Tập đoàn Vissai cung cấp xi măng cho Dự án đường Cao tốc do Pháp đầu tư
Qua mặt nhiều tên tuổi lớn trong ngành Xi măng thế giới, Tập đoàn Xi măng Vissai là doanh
nghiệp duy nhất được chọn làm nhà cung cấp xi măng cho Dự án xây dựng
đường Cao tốc đảo Reunion Island tại Ấn Độ Dương - Réunion Highway do
Chính phủ Pháp đầu tư.
Tập đoàn Xi măng Vissai có năng lực sản xuất gần 7 triệu tấn xi
măng/năm, với các nhà máy The Vissai Ninh Bình, gồm 2 dây chuyền với 3,6
triệu tấn/năm, Nhà máy The Vissai Hà Nam 3 triệu tấn/năm và The Vissai
Lạng Sơn 1 triệu tấn/năm… Các nhà máy của Vissai đều được trang bị dây
chuyền, công nghệ tiên tiến, đồng thời chú trọng tới môi trường làm việc
xanh, sạch.

Dự án đường cao tốc này dài 7-8 dặm, với tổng chi phí vào 1,7 tỷ Euro, được mệnh danh là con đường đắt đỏ nhất nước Pháp, được xây dựng nhằm thay thế đường cao tốc cũ nằm ngay cạnh vách núi với nhiều nguy cơ về sạt lở đất đá khi lũ lụt, đường cao tốc mới này sẽ được xây song song với đường cũ và trên những cột trụ xây trên biển. Đường cao tốc mới này sẽ bao gồm 3 làn xe cho mỗi bên, chịu được sức gió của đại dương lên tới 90 km/h và sóng cao 10m.
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vissai, phụ trách về xuất nhập khẩu cho biết, Vissai đã ký kết hợp đồng xuất khẩu phục vụ cho Dự án này trong vòng 7 năm thi công dự án. Việc vận tải hàng hóa sang khu vực thi công của dự án không gặp nhiều vấn đề khó khăn vì nó nằm trong tuyến giao thông hàng hải quốc tế từ khu vực châu Á - Đông Nam Á sang châu Phi. Vissai đã tính toán giá thành của sản phẩm và cước vận chuyển phù hợp với thị trường trong từng năm một để đảm bảo giá cả ko gây biến động trong chi phí vận hành của Tập đoàn.

Dự án đường cao tốc này dài 7-8 dặm, với tổng chi phí vào 1,7 tỷ Euro, được mệnh danh là con đường đắt đỏ nhất nước Pháp, được xây dựng nhằm thay thế đường cao tốc cũ nằm ngay cạnh vách núi với nhiều nguy cơ về sạt lở đất đá khi lũ lụt, đường cao tốc mới này sẽ được xây song song với đường cũ và trên những cột trụ xây trên biển. Đường cao tốc mới này sẽ bao gồm 3 làn xe cho mỗi bên, chịu được sức gió của đại dương lên tới 90 km/h và sóng cao 10m.
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vissai, phụ trách về xuất nhập khẩu cho biết, Vissai đã ký kết hợp đồng xuất khẩu phục vụ cho Dự án này trong vòng 7 năm thi công dự án. Việc vận tải hàng hóa sang khu vực thi công của dự án không gặp nhiều vấn đề khó khăn vì nó nằm trong tuyến giao thông hàng hải quốc tế từ khu vực châu Á - Đông Nam Á sang châu Phi. Vissai đã tính toán giá thành của sản phẩm và cước vận chuyển phù hợp với thị trường trong từng năm một để đảm bảo giá cả ko gây biến động trong chi phí vận hành của Tập đoàn.
Quỳnh Trang (TH/ Đầu tư)