Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Nữ CNLĐ Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh hăng hái thi đua lao động

28/03/2022 4:22:45 PM

Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh có 195 lao động nữ/tổng số 870 lao động. CNLĐ nữ có mặt trên mọi vị trí, phòng ban, phân xưởng sản xuất, với nhiều công việc nặng nhọc, song họ luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao. Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, ban lãnh đạo và BCH Công đoàn đã phối hợp phát động nhiều phong trào thi đua trong nữ CNLĐ đem lại hiệu quả cao.


Các chị em nữ phòng KCS hưởng ứng phong trào tái sử dụng túi bao xi măng lỗi hỏng.

Để hạn chế tối đa sự lây lan và ảnh hưởng của đại dịch tới hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh, đã phải thực hiện “3 tại chỗ”, vừa ăn, ở và làm việc tại Công ty. Trong cái khó "ló" sáng kiến, ban Giám đốc và Công đoàn Công ty đã triển khai các phong trào tái sử dụng nguyên vật liệu.

Hưởng ứng phong trào thi đua này, các tổ Công đoàn trong Công ty đã hăng hái tham gia đảm nhận tái chế vỏ bao xi măng lỗi, hỏng tạo ra sản phẩm tiêu dùng túi đựng tư trang phục vụ “3 tại chỗ” và sử dụng vào nhiều việc khác. Qua bàn tay khéo léo, ý tưởng sáng tạo của các chị em trong Công ty, đã có tổng số 851 túi tái chế từ vỏ bao xi măng lỗi, hỏng được may thành túi đựng tư trang phục vụ “3 tại chỗ” với nhiều mẫu mã khác nhau.

Chị Nguyễn Thị Thanh, Tổ nữ công phòng KCS, Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh chia sẻ, việc tái sử dụng vỏ bao xi măng là rất hữu ích, có thể sử dụng túi làm từ vỏ bao để đi chợ, siêu thị, đựng chăn ga gối, sử dụng đựng rác. Chúng tôi nhiệt liệt hưởng ứng sau phát động của công đoàn. Ngoài giờ làm việc chúng tôi đã đi mua kéo, chỉ để cắt may. Nữ phòng KCS làm được hơn 150 sản phẩm và được hỗ trợ kim chỉ, khóa may túi. Nhiều đơn vị xuất sắc được Công ty khen thưởng, riêng nữ phòng KCS giành giải nhì.

Nếu nói “Nhà máy trong công viên” thật đúng với Công ty Cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh. Dù sản xuất xi măng với sản lượng lớn cùng với cảng xuất hàng tấp nập ngày đêm nhưng môi trường trong nhà máy luôn rợp bóng cây xanh và những vườn hoa luôn rực rỡ. Hưởng ứng phong trào thi đua bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp, tính riêng năm 2021, Công ty đã tổ chức 8 đợt trồng cây, với tổng số 43.947 cây xanh, cây cảnh, cây hoa giá trị gần 1 tỷ đồng (vượt 317% so với kế hoạch).

Nằm ở vị trí ngay cạnh lò nung clinker, sức nóng lan tỏa khiến cây cối khó mà sống được, thế nhưng dưới bàn tay chăm sóc của chị em phụ nữ phòng Kinh tế - Kế hoạch, Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh, một vườn hoa tươi tốt, lung linh sắc màu đã hiện diện, trở thành một trong những điểm nhấn cảnh quan trong khuôn viên Công ty .

Chị Nguyễn Thị Hồng Thắm, Tổ nữ công phòng Kinh tế - Kế hoạch, Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh chia sẻ, phòng Kinh tế - Kế hoạch chúng tôi nhận chăm sóc khu vườn cây này. Sau mỗi giờ làm việc căng thẳng, hết giờ anh chị em chúng tôi tưới nước, bón phân, cắt tỉa cây. Mùa nào hoa đấy, trong vườn lúc nào cũng tràn ngập các loại hoa. Ngắm thành quả lao động thứ 2 của mình, chúng tôi càng như tiếp thêm năng lượng để ngày mai lại tiếp tục một hành trình mới thêm yêu công việc và hăng say lao động hơn.


Chị em nữ công nhân Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh đảm nhận nhiều vị trí, với nhiều công việc vất vả nặng nhọc, song đều hoàn thành tốt.

 
Bà Trần Thị Mai Huyên, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công, Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh cho biết, để các phong trào thi đua trong nữ CNLĐ được phát huy hiệu quả, BCH Công đoàn Công ty đã tuyên truyền, vận động người lao động dưới mọi hình thức, mọi lúc, nọi nơi. Lựa chọn phát động các phong trào thiết thực, gần gũi với CNLĐ. Việc chấm điểm thi đua được thực hiện minh bạch, khách quan, công tâm và có tổng kết khen thưởng kịp thời để động viên người lao động...

Thông qua các phong trào thi đua, lao động nữ của Công ty đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Những năm qua, dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 song các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn tăng trưởng đều, đảm bảo việc làm và đời sống cho người lao động. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho những giải pháp hiệu quả từ các phong trào thi đua của Công đoàn và ban Nữ công Công ty.

ximang.vn (TH/ Báo Quảng Ninh)

 

Các tin khác:

Đoàn Thanh niên Công ty CP Xi măng Sông Lam chung tay bảo vệ môi trường ()

Xi măng La Hiên dự kiến lãi giảm 18% trong năm 2022 ()

Bắc Kạn: Giá vật liệu xây dựng tăng, nhiều doanh nghiệp gặp khó ()

Xi măng Quán Triều phấn đấu tăng thu nhập cho người lao động từ 10-15% ()

Doanh nghiệp lao đao trong cơn bão giá vật liệu ()

Vicem Hạ Long đặt mục tiêu tiếp tục bứt phá trong năm 2022 ()

2 tháng: Xi măng - Xây dựng Công trình Cao Bằng sản xuất 563 tấn xi măng ()

Xi măng Đồng Bành xây dựng doanh nghiệp an toàn về an ninh, trật tự ()

Xi măng Phú Thọ nỗ lực vượt khó thực hiện mục tiêu kép ()

Vicem Hoàng Thạch tiếp tục tìm giải pháp để tối ưu hóa hiệu quả trong SXKD ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?