồm cả xuất khẩu) đạt 5,9 triệu tấn tăng 18% so với cùng kỳ. Riêng tháng 3/2019 sản lượng tiêu thụ xi măng đạt trên 2,7 triệu tấn, tăng 27% so với cùng kỳ, là mức tăng cao nhất từ trước đến nay. Lợi nhuận của toàn VICEM (chưa tính chênh lệch tỷ giá cuối kỳ) tăng 24,3% so với cùng kỳ, trong đó lợi nhuận của khối các công ty sản xuất xi măng tăng 51,7% so với cùng kỳ.

3. Ngày 20/4, tại Công ty CP Bê tông khí Viglacera - KCN Yên Phong – Bắc Ninh, Tổng Công ty Viglacera - CTCP tổ chức lễ Khánh thành dây chuyền sản xuất tấm Panel ALC Viglacera và Giới thiệu sản phẩm công nghệ xanh cho xây dựng hiện đại. Đây là Dự án thuộc đề tài khoa học công nghệ cấp Nhà nước: “Nghiên cứu chế tạo dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp, công suất 200.000 m³/năm” do Bộ Xây dựng và Bộ Khoa học & Công nghệ chủ trì.


Dây chuyền sản xuất gạch bê tông khí chưng áp AAC và tấm panel ALC công suất 200.000 m³/năm được chuyển giao công nghệ của CHLB Đức. Dự án tập trung vào hợp tác nghiên cứu sử dụng nguồn nguyên vật liệu đa dạng từ chất thải của ngành điện như tro bay, tro xỉ nhiệt điện vào sản xuất bê tông khí và các sản phẩm không nung… Đây là vấn đề đang được dư luận đặc biệt quan tâm trước thực trạng ô nhiễm môi trường ngày càng báo động và nhiều nhà máy sản xuất năng lượng chưa tìm ra phương án tối ưu trong xử lý chất thải.

4. Ngày 23/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Xi măng Việt Nam và Tập đoàn Sinoma (Trung Quốc) tổ chức Hội thảo "Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới tiên tiến trong sản xuất xi măng", với sự tham dự của đông đảo chuyên gia, doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực xi măng. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo.


Tại Hội thảo, các kết quả nghiên cứu của Tập đoàn Sinoma về ứng dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất xi măng cacbon thấp; sử dụng máy làm nguội thế hệ 4 trong cải tạo các nhà máy xi măng; sử dụng hệ thống máy cán ép làm máy nghiền liệu thay thế máy nghiền bi, ứng dụng công nghệ xử lý rác thải, giảm bụi thải và khí thải trong sản xuất xi măng... thu hút được sự quan tâm của các nhà chuyên môn, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành xi măng Việt Nam.

5. Cùng ngày, tại Hà Nội, đã diễn ra Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2019 với chủ đề “Bối cảnh mới - chính sách mới - cơ hội mới”. Diễn đàn do Hiệp hội BĐS Việt Nam, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Tạp chí Thương gia tổ chức. Đây là lần đầu tiên diễn đàn được tổ chức tại Việt Nam.


Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản công nghiệp nổi lên là phân khúc hấp dẫn trong năm 2019. Việt Nam đã tham gia vào nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA), liên tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút ngày càng nhiều dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Điều này tạo động lực cho phân khúc bất động sản công nghiệp và logistics phát triển. Nhờ vị trí thuận lợi, Việt Nam là điểm trung chuyển hàng hóa từ châu Á sang Mỹ, EU qua các cảng biển lớn. Xét về mức lợi nhuận trên chi phí, lợi nhuận thu được từ phát triển bất động sản công nghiệp tại Việt Nam có thể đạt 11 - 12%, là mức cao nhất trong khu vực.

6. Ngày 26/4, tại Quảng Bình, Tập đoàn SCG đến từ Thái Lan chính thức ra mắt dòng xi măng chất lượng quốc tế với tên gọi SCG Super Xi măng.
 

Đây là sản phẩm xi măng duy nhất trên thị trường áp dụng công nghệ SCG Nano - công nghệ độc quyền của tập đoàn SCG. Công nghệ này phát triển các phân tử xi măng ở mức độ nano nhằm tạo ra khả năng liên kết cực kỳ chặt chẽ, từ đó giảm thiểu số lượng lỗ rỗng tạo nên trong quá trình trộn bê tông. Cải tiến này sẽ giúp giảm thiểu các vết nứt và rò rỉ trong các công trình xây dựng, đặc biệt dưới tác động của điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Tin tức hữu ích:

>> Xi măng Hướng Dương dự kiến tăng giá bán sản phẩm Xi măng Pomihoa

>> SCG Việt Nam thông báo điều chỉnh giá bán Xi măng Sông Gianh bao tại Quảng Nam

>> Từ 1/5: Xi măng Xuân Thành điều chỉnh giá bán xi măng bao, rời

>> Bất động sản công nghiệp: Điểm sáng của thị trường trung và dài hạn (P1)

>> Bất động sản công nghiệp: Điểm sáng của thị trường trung và dài hạn (P2)

>> Tháng 4: Tiêu thụ xi măng đạt khoảng 9,18 triệu tấn

>> Năm 2019: Dự kiến sẽ có 2 dây chuyền sản xuất xi măng đi vào vận hành

>> Xi măng Trung Sơn đầu tư giai đoạn 2 kết hợp hệ thống đốt rác, phát điện “3 trong 1”

>> Xi măng Đồng Lâm khẳng định vị thế của mình tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên

>> Ngành vật liệu xây dựng đẩy mạnh xuất khẩu

>> Thanh Hóa: Giải pháp phát triển vật liệu xây dựng thay thế
 
Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

SCG ra mắt dòng xi măng công nghệ nano SCG Super Xi măng ()

Hội thảo "Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới tiên tiến trong sản xuất xi măng" ()

Diễn đàn BĐS Công nghiệp Việt Nam 2019 với chủ đề “Bối cảnh mới - chính sách mới - cơ hội mới” ()

Viglacera khánh thành dây chuyền sản xuất bê tông khí công suất 200.000 m3/năm ()

Xi măng Cẩm Phả hỗ trợ xi măng cho các địa bàn khó khăn tại Quảng Ninh ()

Điểm tin trong tuần ()

Xi măng Bỉm Sơn tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 ()

Xi măng Đồng Lâm tổ chức 5 Hội nghị khách hàng tại khu vực miền Trung ()

Điểm tin trong tuần ()

Công ty Xi măng Chinfon nhận Giải thưởng uy tín Rồng vàng năm 2019 ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?