Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chính sách mới

Quảng Ngãi kiểm soát chặt giá vật liệu phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam

06/03/2023 8:05:01 AM

Sở Xây dựng Quảng Ngãi đề nghị tất cả các nhà thầu thi công tuyến chính, 23 khu tái định cư và các khu cải táng mồ mả thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi, kịp thời báo cáo tình hình giá vật liệu xây dựng đã mua phục vụ thi công dự án, so với giá vật liệu xây dựng đã công bố trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Động thái trên của Sở Xây dựng Quảng Ngãi nhằm thu thập, tổng hợp đầy đủ thông tin để tham mưu UBND tỉnh Quảng Ngãi kịp thời chấn chỉnh hoặc xử lý vi phạm đối với các hành vi găm hàng, thông đồng để đầu cơ, nâng giá vật liệu xây dựng, đặc biệt là: Đất đắp, đá và cát phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam. Ngăn chặn hành vi cấu kết nhằm trục lợi hoặc bán giá cao hơn giá đã được cơ quan này công bố.

Biểu mẫu Báo cáo được Sở Xây dựng Quảng Ngãi gửi đến tất cả các nhà thầu tham gia thi công tuyến chính, các khu tái định cư và cải táng mồ mả của dự án. Trong đó, nhà thầu được yêu cầu cung cấp tên gói thầu tham gia; giá mà doanh nghiệp tiếp cận trên thị trường cùng với giá tham chiếu mà Sở Xây dựng Quảng Ngãi công bố tại thời điểm đó; tên nhà cung cấp vật liệu, tên mỏ, thời điểm mua hàng, cùng với các khó khăn, vướng mắc phát sinh.


Giá vật liệu phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam được tỉnh Quảng Ngãi kiểm soát chặt.

Qua thống kê, tổng nhu cầu vật liệu mà dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi cần là khoảng hơn 10 triệu m³, bao gồm cả: Đất đắp, cát, đá… Trong đó, đất đắp chiếm tỷ trọng lớn nhất với khoảng 70%. Hiện tỉnh Quảng Ngãi đã quy hoạch 28 mỏ đất với trữ lượng trên 12,6 triệu m³, quy hoạch 7 mỏ cát với trữ lượng trên 2 triệu m³ và 10 mỏ đá trữ lượng khoảng 37 triệu m³ đảm bảo phục vụ thi công dự án.

Nhằm đảm bảo đủ nguồn vật liệu phục vụ thi công dự án trọng điểm quốc gia qua địa bàn, tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thành công tác khảo sát, quy hoạch và chủ động rút ngắn, giảm bớt thời gian chờ cấp phép mỏ vật liệu. Hỗ trợ tối đa và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị thi công hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, qua kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị nguồn vật liệu phục vụ dự án tại các địa phương cho thấy, tỉnh Quảng Ngãi đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu mà dự án cần. Chủ đầu tư hoàn toàn yên tâm về nguồn vật liệu phục vụ dự án mà tỉnh Quảng Ngãi đã chuẩn bị, ông Hiền nói.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi cũng đặt ra những yêu cầu cụ thể để từng cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư, nhà thầu thi công và chủ mỏ nghiêm túc thực hiện, nhằm đảm bảo nguồn cung vật liệu để không ảnh hưởng tới tiến độ tổng thể của dự án cao tốc Bắc - Nam.

Trong đó, chủ đầu tư tuyến chính và Tiểu dự án bồi thường, tái định cư khẩn trương rà soát thông tin phản ảnh của các nhà thầu thi công liên quan đến việc khảo sát, đánh giá trữ lượng mỏ. Kịp thời giải quyết, đề xuất giải pháp thay thế đối với một số mỏ đã được đề xuất trong giai đoạn thiết kế nhưng trữ lượng, chất lượng khả năng không đạt yêu cầu, vị trí chưa thực sự phù hợp về cự ly vận chuyển.

Chịu trách nhiệm trước cấp có thẩm quyền nếu chậm trễ giải quyết, thiếu linh hoạt trong xử lý vướng mắc, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án. Đồng thời hỗ trợ địa phương trong khâu hoàn thiện các tuyến đường phục vụ vận chuyển vật liệu cung cấp cho dự án.

Các địa phương có dự án đi qua chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ việc khai thác khoáng sản đã được cấp phép, kịp thời ngăn chặn, xử lý việc khai thác khoáng sản trái phép theo quy định.

Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng được yêu cầu kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm quy định theo Giấy phép khai thác; lợi dụng trữ lượng được cấp phép khai thác để hợp thức hóa khối lượng khoáng sản có được do khai thác khoáng sản trái phép.

Các chủ mỏ vật liệu ngoài việc phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tại các Thông báo có liên quan, tuyệt đối không được khai thác vượt trữ lượng, phạm vi ranh giới được cấp phép; cung cấp khoáng sản đúng địa chỉ được UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận; thực hiện nghiêm các quy định về môi trường, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để khai thác mỏ.

ximang.vn (TH/ Xây dựng)

 

Các tin khác:

Phú Yên cho phép khai thác cát nhiễm mặn làm vật liệu xây dựng ()

Đà Nẵng: Khai thác mỏ khoáng sản để cung ứng VLXD cho các công trình trọng điểm ()

Quảng Nam: Khẩn trương đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với 39 điểm mỏ được phê duyệt ()

Quảng Ninh đẩy mạnh sử dụng đất đá thải mỏ làm vật liệu san lấp mặt bằng ()

Phú Thọ phê duyệt KH phát triển VLXD thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050 ()

Yên Bái phê duyệt KH phát triển VLXD thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050 ()

Hải Dương: Đóng cửa mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường ()

Quảng Nam: Tạm dừng đấu thầu dự án bất động sản mới ()

Năm 2023: Bắc Giang sẽ đấu giá quyền khai thác 35 mỏ khoáng sản làm VLXD ()

Sơn La: Phê duyệt Phương án bảo vệ, khai thác khoáng sản làm VLXD thông thường ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?