Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Bảo vệ môi trường

Vật liệu xanh trong xây dựng hiện đại

26/05/2011 1:04:44 PM

Trước sự phát triển của xã hội và sự thay đổi thất thường của khí hậu đã tác động đến môi trường sống của con người. Trước sự ảnh hưởng đó thì vai trò của các nhà nghiên cứu khoa học, nhà sản xuất trong việc nghiên cứu, sản xuất ra các sản phẩm chất lượng thân thiện với môi trường sống của con người, bảo vệ con người hôm nay và tương lai là việc làm quan trọng nhất hiện nay

Trong lĩnh vực xây dựng, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học, KTS đã nghiên cứu, sử dụng thành công nhiều ứng dụng công nghệ về các sản phẩm vật liệu xanh trong các công trình xây dựng. Cty CP Đầu tư và Sản xuất Việt - Hàn (VHG) đã có những nghiên cứu thành công về vật liệu composite ứng dụng trong việc sản xuất các sản phẩm phục vụ cho ngành Xây dựng và ngành Công nghiệp.

Qua hơn 5 năm nghiên cứu và ứng dụng vào sản xuất, sản phẩm bằng vật liệu composite do Cty sản xuất ra đã có mặt tại nhiều công trình xây dựng lớn, nhiều dự án hạ tầng đô thị hiện đại, cung cấp sản phẩm sử dụng trong các công trình xử lý nước thải, cấp thoát nước, bồn chứa hóa chất tại các nhà máy công nghiệp… Theo ông Phan Ngọc Đồng - Giám đốc Nhà máy Composite - FRP Việt - Hàn cho biết, sản phẩm ống nhựa, bồn chứa, thanh định hình chất liệu composite là loại sản phẩm thân thiện với môi trường bởi những tính năng ưu việt của nó như: Chịu sự ăn mòn cao như nước biển, hóa chất; chịu nhiệt độ cao thích hợp cho ngành dầu khí, ống dẫn khí thải, bồn hóa chất. Có tính năng cách điện, không hấp thu nhiệt nên rất thích hợp cho việc sử dụng khu vực tập trung nhiều cáp điện và sấm sét. Cấu tạo sản phẩm theo cấu tạo xoắn nên chịu được áp lực nén, có độ bền hơn các sản phẩm bằng thép hay sản phẩm HDPE, trọng lượng lại nhẹ nên rất dễ vận chuyển và lắp đặt. Một tính năng ưu việt của sản phẩm được xem là sản phẩm của thiên niên kỷ, sản phẩm của tương lai đó là có tuổi thọ vĩnh cửu không bị phân hủy trong môi trường axit, nước biển, tác nhân ôxy hóa dầu mỡ, không thẩm thấu nên không độc hại, không gây ô nhiễm môi trường chung quanh. Đối với sản phẩm thanh định hình bằng vật liệu composite, rất thích hợp cho các công trình ngoại thất ở các vùng biển và vùng có nhiều tích điện. Hiện nay, sản phẩm thanh định hình bằng vật liệu composite đã được một số DN tại Đà Nẵng sử dụng vào làm hàng rào tại khu du lịch Bán đảo Sơn Trà. Với giá thành sản phẩm rẻ, chất lượng tốt, nhân công lắp đặt và bảo dưỡng thấp nên sản phẩm hiện nay được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.




Hiện nay, ngoài sản phẩm ống, bồn chứa thông dụng khác, Cty VHG đã sản xuất ống cấp thoát nước có đường kính từ 300 - 4.000mm, bồn chứa từ 6 - 150m3, dây chuyền sản xuất theo công nghệ của Hàn Quốc, toàn bộ quy trình được áp dụng tiêu chuẩn về sản phẩm ống FRP của Hiệp hội Hoa Kỳ và tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2008.

Tại Hội thảo giới thiệu vật liệu mới ứng dụng trong cấp thoát nước và xử lý nước thải vừa qua, TS Nguyễn Đăng Cường, chuyên gia hàng đầu của Việt Nam về vật liệu composite sợi thủy tinh thì loại vật liệu này có nhiều tính năng ưu việt, các thành phần cốt của composite có độ cứng, độ bền cơ học cao, nhẹ, chịu nhiệt, chịu sự ăn mòn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Sản phẩm được sản xuất từ vật liệu composite sợi thủy tinh có nguồn gốc lâu đời trên thế giới nhưng Việt Nam mới được áp dụng rộng rãi trong những năm gần đây. Hiện nay tại Việt Nam vật liệu composite được áp dụng làm bồn chứa, bể bơi, sử dụng trong ngành đóng tàu như tàu đánh cá do Việt Nam chế tạo bằng vật liệu composite dài 26m…

PT_Theo baoxaydung

 

Các tin khác:

Môi trường - yếu tố chính của phát triển bền vững ()

Vật liệu xây dựng không nung - Góp phần giảm khí thải, ô nhiễm môi trường ()

Thời của “vật liệu xanh” ()

Sản xuất VLXD trong nỗ lực thân thiện với môi trường ()

Doanh nghiệp đang quan tâm hơn đến môi trường ()

Hướng đến các sản phẩm thân thiện môi trường ()

Hồ Ba Bể có thể biến mất sau vài chục năm ()

Lựa chọn mô hình đầu tư nhà máy xử lý rác thải ()

Phát triển bền vững không chỉ là khẩu hiệu ()

Năm 2015 phải dừng sản xuất clanhke tại các nhà máy xi măng lò đứng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?