Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin tức quốc tế

Tăng trưởng của ngành Xi măng Ấn Độ rất quan trọng đối với khả năng phục hồi kinh tế

28/03/2023 3:21:05 PM

Center đã thúc đẩy mạnh mẽ cơ sở hạ tầng với các dự án lớn như Bharatmala Pariyojana đầy tham vọng, Dự án Sagarmala, Sứ mệnh Thành phố Thông minh, AMRUT (Sứ mệnh Atal về Trẻ hóa và Chuyển đổi Đô thị) và PMAY (Pradhan Mantri Awas Yojana) và các dự án khác.


Khi Ấn Độ thực hiên mục tiêu hướng tới nền kinh tế trị giá 5.000 tỷ USD, nước này đã tăng cường phát triển cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, điều này rất quan trọng đối với khả năng phục hồi kinh tế của nước này.

Ngoài việc phân bổ 10 vạn Rs cho chi tiêu trong vốn Ngân sách Liên minh 2023 - 2024, Center đã hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng khổng lồ với các dự án lớn như Bharatmala Pariyojana đầy tham vọng, Dự án Sagarmala, Sứ mệnh Thành phố Thông minh, AMRUT (Sứ mệnh Atal vì Trẻ hóa và Chuyển đổi đô thị) và PMAY ( Pradhan MantriAwas Yojana), và các dự án khác. Những nỗ lực này phản ánh sự nghiêm túc và cam kết của chính phủ đối với việc thúc đẩy nền kinh tế, tăng cường kết nối, tạo việc làm và tạo nguồn thu cao.

Sự phát triển ở quy mô lớn đã dẫn đến tác động tích cực trong ngành xi măng. Ấn Độ, nhà sản xuất xi măng lớn thứ hai toàn cầu, đang chứng kiến nhu cầu cao do lĩnh vực nhà ở phát triển mạnh và đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

Trong khi ngành công nghiệp này tiếp tục phát triển với việc thúc đẩy nâng cấp cơ sở hạ tầng và nhà ở giá cả phải chăng, thì môi trường kinh tế và chính trị toàn cầu hiện nay, bị hủy hoại bởi chiến tranh Nga - Ukraine, lạm phát, gián đoạn chuỗi cung ứng, chi phí nguyên liệu thô tăng cao và những bất ổn địa chính trị buộc phải suy nghĩ những cách có thể đảm bảo sự phát triển của ngành công nghiệp xi măng không gặp phải bất kỳ rào cản nào.

Do cơ sở hạ tầng phát triển và nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, sản lượng xi măng sản xuất trong nước năm 2022 đạt 356 triệu tấn, tăng so với 296 triệu tấn năm 2021. Về khối lượng, tiêu thụ xi măng đạt 355,46 triệu tấn trong năm 2022 và là dự kiến sẽ đạt 450,78 triệu tấn vào cuối năm 2027.

Nhu cầu và mức tiêu thụ xi măng sẽ còn tăng lên cùng với tăng các hoạt động xây dựng khác. Ấn Độ đặt mục tiêu xây dựng 12.000 km đường cao tốc và động lực này sẽ tăng tốc vào năm 2023 - 2024. Nhu cầu trong các lĩnh vực như bất động sản dân cư hoặc thương mại, khả năng kết nối như đường xá, sân bay, xây dựng công nghiệp và các lĩnh vực khác sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng trong ngành.

Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ quy mô lớn đã mang lại lợi ích rất nhiều cho ngành Xi măng. Với tốc độ số hóa nhanh chóng, các nhà sản xuất xi măng có thể mang lại hiệu quả cao hơn trong các quy trình và hoạt động sản xuất.

Tự động hóa đang cho phép họ thu thập dữ liệu từ nhiều mạng và hệ thống khác nhau, giúp việc thực hiện các quy trình rườm rà trở nên dễ dàng hơn và trao đổi thông tin tốt hơn. Với sự xuất hiện của các công nghệ mới nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu, các nhà sản xuất xi măng có thể kiểm soát tốt hơn về sản xuất, chất lượng và an toàn. Họ có thể sử dụng dữ liệu chính xác để đánh giá tình huống, chất lượng và mức tiêu thụ năng lượng.

Các hệ thống thông minh được hỗ trợ bởi công nghệ kỹ thuật số đang mang lại lợi ích doanh thu khổng lồ bằng cách cắt giảm chi phí và tiết kiệm thời gian. Với những lo ngại ngày càng tăng về các thách thức môi trường, các nhà sản xuất xi măng đang củng cố các cam kết bền vững của họ và công nghệ đang hỗ trợ họ đạt được các mục tiêu xanh.

Các nhà sản xuất đang chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo nhanh hơn để đạt được năng lượng xanh với chi phí thấp và giảm lượng khí thải carbon bằng cách cắt giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Ví dụ, bằng cách lắp đặt các nhà máy năng lượng mặt trời và hệ thống đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời, các nhà sản xuất xi măng có thể giảm chi tiêu cho nhiên liệu hóa thạch, giảm chi phí vận hành và tận dụng tốt hơn các khu vực địa lý có sẵn cho họ.

Tại thời điểm quan trọng này, ngành công nghiệp xi măng đang tràn ngập cơ hội nên việc bảo vệ nó khỏi những thách thức kinh tế như lạm phát, chi phí nguyên liệu và nhiên liệu tăng cao, thúc đẩy nhu cầu ở nông thôn và những vấn đề khác trở nên cấp thiết.

Hiện tại, lạm phát kéo theo chi phí nguyên vật liệu và sản xuất tăng cao là những thách thức chính đã xuất hiện. Lĩnh vực nhà ở đang chứng kiến nhu cầu rất lớn và chi phí cao hơn đang làm giảm tâm lý của khách hàng và ảnh hưởng đến tăng trưởng của thị trường. Hiện tại, ngành công nghiệp xi măng Ấn Độ đang chịu 28% thuế hàng hóa và dịch vụ.

Chính phủ phải xem xét cứu trợ ngành bằng cách giảm thuế suất vì xi măng là nguyên liệu đầu vào quan trọng trong nhà ở đô thị, các dự án cơ sở hạ tầng của chính phủ và phát triển nông thôn. Các lợi ích về thuế có thể giảm đáng kể chi phí để làm cho nhà ở có giá cả phải chăng hơn và dẫn đến tiết kiệm chi phí cho các dự án cơ sở hạ tầng lớn.

Ngành công nghiệp xi măng rất quan trọng đối với nền kinh tế Ấn Độ. Nhu cầu liên quan trực tiếp đến sự tăng trưởng của ngành xây dựng, đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, tạo việc làm và đóng góp vào nguồn thu của chính phủ. Do đó, nhu cầu là điều hướng hiệu quả qua các cơn gió ngược kinh tế hiện tại để ngành tiếp tục phát triển.
 
ximang.vn (TH/ Indiatimes)

 

Các tin khác:

Trung Quốc tiếp tục miễn thuế nhập khẩu than đến hết năm 2023 ()

Holcim được cấp giấy phép môi trường cho việc nâng cấp lò nung nhà máy Xi măng Obourg ()

Holcim mua lại nhà máy sản xuất bê tông đúc sẵn HM tại Ba Lan ()

Mỹ đầu tư 3,2 triệu USD cho dự án sản xuất xi măng xanh ()

China Material International ký thành công hợp đồng sản xuất xi măng công suất 6000 tấn/ngày ()

Hoffmann Green được cấp bằng sáng chế cho xi măng đất sét ()

10 nhà máy xi măng đạt chứng nhận Ngôi sao Năng lượng năm 2022 ()

Holcim ra mắt mô hình nhà máy xi măng kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới ()

Năm 2022: Cemex giảm 41% lượng khí thải CO2 ở châu Âu ()

Master Builders Solutions khánh thành nhà máy sản xuất vữa ngoài khơi tại Đài Loan ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?