Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin tức quốc tế

Đức quản lý phát thải bằng mạng lưới vận chuyển carbonic

20/03/2024 8:26:55 AM

» Nghiên cứu do Hiệp hội các nhà sản xuất xi măng Đức (VDZ) phối hợp một số ngành sản xuất khác thực hiện cho thấy, nước Đức cần có mạng lưới đường ống dài 4.800 km để vận chuyển khí thải CO (CCS) phục vụ việc lưu trữ lâu dài loại khí thải này trong tương lai.

Mạng lưới 4.800km nói trên cần chi phí đầu tư khoảng 14 tỷ EUR. Cũng theo nghiên cứu, lượng khí thải CO không thể tránh khỏi từ ngành sản xuất xi măng, vôi và đốt rác thải hiện ở mức 66 triệu tấn/năm. Số liệu từ Cơ quan Môi trường liên bang Đức, năm ngoái, tổng lượng khí thải CO ở Đức vào khoảng 673 triệu tấn. Do đó, mục tiêu giảm phát thải tới 90% vào năm 2040 của Ủy ban châu Âu là rất tham vọng.

Chủ tịch Hiệp hội VDZ Christian Knell cho biết, từ góc độ của các ngành bị ảnh hưởng, thời gian để phát triển cơ sở hạ tầng CCS không còn nhiều. Các nhà sản xuất xi măng và các ngành khác phải hướng tới mục tiêu giảm phần lớn lượng phát thải vào năm 2040. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần có mạng lưới đường ống CO chậm nhất là năm 2035.


Các nhà máy xi măng với lượng phát thải lớn cần phương pháp thu giữ CO hiệu quả.

Ông Christian Knell cho rằng, việc xuất khẩu khí thải CO để lưu trữ ở nước ngoài (trọng tâm là các khu vực đáy biển ngoài khơi của Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy và Anh ở Biển Bắc) không thể là giải pháp duy nhất. Nước Đức cũng cần phải đóng góp cho việc phát triển cơ sở hạ tầng lưu trữ của châu Âu và chịu trách nhiệm về lượng khí thải CO của chính nước này. Do đó, theo ông, chiến lược quản lý carbon của Chính phủ Đức “đầy hứa hẹn” vì cho phép lưu trữ khí thải dưới đáy biển trong vùng biển của Đức, cũng như cho phép thiết lập hệ thống đường ống vận chuyển khí thải.

Cuối tháng 2 vừa qua, Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Đức công bố những điểm chính trong chiến lược quản lý carbon và dự thảo sửa đổi đạo luật lưu trữ CO của nước này. Theo đó, việc thu giữ và lưu trữ CO được thải ra trong hoạt động công nghiệp, đặc biệt là các ngành không thể tránh khỏi phát thải như sản xuất xi măng, vôi cũng như hoạt động đốt rác thải, là cần thiết trên lộ trình hướng tới trung hòa carbon.

Bộ trưởng kinh tế Robert Habeck lập luận, CCS sẽ là sự bổ sung cần thiết cho chính sách khí hậu của đất nước, vốn tiếp tục tập trung vào việc tránh phát thải ngay từ đầu. Điều này bao gồm việc tiếp tục triển khai năng lượng tái tạo, từng bước loại bỏ nhiên liệu hóa thạch, tăng cường nền kinh tế hydro và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng bất cứ khi nào có thể.

Tuy nhiên, khí thải công nghiệp có thể được thu giữ và lưu trữ khi việc loại bỏ hoàn toàn khí thải là rất khó hoặc không thể. Ông R.Habeck nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác xuyên biên giới ở châu Âu trong việc thực hiện các phương pháp quản lý carbon. để biến tất cả những điều này thành hiện thực ở Đức, bắt buộc phải có một cuộc cải cách pháp lý và thỏa thuận với các quốc gia khác đã phát triển hơn nữa công nghệ này, hoặc có sẵn cơ sở lưu trữ. 3 Đảng trong liên minh Chính phủ Đức đã nhất trí về các yếu tố chính của chiến lược, nhưng chiến lược đầy đủ vẫn cần được thảo luận trước khi có thể được áp dụng.

ximang.vn (TH/ SGGP)

 

Các tin khác:

GCCA và LeadIT mở rộng công cụ theo dõi công nghệ xi măng xanh ()

Cemex phát triển phương pháp giảm lượng khí thải carbon trong sản xuất xi măng ()

Trung Quốc: Xuất khẩu xi măng phục hồi, nhập khẩu dường như đóng băng trong năm 2023 ()

Kinh tế khó khăn, khiến ngành Xây dựng nhà ở tại Đức rơi vào khủng hoảng ()

Thuế carbon của EU tác động không nhiều tới phát thải ()

Chỉ số giá VLXD trung gian tại Hàn Quốc tăng 35,6 % trong vòng 3 năm trở lại đây ()

Năm 2023: Sản lượng sản xuất xi măng của Hoa Kỳ giảm nhẹ ()

CCA và GCCA ký thỏa thuận về phát triển phát triển carbon thấp trong tương lai ()

Trung Quốc yêu cầu sản xuất clinker có phát thải cực thấp ()

Tình hình ngành Xi măng Trung Quốc năm 2023 và triển vọng trong năm 2024 ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?