Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

09/04/2023 10:44:26 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.



Định kỳ hàng quý, Ban Biên tập ximang.vn (Trung tâm Thông tin và CSDL chuyên ngành Xi măng Việt Nam) xuất bản Báo cáo thị trường Xi măng Việt Nam (Quartly Cement Report - QCR) nhằm cung cấp các thông tin nổi bật, số liệu sản xuất và tiêu thụ, phân tích đánh giá sự biến động các chỉ số thông tin ngành Xi măng Việt Nam trong quý.

Công ty CP Xi măng Cẩm Phả tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2022

Mới đây, tại Ninh Bình, Công ty CP Xi măng Cẩm Phả đã tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2022 với sự tham gia của ban lãnh đạo Công ty và hơn 50 khách mời tiêu biểu là đối tác, khách hàng của Công ty. Sự kiện như một lời tri ân mà Xi măng Cẩm Phả muốn gửi tới những đối tác, khách hàng thân thiết đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.

Trung Quốc tiếp tục miễn thuế nhập khẩu than đến hết năm 2023


Trung Quốc sẽ gia hạn một số chính sách thuế ưu đãi, trong đó tiếp tục thực hiện mức thuế bằng 0 đối với than nhập khẩu cho đến cuối năm nay, truyền thông nhà nước CCTV  trích dẫn cuộc họp do Thủ tướng Li Qiang chủ trì ngày 25/3.

Bộ Xây dựng dự báo giá vật liệu xây dựng sẽ tiếp tục tăng 3,2% trong năm 2023

Dự báo trên được đưa ra từ diễn biến giá của năm 2022. Điểm nổi bật của thị trường vật liệu xây dựng trong năm 2022 là làn sóng tăng giá, trong đó có những mặt hàng ghi nhận mức tăng vượt đỉnh.

Holcim đầu tư hơn 2 tỷ USD vào công nghệ thu hồi, sử dụng và lưu trữ carbon


Năm 2030 Holcim có kế hoạch đầu tư 2 tỷ CHF (2,187 tỷ USD) vào các công nghệ thu hồi, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS) để thu được hơn 5 triệu tấn CO2/năm. Theo báo cáo khí hậu, Công ty đặt mục tiêu đạt 420kg CO2 trên mỗi tấn vật liệu xi măng vào năm 2030.

Vicem Bút Sơn tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ IX nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 27/3, Công đoàn Công ty CP Xi măng Vicem Bút Sơn đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn lần thứ IX nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tổng Công ty Vicem tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Bộ Xây dựng Cuba


Ngày 28/3, tại Hà Nội, Đồng chí René Antonio Mesa Villafaña, Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Cuba cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem).

Nâng chất lượng khảo sát các mỏ vật liệu, bãi đổ thải

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường kiểm soát chất lượng thực hiện các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông do Bộ Giao thông Vận tải quản lý. Theo đó, xác định chất lượng công trình luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Quý I: Chỉ số nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 7,17%


Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/3, nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng quý I năm 2023 tăng 7,17% so với cùng kỳ năm trước, nguyên nhân chính do giá vật liệu xây dựng tăng theo giá nguyên nhiên vật liệu đầu vào và giá thuê nhà ở tăng cao.

Thanh Hóa chuẩn bị đấu giá một số mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường đối với một số điểm mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023.

Tăng trưởng của ngành Xi măng Ấn Độ rất quan trọng đối với khả năng phục hồi kinh tế


Center đã thúc đẩy mạnh mẽ cơ sở hạ tầng với các dự án lớn như Bharatmala Pariyojana đầy tham vọng, Dự án Sagarmala, Sứ mệnh Thành phố Thông minh, AMRUT (Sứ mệnh Atal về Trẻ hóa và Chuyển đổi Đô thị) và PMAY (Pradhan Mantri Awas Yojana) và các dự án khác.

Sớm ban hành tiêu chuẩn về xỉ phốt pho nghiền mịn làm phụ gia khoáng cho xi măng và bê tông

Cần xem xét, sớm trình ban hành tiêu chuẩn quốc gia về xỉ phốt pho nghiền mịn làm phụ gia khoáng cho xi măng và bê tông để có thể ứng dụng xỉ phốt pho vào thực tế.

Tập trung gỡ vướng về đất đai, vật liệu xây dựng và bất động sản


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 194/CĐ-TTg ngày 1/4/2023 tập trung tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc và bất động sản.

Quảng Ngãi: Khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm đưa vào khai thác các mỏ cát đã đấu giá

Các doanh nghiệp đấu giá thành công mỏ cát phải khẩn trương hoàn thiện thủ tục, hồ sơ để sớm đưa các mỏ cát vào khai thác, ngăn chặn tình trạng nâng giá cát lên cao, khan hiếm nguồn cát xây dựng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền chỉ đạo tại cuộc họp ngày 3/4 về tiến độ hồ sơ, thủ tục cấp phép khai thác các mỏ cát trúng đấu giá trên địa bàn tỉnh.

Trung Quốc dự báo ngành Xi măng sẽ tiếp tục cải thiện trong năm 2023


Ngành Xi măng Trung Quốc đã gặp nhiều khó khăn trong năm 2022. Điều này đã được khẳng định hơn khi các nhà sản xuất xi măng lớn trong nước công bố kết quả tài chính. Doanh thu giảm, lợi nhuận giảm và doanh số bán xi măng giảm. Các nguyên nhân chính bao gồm việc tiếp tục chính sách Zero-Covid, thị trường bất động sản suy giảm và chi phí đầu vào cho các nguyên liệu thô như than đá tăng cao, nhu cầu về xi măng giảm sút mạnh.

Vicem Hoàng Thạch tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Được sự chỉ đạo, thống nhất của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, Đảng ủy Công ty, sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Tổng Giám đốc Công ty, ngày 3/4, Công đoàn Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XII nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tổng Công ty Xi măng Việt Nam tiếp nhận tổ chức Đảng, Đoàn Vicem Bỉm Sơn


Ngày 4/4, tổ chức Đảng, Đảng viên và tổ chức Đoàn, Đoàn viên của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) đã được chuyển giao và tiếp nhận về Đảng ủy Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem). Công tác chuyển giao, tiếp nhận được thực hiện kịp thời, đúng quy định của Trung ương là điều kiện quan trọng để giúp các hoạt động của Vicem Bỉm Sơn gắn kết hơn và tiếp tục phát triển trong hệ thống chính trị của Vicem.

TP.HCM: Ra mắt phố chuyên doanh vật liệu xây dựng

Ngày 5/4, TP. HCM đã ra mắt phố chuyên doanh vật liệu xây dựng với hàng trăm cửa hàng trên địa bàn quận 10. Phố chuyên doanh vật liệu xây dựng nằm trên đường Tô Hiến Thành và đường Thành Thái thuộc các phường 12, 13, 14, 15 của quận 10. Nơi đây tập trung 147 cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng gồm các sản phẩm gạch, sắt, đá, cửa... với thiết kế đa dạng về mẫu mã và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Xuất khẩu xi măng Bangladesh vượt mục tiêu 20,7% trong năm tài chính 2023


Bangladesh đã báo cáo doanh thu xuất khẩu năm xi măng tăng 48,7% so với cùng kỳ lên 9,68 triệu USD trong 9MFY22-23 (tháng 7 năm 2022 đến tháng 3 năm 2023). Con số này tăng so với 6,51 triệu USD trong cùng kỳ năm trước.

Bình Định tập trung tháo gỡ vướng mắc về đất đai, VLXD để triển khai các dự án

Để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc và bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Định; tại Văn bản số 1965/UBND-KT ngày 5/4/2023, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị quán triệt nội dung, chủ động thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nhiệm vụ có liên quan theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 194/CĐ-TTg ngày 01/4/2023.

TP.HCM đủ nguồn vật liệu xây dựng để khởi công dự án Vành đai 3


Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn TP.HCM, ngày 6/4, đại diện Sở TN&MT TP.HCM đã thông tin về công tác chuẩn bị vật liệu xây dựng cho dự án Vành đai 3. Sở TN&MT TP.HCM khẳng định, nguồn vật liệu xây dựng đã cơ bản đáp ứng đủ và sẵn sàng phục vụ khởi công dự án đường Vành đai 3, đoạn qua TP.HCM trong tháng 6/2023.

Tin tức hữu ích:

>> Xi măng siêu ít clinker từ xỉ lò cao

>> Đánh giá độ nhạy nứt do nhiệt giai đoạn đầu của bê tông cốt liệu nhẹ kết hợp với phụ gia trương nở

>> Doanh nghiệp xi măng kỳ vọng cải thiện biên lợi nhuận do giá than hạ nhiệt

>> Quảng Ngãi: Giá cát tăng đột biến

>> Giá vật liệu xây dựng tăng cao có nguy cơ làm tăng giá bán nhà

>> Sử dụng tro bay tinh khiết để sản xuất bê tông xanh, bền hơn

>> Xi măng La Hiên đảm bảo việc làm ổn định cho gần 550 lao động

>> Cần Thơ: Giá thép và cát, đá xây dựng ở mức cao

>> Xi măng Tân Quang sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường

>> Bê tông thông minh đa năng siêu nhẹ, có thể tự sản xuất điện

>> Đắk Nông: Giá cát xây dựng đã hạ nhiệt

>> Năm 2023: Vicem Hà Tiên đặt mục tiêu kế hoạch lợi nhuận tăng 7%

>> Giải pháp tăng cường sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng xanh

>> Cao Bằng: Tăng cường kiểm định vật liệu xây dựng

>> Nghiên cứu phát triển loại vật liệu xây dựng có thể điều chỉnh nhiệt độ trong nhà

>> Thanh Hóa: Doanh nghiệp gặp khó khăn do giá vật liệu xây dựng tăng cao

>> Loay hoay sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường

>> Thái Nguyên: Chủ động nguồn vật liệu xây dựng thi công các công trình, dự án

>> Tái chế rác thải xây dựng cũ để làm đồ nội thất mới

>> Nghệ An: Chủ đại lý, nhà thầu chật vật xoay xở vì giá thép tăng cao

>> Công nghệ in bê tông 3D giảm trọng lượng 72% so với tường thông thường

>> Thúc đẩy pháp lý trong việc dán nhãn xanh cho vật liệu xây dựng

Bản tin xi măng hàng tuần do Ban Biên tập ximang.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành xi măng trong nước cũng như Thế giới và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin xi măng hàng tuần từ Ban Biên tập ximang.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.ximang@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT ximang.vn

 

Các tin khác:

Xuất bản Báo cáo Thị trường Xi măng Việt Nam Quý I/2023 ()

TP.HCM đủ nguồn vật liệu xây dựng để khởi công dự án Vành đai 3 ()

TP.HCM: Ra mắt phố chuyên doanh vật liệu xây dựng ()

Tổng Công ty Xi măng Việt Nam tiếp nhận tổ chức Đảng, Đoàn Vicem Bỉm Sơn ()

Quảng Ngãi: Khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm đưa vào khai thác các mỏ cát đã đấu giá ()

Tập trung gỡ vướng về đất đai, vật liệu xây dựng và bất động sản ()

Sớm ban hành tiêu chuẩn về xỉ phốt pho nghiền mịn làm phụ gia khoáng cho xi măng và bê tông ()

Vicem Bút Sơn tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ IX nhiệm kỳ 2023 - 2028 ()

Quý I: Chỉ số nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 7,17% ()

Tổng Công ty Vicem tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Bộ Xây dựng Cuba ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?