Hai loại sản phẩm tôn, ống thép là trụ cột của tăng trưởng của
ngành thép trong vài năm gần đây và luôn giữ được mức tăng trưởng khá. Trong đó, tăng trưởng cao nhất vẫn là tôn Hoa Sen, Hòa Phát…đây là những doanh nghiệp luôn dẫn đầu về thị phần tiêu thụ.
Tiêu thụ khả quan của ngành thép phần lớn nhờ sản phẩm tôn và ống thép.Bên cạnh đó, đối với
thép xây dựng thì
Hòa Phát, thép Việt, Posco… là những sản phẩm của các doanh nghiệp điển hình và dẫn đầu về lượng tiêu thụ, trong đó thép Việt là đơn vị dẫn đầu về xuất khẩu khi chỉ tính 9 tháng, đơn vị này đã xuất khẩu khoảng trên 100 ngàn tấn
thép xây dựng.
Chia sẻ về con số xuất khẩu khả quan trên, ông Đỗ Duy Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Thép Việt cho rằng,
thị trường thép trong nước cung đang vượt cầu quá lớn. Để tránh việc tranh giành thị phần trong nước, thép Việt đã mở rộng thị trường tiêu thụ bằng con đường
xuất khẩu thép.
Tuy vậy, ông Thái cũng bày tỏ, thị trường trong nước vẫn là hướng đi chiến lược rất quan trọng trong tương lai của
ngành thép Việt Nam, nhưng lại không đơn giản, khi lượng cung trong nước đã dư thừa, song sản phẩm
thép Trung Quốc vẫn nhập về Việt Nam rất lớn.
Mặc dù gặp khó khăn khi phải cạnh tranh với
thép Trung Quốc giá rẻ và thị trường bất động sản trong nước chưa thực sự khởi sắc, trong 9 tháng đầu năm, sức tiêu thụ của
ngành thép đã có những con số tăng trưởng khá.
Khánh Linh (TH)