Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Doanh nghiệp

10 sự kiện tiêu biểu của VIGLACERA năm 2012

10/01/2013 2:18:31 PM

Năm 2012 là một năm đặc biệt khó khăn đối với các hoạt động của các DN do ảnh hưởng của biến động suy thoái kinh tế trong nước và thế giới. Nguồn vốn cho SXKD và đầu tư gặp khó khăn, cũng như lãi suất vay còn khá cao

Thị trường BĐS vẫn chưa có khởi sắc, thiếu vốn, giá giảm sâu và tính thanh khoản thấp, nhiều dự án phải dừng và giãn tiến độ, kéo theo nhu cầu VLXD giảm sút. Trong bối cảnh đó, TCty VIGLACERA đã tiếp tục vươn lên và khẳng định vai trò, vị trí dẫn đầu ngành sản xuất VLXD cũng như lĩnh vực phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu kế hoạch năm 2012. Dưới đây là ghi nhận 10 sự kiện nổi bật của VIGLACERA trong năm 2012.



1. Bàn giao quyền và nghĩa vụ chủ sở hữu vốn Nhà nước tại TCty VIGLACERA về Bộ Xây dựng

Ngày 07/11/2012 tại trụ sở Tòa nhà VIGLACERA, số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức cuộc họp công bố các quyết định chuyển giao quyền và nghĩa vụ chủ sở hữu vốn nhà nước và bổ nhiệm cán bộ tại TCty VIGLACERA từ Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị - HUD về Bộ Xây dựng.

Đây là Hội nghị triển khai thực hiện Quyết định số 1428/QĐ-TTg ngày 02/10/2012 của Thủ tướng Chính phủ theo đó sẽ kết thúc việc thí điểm hình thành Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam (VNIC) và Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam (HUD).

Tại cuộc họp, các quyết định về việc chuyển giao quyền và nghĩa vụ chủ sở hữu vốn nhà nước và bổ nhiệm cán bộ tại TCty VIGLACERA từ Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị - HUD về Bộ Xây dựng và các quyết định về nhân sự do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng ký đã được công bố. Giá trị vốn nhà nước tại TCty VIGLACERA để chuyển giao xác định theo các quy định hiện hành của Nhà nước và tính tại thời điểm ngày 30/9/2012.

2. Xuất sắc hoàn thành kế hoạch SXKD 2012


Kết thúc kế hoạch năm 2012, lợi nhuận trước thuế toàn TCty đạt 100% kế hoạch đề ra. Giá trị SXKD đạt trên 10 nghìn tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; Doanh thu đạt gần 10.400 tỷ đồng, bằng 103% kế hoạch năm; Giá trị xuất khẩu đạt 25 triệu USD bằng 100% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 4.86 triệu đ/người/tháng bằng 100% so với năm 2011.

3. VIGLACERA khởi công KĐTM Đặng Xá II

Ngày 30/01/2012, VIGLACERA long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng KĐTM Đặng Xá II. Đây là dự án BĐS lớn đầu tiên được khởi công tại Hà Nội đầu xuân năm 2012 nhằm thiết thực thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Thể hiện rõ quyết tâm của chủ đầu tư VIGLACERA trong vai trò chủ đạo của DN ngành Xây dựng trong việc phát triển đô thị, góp phần xây dựng Thủ đô văn hiến, xanh, sạch, đẹp.

Dự án KĐTM Đặng Xá II với quy mô 39,02ha, tổng mức đầu tư 2.490 tỷ đồng được khởi công xây dựng và khi hoàn thành (năm 2016) sẽ cung cấp 352.598m2 sàn cho quỹ nhà ở TP, khớp nối hạ tầng với KĐTM Đặng Xá I, đáp ứng nhu cầu ở cho khoảng 15 nghìn cư dân, góp phần thực hiện thành công chương trình phát triển nhà ở của Hà Nội đến năm 2020.

4. VIGLACERA lần thứ 3 nhận giải Thương hiệu mạnh Việt Nam. Là một trong 54 thương hiệu mạnh được trao Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm 2012


Sáng 03/3/2012, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) đã diễn ra Liên hoan các DN Rồng Vàng lần thứ XI và Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ VIII do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức với sự tham gia của 200 DN tiêu biểu, bao gồm DN Rồng Vàng (DN có vốn đầu tư nước ngoài) và DN Thương hiệu mạnh Việt Nam. TCty VIGLACERA đã vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ III.

Tại lễ công bố các DN đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2012 diễn ra tại nhà hát lớn Hà Nội, chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Danh vị Thương hiệu Quốc gia 2012 được trao cho 54 DN hàng đầu trong các lĩnh vực SXKD như cơ khí máy móc, dệt may da giầy, điện tử viễn thông, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng, thương mại dịch vụ, Vận tải du lịch, BĐS. VIGLACERA - DN thuộc Bộ Xây dựng vinh dự là một trong 54 thương hiệu mạnh được trao Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm 2012.

5. VIGLACERA hợp tác với các TCty, Tập đoàn lớn trong nước

Ngày 08/02/2012, TCty VIGLACERA, đại diện là Cty CP Kính VIGLACERA Đáp Cầu và Cty CP Cửa sổ nhựa Châu Âu (Eurowindow) đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ về việc thỏa thuận hợp tác đầu tư dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng (Low-E), với sáng lập viên ban đầu là Cty CP Kính VIGLACERA Đáp Cầu và Cty CP Cửa sổ nhựa Châu Âu (Eurowindow). Đây là chương trình hợp tác đầu tiên giữa VIGLACERA và Eurowindow.

Ngày 02/8/2012, hai TCty lớn của ngành Xây dựng là VIGLACERA và TCty Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VNCC) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về việc phát triển nhà ở xã hội và sản phẩm mới. Mục tiêu cụ thể đặt ra ngay giai đoạn đầu của quá trình hợp tác được cả hai bên thống nhất xác định, đó là: Đưa công nghệ mới, kỹ thuật mới và khai thác vai trò tư vấn xây dựng để đưa mức giá bán nhà thu nhập thấp tại KĐT Đặng Xá (giai đoạn 2) phù hợp với thu nhập của đối tượng chính sách này.

Ngày 08/8/2012, TCty VIGLACERA và Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác toàn diện. Đây là sự hợp tác có tính chất chiến lược cao và dài hạn và mang theo khá nhiều kỳ vọng của hai DN đã khẳng định được uy tín cũng như thương hiệu trong lĩnh vực hoạt động ngành nghề của mình.

6. Khánh thành 1 nghìn căn hộ cho người có thu nhập thấp tại KĐT Đặng Xá và động thổ xây dựng 1.500 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp tại KĐT Đặng Xá 2

Ngày 29/7/2012, TCty VIGLACERA đã tổ chức khánh thành giai đoạn 1 khu căn hộ dành cho người có thu nhập thấp (khởi công xây dựng năm 2010) và khánh thành Trường mầm non A tại KĐT Đặng Xá đồng thời tiếp tục động thổ xây dựng 1.500 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp tại KĐT Đặng Xá 2, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

KĐT Đặng Xá 2 có quy mô 115 nghìn m2 sàn xây dựng với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 700 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 6 nghìn người. Các căn hộ được thiết kế với diện tích 30 - 50m2 với giá bán khoảng 300 - 500 triệu đ/căn. Công trình dự kiến hoàn thành vào quý II/2014.

7. VIGLACERA sản xuất thành công gạch ốp lát clinker và cho ra mắt dòng sản phẩm mới ngói màu đất sét nung

Ngày 26/8/2012, Cty CP VIGLACERA Hạ Long đã sản xuất thành công sản phẩm gạch ốp lát clinker. Đây có thể coi là bước tiến quan trọng về công nghệ của VIGLACERA trong lĩnh vực sản xuất VLXD tại Việt Nam.

Gạch clinker là loại gạch ốp lát cao cấp, có độ bền gần như vĩnh cửu, chịu được sự khắc nghiệt của môi trường. Gạch được ép đùn, không tráng men, thời gian nung dài. Đây là dòng sản phẩm của VIGLACERA tập trung phát triển vào đặc tính độ bền hóa học và khả năng chịu đựng tại những khu vực có mật độ đi lại lớn, độ mài mòn cao…

Ngày 08/9/2012, Cty CP VIGLACERA Hạ Long tiếp tục ra mắt sản phẩm ngói màu đất sét nung. Ngói màu đất sét nung VIGLACERA là VLXD thân thiện với môi trường, ấm về mùa đông, mát về mùa hè, phù hợp với phong cách kiến trúc truyền thống, nổi bật, sang trọng trong phong cách kiến trúc hiện đại.

8. Sứ vệ sinh kháng khuẩn - đột phá mới về công nghệ của VIGLACERA

Công nghệ phủ men Nano trên sản phẩm sứ vệ sinh đã được VIGLACERA ứng dụng rất thành công và được người tiêu dùng đánh giá cao bởi các tính năng ưu việt. Lớp phủ men Nano trên bề mặt giúp cho sản phẩm siêu chống bám dính, giảm nấm mốc và vi khuẩn, dễ dàng làm sạch bề mặt, tăng độ sáng bóng lên 20%, thân thiện môi trường… Không ngừng tại đây, VIGLACERA tiếp tục ứng dụng công nghệ men Nano nung một lần và cho ra đời sản phẩm sứ vệ sinh kháng khuẩn đầu tiên tại Việt Nam.

Khi những sản phẩm bồn cầu, chậu rửa hay các phụ kiện phòng tắm… được ứng dụng công nghệ mới này, chúng trở thành những thiết bị thông minh, tự có tác động vào môi trường xung quanh chúng (tự làm sạch không khí, khử mùi).

9. Lễ khởi công xây dựng KCN VIGLACERA Đông Mai tại Quảng Yên - Quảng Ninh

Ngày 09/11/2012, tại TX Quảng Yên - tỉnh Quảng Ninh, TCty VIGLACERA long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng KCN Đông Mai - VIGLACERA. Với tổng số vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng, trên tổng diện tích 160ha thuộc TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, KCN Đông Mai là dự án KCN tập trung thứ 3 của Quảng Ninh và là dự án KCN thứ 2 của VIGLACERA tại Quảng Ninh.

10. Đảng bộ cơ quan TCty VIGLACERA triển khai hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)


Ngày 14-15/12/2012, Đảng bộ cơ quan TCty VIGLACERA đã tổ chức triển khai hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể Đảng bộ Cơ quan TCty theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI).

Tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VIGLACERA nhấn mạnh: Việc kiểm điểm phải được tiến hành nghiêm túc, cụ thể, chi tiết, khoa học; thận trọng, đảm bảo kết quả thực chất, không làm lướt tránh tình trạng làm qua loa nhưng cũng tránh tình trạng xuê xoa, nể nang cũng như lợi dụng kiểm điểm để nói xấu, thổi phồng khuyết điểm, hạ uy tín với động cơ không trong sáng…

Với tinh thần nghiêm túc, cầu tiến và trách nhiệm của người cán bộ đảng viên, tập thể và cá nhân trong BCH Đảng bộ, TCty VIGLACERA đã nghiêm túc nêu ra những khuyết điểm của mình; đồng thời giải trình, phân tích làm rõ các hạn chế, yếu kém, đưa ra phương hướng và những giải pháp để khắc phục hạn chế khuyết điểm vì mục đích cùng tiến bộ, giúp TCty vượt qua những khó khăn, ổn định và phát triển trong thời gian tới.

Theo baoxaydung

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?