Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Vicem Bút Sơn nỗ lực vượt khó, vững bước trong năm mới

19/01/2023 7:21:14 AM

Vững tin bước vào xuân mới, tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty CP Xi măng Vicem Bút Sơn đều nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn thử thách, đưa ra các giải pháp, mục tiêu phấn đấu đạt kết quả cao trong hoạt động sản xuất năm 2023 và những năm tiếp theo, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế trong tình hình mới.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng, Công ty CP Xi măng Vicem Bút Sơn, chia sẻ, năm 2022, kinh tế trong và ngoài nước có nhiều biến động, dẫn đến chuỗi cung ứng bị đứt gãy, giá đầu vào của nguyên liệu sản xuất, xăng dầu, cước vận tải tăng cao, đặc biệt là giá than làm chất đốt cho nhà máy tăng cao một cách đột ngột. Tiếp đến là lạm phát, biến động tỷ giá, sức mua trên thị trường giảm mạnh, thị trường tiêu thụ bị thu hẹp… Những vấn đề này đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất của Công ty.

Tuy nhiên, trước những khó khăn, Công ty đã kịp thời đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, trong đó, chú trọng việc đổi với, áp dụng các sáng kiến trong sản xuất, tiết kiệm thấp nhất các chi phí không cần thiết, giảm tối đa chi phí phát sinh vận hành sản xuất. Chủ động được nguồn năng lượng nhất định trong sản xuất, giảm phát thải ra môi trường; phù hợp với chiến lược phát triển của toàn hệ thống Vicem. Đồng thời, tìm kiếm đối tác uy tín ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ để duy trì sản xuất ổn định qua giai đoạn khó khăn tới.


Năm 2022, với rất nhiều khó khăn và thách thức của thị trường tiêu thụ xi măng, cùng với những ảnh hưởng lớn từ thị trường bất động sản trong nước, nhưng sản lượng tiêu thụ của Vicem Bút Sơn vẫn đạt được những con số rất ấn tượng. Tổng sản lượng tiêu thụ ước đạt 3,47 triệu tấn. Trong đó xi măng ước đạt trên 3,15 triệu tấn; clinker đạt trên 322.000 tấn.

Để đạt được những thành công đó, ngoài sự quyết tâm, nỗ lực, cùng sự đoàn kết của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của Vicem Bút Sơn, còn có sự đồng hành, đóng góp rất to lớn của các nhà phân phối tiêu thụ xi măng Vicem Bút Sơn.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng, Công ty CP Xi măng Vicem Bút Sơn, những năm gần đây, đặc biệt là năm 2022, Công ty CP Xi măng Vicem Bút Sơn là doanh nghiệp tiên phong trong nghiên cứu, sáng tạo áp dụng hiệu quả công nghệ về triển khai Chương trình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, nhằm hướng đến mục tiêu phát triển sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh bền vững. Việc thay thế dần nhiên liệu hóa thạch và nguyên liệu thô bằng các sản phẩm từ chất thải là hướng đi đang được lựa chọn.

Trên cơ sở đó, Vicem Bút Sơn đã áp dụng nhiều tiến bộ khoa học trong quá trình sản xuất, chủ động tự nghiên cứu, xây dựng hệ thống dây chuyền xử lý rác thải tích hợp trong sản xuất clinker. Hệ thống xử lý rác thải hoàn thành từ sự kết tinh trí tuệ của đội ngũ kỹ thuật nhà máy với thiết kế "made in Việt Nam" và 100% thiết bị được chế tạo trong nước.

Cụ thể, từ năm 2020, Vicem Bút Sơn bắt đầu thực hiện xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường và bùn thải, tro xỉ làm nguyên, nhiên liệu thay thế trong sản xuất xi măng. Công ty đã xây dựng hệ thống dây chuyền xử lý rác thải gắn liền với quá trình sản xuất xi măng theo phương pháp đồng xử lý chất thải tại lò nung clinker với các điểm cấp chất thải làm nhiên liệu thay thế ở vòi đốt lò nung và buồng phân hủy calciner. Đến nay, tỷ lệ rác thải thay thế đạt gần 30%, bùn thay thế đạt gần 5%, vượt xa so với mục tiêu ban đầu đề ra.

Tiếp đến, đầu năm 2022, sau khi được sự chấp thuận của Bộ Tài nguyên và Môi trường, chấp thuận của UBND tỉnh Hà Nam, Vicem Bút Sơn thử nghiệm vận hành đồng xử lý chất thải nguy hại, khối lượng xử lý tăng thêm 1.400 tấn chất thải nguy hại/tháng. Chất thải nguy hại được xử lý bao gồm: Bùn thải nguy hại, các loại đất đá thải có nhiễm thành phần nguy hại, giẻ lau dính dầu, nhựa vụn dính dầu, chất hấp thụ, vật liệu lọc giẻ lau; dầu thải, nhũ tương thải, sơn, vecni thải... với hệ thống xử lý rác thải công nghiệp tự động với 100% thiết bị được chế tạo trong nước.

Thời gian tới, Vicem Bút Sơn đẩy mạnh triển khai với mục tiêu đạt tỷ lệ thay thế nhiệt lên đến 40 - 50%, sử dụng chất thải đa dạng, nâng cao tỷ lệ sử dụng bùn thải kết hợp đồng xử lý chất thải nguy hại, đẩy mạnh sử dụng tro xỉ, thạch cao nhân tạo.

Một trong những điều tự hào là ngay từ năm 2017, Vicem Bút Sơn đã tiên phong đi đầu trong việc lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường online vào hoạt động.

Ban lãnh đạo Công ty cũng luôn tăng cường tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho người lao động; tích cực sử dụng các nguồn nguyên liệu hợp lý kết hợp với các giải pháp bảo vệ môi trường, hướng tới xây dựng nhà máy xi măng xanh - sạch - đẹp. Chú trọng đầu tư nâng cấp hệ thống máy móc thiết bị, lắp đặt thêm các lọc bụi tĩnh điện, lọc bụi tay áo, hệ thống phân tích khí, cải tiến thay mới vòi đốt, thuê chuyên gia nước ngoài đưa ra các giải pháp công nghệ. Đầu tư các thiết bị chuyên dụng, như: xe hút bụi, xe quét rác; trồng cây xanh khu vực xung quanh nhà máy; khu vực Cảng Bút Sơn hạn chế phát tán bụi trong quá trình xuất, nhập vật tư hàng hóa. Thực hiện tốt các quy định về thu gom và xử lý rác thải; thực hiện các biện pháp kỹ thuật an toàn trong khai thác đá vôi đá sét, tránh ảnh hưởng đến môi trường và cộng đồng dân cư xung quanh; phục hồi môi trường tại các khu mỏ đã khai thác theo đúng quy định…


Vicem Bút Sơn còn đặc biệt chú trọng việc phát triển sản xuất kinh doanh gắn với an sinh xã hội, không chỉ thể hiện nghĩa vụ, trách nhiệm đảm bảo đời sống, việc làm, các chế độ đãi ngộ cho người lao động trong Công ty, mà còn thể hiện tính nhân văn, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", giúp đỡ về vật chất, động viên tinh thần cho các đối tượng chính sách, khó khăn ngoài xã hội.
 

Theo đó, Công ty đã tích cực tham gia với các đơn vị trong Vicem thực hiện Chương trình 30a của Chính phủ, xóa nhà tranh vách đất tại các huyện nghèo trên toàn quốc. Hàng năm, Vicem Bút Sơn dành hàng tỷ đồng để thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, tri ân các đối tượng chính sách; xây nhà tình nghĩa; ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ chất độc da cam, quỹ đền ơn đáp nghĩa; ủng hộ đồng bào bị thiên tai; học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ lo Tết cho người nghèo; chung tay xây dựng nông thôn mới…


ximang.vn (TH/ VOV)

 

Các tin khác:

Năm 2023: Vicem Hoàng Thạch tập trung phát triển thị trường khu vực miền Trung, Tây Nguyên ()

Năm 2022: Lợi nhuận Vicem đạt mức thấp nhất trong vòng 7 năm ()

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng đồng bộ nhiều giải pháp tiếp cận thị trường mới ()

Vicem đề xuất 6 giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh ()

Doanh nghiệp thép phải đóng cửa lò, giãn kế hoạch sản xuất vì nhu cầu giảm mạnh ()

Xi măng Hữu Nghị bây giờ ra sao? ()

Vicem Hải Phòng phấn đấu trở thành đơn vị sản xuất, cung ứng xi măng hàng đầu trong và ngoài nước ()

Xi măng Đồng Lâm ổn định sản xuất, lấy khách hàng làm mục tiêu phát triển ()

Thanh Hóa: Doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng nỗ lực tiêu thụ sản phẩm ()

Đổi mới công nghệ sản xuất VLXD: Doanh nghiệp trông chờ chính sách hỗ trợ ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?