Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thị trường VLXD

Vật liệu xây dựng đang giành lại thị phần trong nước

23/10/2014 3:38:52 PM

Đã có thời gian mặt hàng vật liệu xây dựng sản xuất trong nước khó tìm được chỗ đứng trước sự đa dạng mẫu mã, chủng loại của hàng Trung Quốc, chất lượng lại thua kém hàng nhập khẩu. Nắm bắt được nhu cầu đó của người tiêu dùng, đến nay vật liệu xây dựng sản xuất trong nước đã và đang giành lại thị phần trước hàng ngoại nhập.

Cuối thập kỷ trước, khi xây dựng và bất động sản phát triển mạnh, thị trường vật liệu xây dựng cũng nhờ đó tăng trưởng nhanh. Chiếm lĩnh phân khúc mặt hàng vật liệu xây dựng cao cấp là các thương hiệu nhập khẩu hoặc liên doanh. Các sản phẩm đến từ Trung Quốc làm mưa làm gió ở phân khúc thấp, trung bình với mẫu mã phong phú, màu sắc bắt mắt và giá rẻ, trong khi đó các sản phẩm nội thì chật vật tìm chỗ đứng ngay trên sân nhà.

Tuy nhiên, khi thị trường bất động sản trầm lắng kéo dài, khiến ngành vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh cũng vì thế mà ảm đạm theo, đây cũng là thời điểm diễn ra sự thanh lọc thị trường mạnh mẽ.


Ngày càng có nhiều người tin tưởng lựa chọn vật liệu xây dựng sản xuất trong nước cho các công trình xây dựng.

Sản phẩm Trung Quốc giá rẻ, luôn chạy đua về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc bắt mắt từng là lợi thế cạnh tranh thì bây giờ mất dần vị thế vì thiếu tính ổn định và chất lượng kém. Hàng nhập khẩu, ngoài thương hiệu, các khoản thuế, phí vận chuyển, thì các chiến dịch quảng cáo góp phần làm đội giá bán lên cao đã giảm dần sức hút, ngay cả những người khá giả cũng phải đắn đo, suy nghĩ khi lựa chọn.

Thay vào đó là nhiều thương hiệu Việt lên ngôi nhờ những nỗ lực đầu tư công nghệ, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới theo hướng thân thiện với môi trường và giá cả hợp lý, đặc biệt chú trọng chất lượng và mẫu mã.

Hiện nay, giữa muôn vàn mặt hàng vật liệu xây dựng từ cao cấp đến bình dân, có cả hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng, hàng kém chất lượng… khiến người tiêu dùng nhiều phen lúng túng.

Khảo sát tại một số doanh nghiệp phân phối và cửa hàng bán lẻ trên địa bàn TP.HCM, thời gian này nhờ thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu tích cực, xây dựng vào mùa  nên sức mua các mặt hàng vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh đã tăng nhẹ.

Các sản phẩm sản xuất trong nước được nâng cao chất lượng, mẫu mã phong phú, thiết kế sang trọng và tinh tế, giá cả hợp lý đã tạo được niềm tin, được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Phải kể đến như xi măng Hoàng Thạch, Hà Tiên, gạch ốp lát Đồng Tâm, sứ vệ sinh Viglacera, thép Hòa Phát, tôn Hoa Sen, gạch không nung Khang Minh… là các thương hiệu hàng Việt đã khẳng định vị trí trên thị trường vật liệu xây dựng trong nước.

Quỳnh Trang (TH)

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?