Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Bảo vệ môi trường

VIGLACERA: Vì một môi trường bền vững

19/08/2011 8:26:59 AM

Với những nỗ lực không ngừng, hình ảnh ngọn lửa của VIGLACERA đã trở thành biểu tượng của ngành sản xuất VLXD Việt Nam qua các thời kỳ

Trong xu thế phát triển bền vững và công nghệ cao, một lần nữa VIGLACERA lại tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc phát triển các dòng sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường, góp phần thay đổi thói quen người tiêu dùng Việt Nam về một thời kỳ phát triển xanh, bền vững.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng quan khách Chính Phủ Myanmar cắt băng khai trương showroom tại TP Yagon, Myanmar.

Xu thế phát triển xanh trong xây dựng đã ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các sản phẩm VLXD không chỉ cần mang đến những tiện ích, tính thẩm mỹ, sự bền vững cho công trình, mà còn cần góp phần vào việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và giúp cho cuộc sống của con người gần gũi với thiên nhiên.

Tại Việt Nam, các chủ đầu tư và các Cty sản xuất VLXD đã có nhận thức nhất định về xu thế này. Tuy nhiên, việc sản xuất các sản phẩm công nghệ xanh, thân thiện với môi trường còn khá mới mẻ, nên hầu hết các sản phẩm có đặc tính trên đều nhập khẩu từ nước ngoài với giá thành cao đã gây khó khăn đối với các chủ đầu tư muốn áp dụng các sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường vào các dự án của mình.

Nhìn nhận về xu thế phát triển xanh và trách nhiệm của DN sản xuất VLXD hàng đầu Việt Nam trong việc định hướng, tiên phong phát triển các sản phẩm mới đối với xã hội, TCty VIGLACERA đã xây dựng Chiến lược về phát triển các dòng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường và ứng dụng công nghệ cao từ những năm đầu của thế kỷ XXI. Đến nay, nhiều dự án của TCty đã đi vào hoạt động, mang lại những hiệu quả thiết thực không chỉ cho người tiêu dùng, bản thân DN mà còn đối với cả nền kinh tế.

Sứ vệ sinh phủ men nano VIGLACERA - duy nhất tại Việt Nam

Công nghệ nano được VIGLACERA tung ra vào cuối năm 2009 đã trở thành một dấu mốc về sự đột phá của các sản phẩm sứ vệ sinh VIGLACERA trên thị trường. Đây là lần đầu tiên một công nghệ phủ 2 lớp hiện đại nhất của Mỹ được áp dụng vào các sản phẩm sứ vệ sinh tại Việt Nam. Công nghệ này được VIGLACERA chuyển giao sử dụng độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam từ Diamon-Fusion (DFI) - Mỹ.

Các tính năng ưu việt của sản phẩm khi sử dụng công nghệ này là khả năng chống bám dính rất hiệu quả với nước, dầu mỡ; giảm sự bám cặn, các chất ố bẩn; chống trầy xước... Ngoài ra, công nghệ nano cũng làm tăng độ sáng bóng của sứ vệ sinh lên 30% so với công nghệ phun men thông thường.

Ngay sau khi công bố công nghệ mới, VIGLACERA đã liên tiếp đưa ra nhiều bộ sản phẩm mới sử dụng công nghệ phủ nano kết hợp với thiết kế hiện đại như: Bộ sản phẩm với bàn cầu V38, V39, V40, V42, sen tắm cây VG542… với những thiết kế vuông vắn, độc đáo và sang trọng.

Việc VIGLACERA ứng dụng công nghệ cho ra đời bộ sản phẩm cao cấp không chỉ giúp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mà còn góp phần làm gia tăng sự lựa chọn tối ưu cho các chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng trong việc sử dụng VLXD cho các công trình.


Sản phẩm gốm sứ thương hiệu VIGALACERA được nhân dân Myanmar nồng nhiệt chào đón.

Gạch bê tông khí VIGLACERA - giải pháp xanh cho các công trình

Cuối năm 2010, VIGLACERA đã chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất gạch bê tông khí đầu tiên ở miền Bắc.

Với quy trình sản xuất khép kín, tự động đạt chuẩn quốc tế, gạch bê tông khí chưng áp VIGLACERA là sự kết hợp tuyệt vời giữa những cam kết bền vững gìn giữ môi trường và một nền công nghệ cao được cả thế giới công nhận.

Từ những nguyên liệu ban đầu, trải qua một quy trình hoàn toàn tự động và kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, những viên gạch bê tông khí mang thương hiệu VIGLACERA khẳng định kiến tạo những công trình xây dựng vượt thời gian.

Ưu điểm của dòng sản phẩm này là có tỷ trọng nhẹ, cách âm, cách nhiệt tốt, dễ thi công, tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường... được ứng dụng thay thế gạch đất sét nung và vật liệu xây khác, sử dụng xây tường bao che, tường ngăn cho các công trình xây dựng.

Hiện nay, gạch bê tông khí VIGLACERA đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều công trình và được giới đầu tư, nhà thầu, nhà tư vấn thiết kế, thi công đánh giá cao.

Gạch clinker VIGLACERA - đỉnh cao của công nghệ gạch đất sét nung

Trên cơ sở định hướng về một dòng sản phẩm gạch ngói đất sét nung cao cấp, VIGLACERA đang triển khai xây dựng nhà máy gạch clinker quy mô hiện đại đầu tiên tại Việt Nam. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cho ra đời 2 dòng sản phẩm cơ bản là gạch và ngói clinker cao cấp đa kích thước, có men và không men.

Sản phẩm có nhiều tính năng đặc biệt: Trơ với các điều kiện, môi trường khắc nghiệt nhưng vẫn giữ được màu sắc tự nhiên, có độ hút nước thấp từ xấp xỉ 0% đến dưới 3%, không rêu mốc, trơn trượt… độ giãn nở ẩm rất thấp nên không bị bong tróc khỏi bề mặt sàn, tường trước thách thức của thời gian.

Sản phẩm gạch và ngói lợp clinker VIGLACERA mang đến cho người tiêu dùng, các nhà thầu xây dựng, các nhà kiến trúc một giải pháp sử dụng vật liệu tổng thể, cơ hội tạo nên các sản phẩm xây dựng đậm đà bản sắc văn hóa và trường tồn với thời gian.

Kính xây dựng Viglacera - vật liệu cho các công trình hiện đại

Hiện nay, việc sử dụng kính trong các hạng mục xây dựng là xu hướng lựa chọn của nhiều người. Kính không chỉ dùng để trang trí mà còn là vật liệu thay thế rất hữu hiệu.

Với mong muốn đáp ứng mọi yêu cầu của các công trình hiện đại, VIGLACERA đã và đang tập trung phát triển nhiều dòng kính xây dựng đa dạng về mẫu mã, an toàn, thân thiện với môi trường và có tính thẩm mỹ cao, như kính cường lực, kính low-e, gạch block thủy tinh, kính tôi hoa văn…

Với tính năng chống nóng, giữ nhiệt tốt, ngăn ngừa cường độ sáng mạnh… kính low-e là giải pháp mới cho các tòa nhà văn phòng hay chung cư cao cấp. Ưu điểm chính của loại kính này là luôn giữ cho nhiệt độ trong phòng ổn định, mát mẻ về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Hiện kính low-e được sử dụng rộng rãi trong nhiều công trình cao tầng trên thế giới và đã bắt đầu được sử dụng tại một số công trình cao tầng ở Việt Nam. Kính low-e chính là giải pháp xanh cho các công trình hiện đại.

Mỗi tấm kính của VIGLACERA đều được sản xuất trên dây chuyền và công nghệ hiện đại, mẫu mã đẹp và sang trọng, đạt chuẩn quốc tế. Do vậy, kính thương hiệu VIGLACERA đã nhận được sự tin tưởng của các chủ đầu tư và được ứng dụng trong nhiều công trình cao cấp, các khách sạn 5 sao hàng đầu.

Có thể nói, luôn táo bạo đi trước đón đầu với những công nghệ và sản phẩm mới đã trở thành một đặc trưng của TCty VIGLACERA. Chiến lược về phát triển dòng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường một lần nữa thể hiện tầm nhìn chiến lược của TCty về một ngành sản xuất vật liệu hiện đại, xanh và sạch theo đúng sự phát triển của thế giới. Tin tưởng rằng, với những nỗ lực của TCty VIGLACERA sẽ tạo đà để ngành sản xuất VLXD Việt Nam phát triển nên một tầm cao mới.

Theo baoxaydung

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?