Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Doanh nghiệp

VICEM Hà Tiên: Đem lại sự bền vững cho công trình

29/12/2012 3:02:09 AM

Hiện tại, khu vực phía Nam có khoảng 30 nhãn hiệu xi măng được bán với nhiều khung giá khác nhau. Hay ngay cùng một thương hiệu cũng có nhiều dòng sản phẩm khác nhau tạo nên sức cạnh tranh mạnh mẽ và sự lựa chọn của người tiêu dùng cũng khó khăn hơn để tìm được sản phẩm phù hợp cho công trình, đặc biệt các công trình nhiễm mặn, phèn.


Tiếng nói từ thực tế

Phải xây nhà mới khi ngỗi nhà cũ cũng chỉ mới xây dựng chưa được 6 năm, anh Nguyễn Thanh Định sống tại Vũng Tàu tâm sự: Cách đây hơn 5 năm, vợ chồng em có xây căn nhà nhỏ ven biển Vũng Tàu. Tích cóp mãi mới có được căn nhà đó, ấy vậy chỉ chưa đầy 5 năm sau căn nhà đó đã xuống cấp nặng nề, tường hay nền nhà đều dần bị thấm nước hết cả, nhất là chân tường bắt đầu xuất hiện những chỗ bị hư hại nữa, lúc nào cũng trong tình trạng bị ẩm. Vợ chồng em lo lắng lắm, hỏi ra thì mới biết là do đất bị nhiễm phèn, mặn nên nó ăn mòn dần căn nhà. Nghe xong vợ chồng tôi bất ngờ lắm, lúc mới xây xong nhìn nhà rất vững vàng, ai ngờ nó lại nhanh xuống cấp như vậy. Sau đó, chúng tôi quyết tâm xây lại nhà. Trong quá trình tìm hiểu và được đơn vị thi công tư vấn cho biết về xi măng của VICEM Hà Tiên chịu mặn, phèn. Tìm hiểu thêm, thì thấy rất nhiều nhà tại địa phương cũng đã dùng sản phẩm này nên nhà cửa rất chắc chắn, không hề thấy xuất hiện hiện tượng ăn mòn nào cả. Ngoài ra điều mà tôi ưng ý nhất ở loại xi măng này là tính chống thấm rất tốt. Đến nay, nhà tôi xây xong cũng được gần một năm rồi, mà trông vẫn còn rất mới và vững chắc, tường thì không hề bị thấm nước. Cuối cùng, gia đình tôi cũng thở phào nhẹ nhõm.



Còn anh Lâm Tuấn - Cty TNHH Lâm An cho biết: Đất miền Tây chủ yếu là nhiễm phèn mặn, vì thế nếu dùng các loại xi măng thường thì 5 - 7 năm là bị ăn mòn hoặc bị phá hủy dần kết cấu, trường hợp dùng phải xi măng kém chất lượng thì còn tệ hơn nữa. Nhất là các trụ cầu, chân kè của kênh rạch. móng nhà, đường cấp thoát nước hoặc trạm xử lý nước… Vì thế, chỉ có thể dùng xi măng Vicem Hà Tiên chịu phèn, mặn, hoặc xi măng póoclăng hỗn hợp bền sunphat PCBmsr40 thì các hạng mục này vừa chống thấm, vừa chống ăn mòn từ nước phèn, nước mặn. Giá có cao hơn 1 chút nhưng nếu được chắc chắn về chất lượng công trình lâu bền thì cũng đáng.

Được biết, tiền đầu tư vào xi măng chỉ chiếm khoảng 7 - 9% toàn bộ chi phí xây dựng của căn nhà. Số tiền tiết kiệm được khi chọn lựa giữa xi măng uy tín và xi măng giá rẻ chất lượng thấp không nhiều, trung bình chỉ khoảng tầm 2 - 3 triệu đồng cho một căn nhà 200m2 nhưng chất lượng ngôi nhà không đảm bảo, dẫn đến không yên tâm trong thời gian sử dụng. Vì vậy nhiều kỹ sư xây dựng khuyên người tiêu dùng nên cẩn thận tìm hiểu để chọn được nhãn hàng xi măng uy tín, chất lượng cho công trình xây dựng của mình.

Đa dạng sản phẩm

Qua tìm hiểu, được biết VICEM Hà Tiên đã đầu tư nghiên cứu để cho ra nhiều sản phẩm phù hợp với nhiều hạng mục trong mỗi công trình trên vùng đất nhiễm phèn, nhiễm mặn.



Sản phẩm mà vợ chồng anh Định sống tại Vũng Tàu kể trên là Xi măng VICEM Hà Tiên chịu mặn và phèn, được sản xuất theo TCCS 23: 2012/XMHT dựa trên TCVN 7711:2007. Đây là loại xi măng được sản xuất bằng cách nghiền mịn hỗn hợp clinker póoclăng, thạch cao với các loại phụ gia xi măng có tác dụng tăng cường khả năng chống xâm thực bởi sunphat cho xi măng. Sản phẩm này thích hợp cho các công trình thường xuyên tiếp xúc với nước nhiễm phèn như: Kênh mương nước, đập bê tông, nhà ở trên đất nhiễm phèn; các công trình thường xuyên tiếp xúc nước nhiễm mặn có yêu cầu độ bền sunphat và clo cao.

Còn xi măng bền sunphat PCSR40 là loại xi măng được thiết kế để cải thiện tính chất bê tông ở những nơi có sự xâm thực bởi sunphat. Sản phẩm này được các chuyên gia khuyên dùng trong các công trình được xây dựng tại môi trường khắc nghiệt như ngoài bờ biển hoặc các môi trường nhiễm mặn vì nó cản trở sự ăn mòn và phá hủy kết cấu thép của muối, nó cũng giảm thiểu tính thấm nước của bê tông.



VICEM Hà Tiên còn có sản phẩm xi măng póoclăng hỗn hợp bền sunphat PCBmsr40. Đây là sản phẩm được sản xuất bằng cách nghiền mịn hỗn hợp clinker póoclăng, thạch cao với các loại phụ gia xi măng, có tác dụng tăng cường khả năng chống xâm thực bởi sunphat cho xi măng. Sản phẩm này có tác dụng với những công trình chịu tác động của nước biển, vùng đất nhiễm mặn… giúp tăng cường khả năng chống ăn mòn của các ion sunphat, clo cho bê tông, bảo vệ, tăng độ bền của công trình. Đặc biệt có giá thành thấp hơn so với xi măng póoclăng bền sunphat

Anh Lê Đại Thành - chuyên viên Phòng Dịch vụ kỹ thuật của VICEM Hà Tiên cho biết: “Bền sunphat” là khả năng chống lại sự hư hại khi bê tông tiếp xúc trực tiếp với đất hoặc nước ngầm có chứa sunphat. Bê tông bền sunphat được tạo ra từ xi măng bền sulfat, đây là một loại xi măng đặc biệt trong quá trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ thành phần hóa và hàm lượng khoáng. Tùy thuộc vào đặc tính của môi trường xâm thực mà có các loại xi măng bền sunphat riêng. VICEM Hà Tiên đã sản xuất được những loại xi măng từ bền sunphat thường đến cao theo những tiêu chuẩn khác nhau.

Hiện tại VICEM Hà Tiên đã đưa ra thị trường dòng xi măng póoclăng hỗn hợp bền sunphat PCBmsr40 theo TCVN 7711: 2007 và VICEM Hà Tiên chịu mặn/phèn theo tiêu chuẩn TCCS 23:2012/XMHT.

Tuy có một vài khác biệt nhỏ về cơ lý, nhưng cả hai loại xi măng trên đều đạt tính năng bền sunphat, thể hiện rõ bởi chỉ tiêu: “Độ nở của thanh vữa trong môi trường nước” ở tuổi 14 ngày 0.02% và 6 tháng 0,1%. Do đó cả hai loại đều phù hợp với những công trình dân dụng hoặc công nghiệp bị tác động bởi môi trường xâm thực nhiễm phèn, mặn.

Tháng 8/2010, VICEM Hà Tiên 1 và VICEM Hà Tiên 2 thống nhất thương hiệu thành VICEM Hà Tiên. Hiện nay, cùng với đội ngũ nhân lực sáng tạo, giàu kinh nghiệm thì VICEM Hà Tiên có 2 nhà máy và 4 trạm nghiền công nghệ sản xuất hiện đại. Với năng lực đó, VICEM Hà Tiên đã cho ra đời những dòng sản phẩm mới với giá thành thấp, chất lượng cao, phù hợp với từng phân khúc khách hàng, từng đặc điểm thi công xây dựng. Cung cấp xi măng cho thị trường từ Quãng Ngãi đến Cà Mau. Với công suất sản xuất hơn 7,5 triệu tấn/năm, chiếm hơn 30% thị phần tiêu thụ của thị trường.

Theo Báo Xây Dựng Online

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?