Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Xi măng Insee Hòn Chông: Đảm bảo công tác PCCC góp phần ổn định sản xuất kinh doanh

04/06/2018 9:22:15 AM

Với đặc thù là nhà máy sản xuất xi măng, có nhiều hệ thống dây chuyền, thiết bị được điều khiển tự động, với nhiều máy móc, thiết bị có đầu vào là nguồn nguyên, nhiên liệu, năng lượng có nguy cơ cháy, nổ cao. Do đó, ngay từ lúc hình thành cho đến nay, nhà máy Xi măng Insee Hòn Chông luôn trang bị và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong nhà máy, xem đây là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần ổn định cho sản xuất, kinh doanh.

Nhà máy Xi măng Insee Hòn Chông có tổng diện tích hơn 780 ha, được bố trí thành 6 khu vực chính. Trong đó, có nhiều khu vực sản xuất sử dụng các nguồn năng lượng có nguy cơ cháy nổ cao như: Thuốc nổ, điện, than đá, dầu DO và rác thải công nghiệp khác...Vì vậy, để đảm bảo tốt PCCC trong nhà máy thì công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về an toàn PCCC luôn được ban giám đốc nhà máy và các phòng, ban chuyên môn đặt lên hàng đầu.

Theo ông Đinh Quốc Nghị, Trưởng phòng An ninh, an toàn nhà máy Xi măng Insee Hòn Chông, cho biết, hàng tuần, nhà máy đều dành thời gian để tuyên truyền cho anh em công nhân nắm  rõ các quy định về PCCC để thực hiện. Nhà máy còn thành lập ban chỉ đạo PCCC của nhà máy để thực hiện công tác an toàn và chỉ đạo PCCC. Định kỳ ban chỉ đạo duy trì các cuộc họp vào sáng thứ 2 hàng tuần nhằm phân công trách nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc PCCC trong đơn vị.


Công nhân nhà máy Insee Hòn Chông kiểm tra hệ thống ống dẫn nước phục vụ công tác PCCC trong nhà máy.

Ngoài ra, nhà máy Xi măng insee Hòn Chông còn ban hành các nội quy, biện pháp PCCC và triển khai đến từng nhân viên, công nhân trong nhà máy. Đồng thời phân công cụ thể từng khu vực làm việc, từng bộ phận có trách nhiệm kiểm tra hệ thống PCCC hàng tháng tại khu vực mình phụ trách. Hàng năm nhà máy còn mời các bên độc lập kiểm tra định kỳ hệ thống PCCC để khắc phục những điểm còn thiếu sót để bổ sung kịp thời.

Anh Phạm Minh Tuấn, công nhân nhà máy Xi măng Insee Hòn Chông, cho biết, thông qua các buổi tuyên truyền của lãnh đạo nhà máy, anh em công nhân đều nhận thức rõ về công tác đảm bảo PCCC là vô cùng quan trọng. Vì vậy, trong quá trình sản xuất, mọi thiết bị, vật liệu có nguy cơ cháy, nổ đều được sử dụng và vận hành cẩn thận, tránh tình trạnh phát sinh cháy, nổ trong quá trình làm việc.

Nhằm kịp thời ứng phó có hiệu quả công tác PCCC khi có sự cố về cháy, nổ xảy ra, nhà máy Xi măng Insee Hòn Chông còn thành lập đội PCCC trong nhà máy với 43 thành viên, từ 8 nhóm, bộ phận khác nhau trong nhà máy. Các thành viên này cũng là những công nhân làm việc tại các khu vực, dây chuyền sản xuất trong toàn nhà máy và được chia thành 3 ca, 4 kíp. Đảm bảo trong mỗi ca trực đều có tối thiểu ít nhất từ 8 đến 10 thành viên đội PCCC sẵn sàng có mặt tại hiện trường khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Các thành viên đội PCCC tại nhà máy hàng năm đều được bổ sung kịp thời và được đưa đi tập huấn nghiệp vụ về PCCC.

Ngoài yếu tố nhân sự, nhà máy Xi măng Insee Hòn Chông còn đầu tư đầy đủ các trang thiết bị PCCC, hàng năm các trang thiết bị này đều được kiểm tra, bổ sung kịp thời đối với các dụng cụ hư hỏng, hết hạn sử dụng. Mỗi năm nhà máy đều tổ chức diễn tập phương án PCCC với sự tham gia của lực lượng PCCC chuyên nghiệp và tổ chức luyện tập PCCC tự túc trong nhà máy. Qua đó nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ PCCC cho đội ngũ PCCC tại cơ sở và công nhân trong nhà máy.

Anh Thái Minh Hoàng, công nhân nhà máy Xi măng Insee Hòn Chông, chia sẻ, do được tập huấn các kiến thức về PCCC nên anh em công nhân đều có thể khai thác tốt các thiết bị PCCC, khi có trường hợp phát sinh cháy, nổ xảy ra trong nhà máy thì ứng phó, xử lý kịp thời.

Ông Đinh Quốc Nghị, Trưởng phòng An ninh, an toàn nhà máy Xi măng Insee Hòn Chông, cho biết, ngoài thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền và sắp xếp đội ngũ nhân lực cho công tác PCCC, hàng năm nhà máy Xi măng Insee Hòn Chông còn kịp thời đầu tư, trang bị thêm các thiết bị PCCC trong nhà máy. Riêng năm 2017 vừa qua, nhà máy đầu tư mua sắm thêm 1 xe PCCC chuyên dụng và 1 xe cứu thương với tổng trị giá khoảng 6 tỷ đồng. Ngoài việc đáp ứng tốt nhu cầu PCCC trong đơn vị, các xe này còn sẵn sàng phối hợp với lực lượng chức năng địa phương cứu chữa những trường hợp cháy, nổ xảy ra trên địa bàn huyện ngoài khuôn viên nhà máy.

Từ việc chuẩn bị kịp thời, đầy đủ về công tác PCCC, cùng với việc nâng cao nhận thức, ý thức PCCC của đội ngũ công nhân nên trong những năm qua, nhà máy Xi măng Insee Hòn Chông không để các vụ việc cháy, nổ lớn trong Công ty. Qua đó cũng góp phần giúp cho nhà máy sản xuất, kinh doanh ổn định và ngày càng phát triển.
 
Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Xi măng Cẩm Phả: Chặng đường 10 năm phát triển bền vững ()

Xi măng X18 hi vọng vào một sự thay đổi theo chiều hướng tích cực ()

Vicem Tam Điệp - Đơn vị tiêu biểu trong công tác ATVSLĐ ()

Tháo gỡ vướng mắc tại Công ty CP Xi măng Tây Đô ()

4 tháng: Vicem tiêu thụ 9,2 triệu tấn xi măng và clinker ()

Cổ đông lớn nhất tại Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh muốn thoái toàn bộ vốn ()

Doanh nghiệp ngành xây dựng và vật liệu xây dựng có mức tăng trưởng doanh thu khiêm tốn ()

Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu vật liệu xây dựng ()

Xi măng Long Sơn khẳng định vị thế bằng chất lượng sản phẩm ()

Năm 2020: Tổng Công ty FICO phấn đấu đạt doanh thu 18.000 tỷ đồng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?