Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

17/11/2018 8:05:29 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:

1. Vừa qua, Tổng Công ty Viglacera và Viện Vật liệu xây dựng đã tổ chức Hội thảo nghiên cứu khoa học công nghệ, đào tạo, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực VLXD và công tác triển khai ứng dụng các kết quả nghiên cứu KHCN vào thực tiễn sản xuất. Hiện tại, các sản phẩm công nghệ mà Viglacera sản xuất đang nhanh chóng bắt nhịp và tạo dựng thương hiệu trên thế giới như: sứ vệ sinh thông minh V-smart, kính tiết kiệm năng lượng, tấm panel bê tông khí….đồng thời phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường.


Thông qua hợp tác này, Tổng Công ty Viglacera và Viện Vật liệu xây dựng sẽ phát huy thế mạnh sẵn có để huy động nguồn lực của các bên phục vụ cho công tác nghiên cứu KHCN, đào tạo, chuyển giao công nghệ và ứng dụng các kết quả nghiên cứu KHCN vào sản xuất các sản phẩm VLXD nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả của hoạt động nghiên cứu và sản xuất của các bên. Cũng tại buổi hội thảo, Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera gửi lời chúc mừng Viện Vật liệu xây dựng nhân dịp lễ kỷ niệm 49 năm xây dựng và phát triển, chúc Viện VLXD luôn phát huy vai trò đơn vị đứng đầu ngành về nghiên cứu và phát triển Vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

2. Ngày 08/11, tại Trung tâm hội nghị TTC Palace, thành phố Bến Tre, Công ty Xi măng Vicem Hạ Long đã tổ chức thành công chương trình Hội nghị khách hàng với sự tham dự của gần 150 khách hàng là cửa hàng vật liệu xây dựng, nhà thầu, công trình tại Bến Tre.
 

Tuy mới gia nhập thị trường Bến Tre được hơn 5 tháng nhưng Xi măng Vicem Hạ Long đã có được những thành tựu bước đầu, chiếm được tình cảm, sự tin tưởng của người tiêu dùng. Góp phần vào sự thành công đó là sự ủng hộ nhiệt tình của quý cửa hàng vật liệu xây dựng, nhà thầu, công trình và đặc biệt là nhà phân phối Tân Dân.

3. Sau khi nhận được Công văn số 3938/UBND-KT của UBND tỉnh Sơn La đề nghị góp ý điều chỉnh quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng (VLXD) tỉnh Sơn La đến năm 2020 định hướng đến năm 2030, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Sơn La.
 

Theo Bộ Xây dựng, quy hoạch phát triển VLXD tỉnh Sơn La trên cơ sở phân tích những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện quy hoạch khoáng sản làm VLXD thông thường tỉnh Sơn La; phù hợp với các quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Sơn La; Quy hoạch khoáng sản làm VLXD của Trung ương, các kế hoạch phát triển và bảo vệ rừng, quy hoạch phát triển du lịch và các ngành kinh tế khác, kế hoạch sử dụng đất, đồng thời sử dụng đất, đồng thời sử dụng tiết kiệm tài nguyên, hạn chế khai thác tài nguyên khoáng sản nói chung, đặc biệt là các vùng núi đá vôi để đảm bảo không làm ảnh hưởng an ninh, quốc phòng, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, phát triển du lịch và bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường.

4. Ngày 15/11, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến tham vấn cho Thông tư hướng dẫn sử dụng tro, xỉ, thạch cao làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) và trong các công trình xây dựng. Hội thảo có sự tham gia của các cơ quan nghiên cứu, các đơn vị phát thải, xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao. Vụ trưởng Vụ VLXD Phạm Văn Bắc chủ trì hội thảo.
 

Tổng kết hội thảo, ông Phạm Văn Bắc cho biết: Vụ VLXD sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện dự thảo thông tư trong thời gian tới. Khi được Bộ Xây dựng ban hành, thông tư sẽ tạo điều kiện thuận tiện hơn cho quá trình sử dụng tro, xỉ, thạch cao làm nguyên liệu sản xuất VLXD và trong các công trình xây dựng. Việc sử dụng tro, xỉ, thạch cao các nhà máy nhiệt điện, hóa chất đạt chuẩn làm nguyên liệu trong sản suất vật liệu và công trình xây dựng sẽ rất hiệu quả vì ngành VLXD sử dụng nhiều, thay thế một phần khoáng sản, góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

5. Sau khi nhận được Văn bản số 1888/UBND-TH ngày 05/10/2018 của UBND tỉnh Sóc Trăng về đề nghị đầu tư xây dựng trạm nghiền xi măng công suất 500.000 tấn/năm của Công ty CP Bê tông Hà Thanh, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Sóc Trăng.
 

Theo Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1488/QĐ-TTg ngày 29/8/2011 (Quy hoạch 1488) tại điểm a, khoản 1, Điều 1 quy định: “Chỉ được phép đầu tư xây dựng công đoạn nghiền xi măng có công suất tương ứng với năng suất lò nung clinker; không đầu tư các trạm nghiền độc lập riêng lẻ”.

6. Từ ngày 5 - 8/12/2018, tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội) sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (CONTECH VIETNAM 2018).


Triển lãm Quốc tế về Công nghệ, Thiết bị, Vật liệu Xây dựng và Công nghiệp mỏ có quy mô dự kiến khoảng 300 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia có trình độ khoa học – công nghệ xây dựng phát triển trên Thế giới. Trưng bày giới thiệu các sản phẩm về Máy móc, thiết bị thi công, xây dựng; Thiết bị Công nghệ; Vật liệu Xây dựng; Khải mỏ; Môi trường trong Xây dựng; An ninh, an toàn; Và các lĩnh vực Dịch vụ liên quan…

Tin tức hữu ích:

>> Những nghiên cứu mới nhất về phát triển cường độ sớm và cường độ muộn trong bê tông (P4)

>> Gạch không nung từ phế phẩm tro bay nhiệt điện

>> Tuyên Quang: Tập trung phát triển công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng

>> Sử dụng tro bay trong sản xuất clanhke xi măng - Lợi ích kép (P1)

>> Cuối năm: Dự báo nhu cầu tiêu thụ thép tăng trưởng

>> Gạch không nung: Nhu cầu sử dụng tăng dần qua từng năm

>> Công ty CP Vissai Hà Nam tuyển dụng nhân sự

>> Cát nhân tạo góp phần tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường

>> Hà Tĩnh: Thị trường vật liệu xây dựng cuối năm tăng trưởng mạnh

>> Sử dụng tro bay trong sản xuất clanhke xi măng - Lợi ích kép (P2)

>> Quý IV: Cổ phiếu xây dựng nhiều kỳ vọng

>> Đồng Tháp: Bước đầu phát triển gạch không nung

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Hội thảo tham vấn cho Thông tư hướng dẫn sử dụng tro, xỉ, thạch cao làm nguyên liệu sản xuất VLXD ()

Viglacera và VIBM tổ chức Hội thảo nghiên cứu khoa học công nghệ, đào tạo, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực VLXD ()

Vicem Hạ Long tổ chức Hội nghị khách hàng tại Bến Tre ()

CONTECH VIETNAM 2018 diễn ra từ ngày 5 - 8/12 ()

Điểm tin trong tuần ()

Thanh Hóa: Thảo luận dự án Quy hoạch khảo sát, thăm dò, khai thác và sử dụng tài nguyên cát, sỏi làm VLXD ()

Xi măng Long Sơn chung tay dựng xây mái ấm tình thương ()

Bộ KH&CN lần đầu công bố tiêu chuẩn tro, xỉ nhiệt điện ()

Điểm tin trong tuần ()

VIBM tổ chức Hội nghị khoa học công nghệ vật liệu xây dựng năm 2018 ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?