Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

19/05/2018 9:52:23 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:

1. Giải pháp kỹ thuật nâng cao hiệu suất cho các nhà máy xi măng là chủ đề được quan tâm sâu tại hội thảo vừa diễn ra tại Hà Nội do Công ty DK Marketing và Solari Group đồng tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đến từ tập đoàn Hoganas Thụy Điển (Nhà phát triển, sản xuất và cung cấp các giải pháp vật liệu chịu lửa thông minh), Công ty LNVT thuộc Tập đoàn SINOMA (nổi tiếng thế giới về những giải pháp cải tạo nâng cấp các hệ thống thiết bị trong dây chuyền sản xuất xi măng).


Trong hội thảo, đại diện từ hơn 30 nhà máy xi măng tại Việt Nam đều rất quan tâm đến các giải pháp của các chuyên gia đưa ra. Rất nhiều câu hỏi đã được nêu lên và được giải đáp thấu đáo. Đại diện các nhà máy cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay thực tế của đơn vị mình cho các đơn vị khác tham khảo.

2. Ngày 11/5, Công ty TNHH Một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch tổ chức tọa đàm, trao đổi kiến thức về an toàn vệ sinh lao động, nâng cao kỹ năng làm việc an toàn cho người lao động. Trên 200 đại biểu là lãnh đạo Tổng Công ty, ban Giám đốc các đơn vị thành viên, các thành viên An toàn vệ sinh của Công ty, đại diện người lao động đã tham dự cuộc tọa đàm.
 

 
Thời gian qua, công tác an toàn vệ sinh lao động luôn được Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch quan tâm, góp phần đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất. Tuy nhiên, doanh nghiệp này xác định nguy cơ mất an toàn lao động vẫn tiềm ẩn, nên cần nâng cao ý thức tự bảo vệ mình và bảo vệ đồng nghiệp cho người lao động; đặc biệt là nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên trong kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ công nhân viên chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh lao động, nâng cao kỹ năng làm việc an toàn, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

3. Ngày 15/5, đồng chí Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã có cuộc làm việc với Công ty Cổ phần Xi măng Chiềng Sinh về việc giải quyết những khó khăn vướng mắc của Công ty và những kiến nghị của người lao động trong Công ty. Dự cuộc làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.


Trên cơ sở phân tích các khó khăn, tìm giải pháp khắc phục hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là giải quyết những vướng mắc liên quan đến người lao động của Công ty, các đại biểu dự cuộc họp đã phân tích, hướng dẫn Công ty triển khai những thủ tục theo quy định của pháp luật liên quan đến việc thay đổi cổ đông, người đại diện doanh nghiệp, cũng như việc lập dự án, xây dựng phương án tái cơ cấu sản xuất bảo đảm với quy hoạch của tỉnh.

4. Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng và các địa phương triển khai ngay nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.
 

Đối với Bộ Xây dựng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương tổ chức lập quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. Trong đó, nghiên cứu, đề xuất giải pháp quản lý ngành xi măng phù hợp với thực tế và phát triển bền vững trong tương lai.

5. UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện lộ trình giảm dần việc sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung trên địa bàn tỉnh Bình Dương (gọi tắt là kế hoạch).


Theo đó, Ban chỉ đạo (thành phần gồm lãnh đạo các cơ quan cấp tỉnh và cấp huyện) phối hợp với tổ giúp việc; các sở, ban, ngành liên quan; UBND các huyện, thị, thành phố, trong giai đoạn 2018 - 2020, tiếp tục đầu tư chiều sâu, đầu tư công nghệ, thiết bị tại các cơ sở sản xuất gạch tuynel có nguồn nguyên liệu tốt, tăng tỷ lệ sản phẩm mỏng vừa có giá trị kinh tế cao vừa tiết kiệm nguyên liệu. Phấn đấu đến năm 2020, tỷ lệ sản phẩm mỏng chiếm 50% (gồm các loại ngói trang trí, gạch lá dừa, gạch nhân trang trí... ).

6. Kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng tài nguyên, năng lượng, giảm phát thải trong ngành xi măng là vấn đề mà Chính phủ và Bộ Xây dựng quan tâm. Việc quản lý, kiểm soát này sẽ được thực hiện ngay từ khâu quy hoạch.


Theo các chuyên gia, Chính Phủ và Bộ Xây dựng có những biện pháp quản lý chặt chẽ tài nguyên ngay từ khâu quy hoạch là vô cùng cần thiết, sự lồng ghép một số nội dung tại dự thảo “Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035” vào “Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm xi măng đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035” nhằm kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng tài nguyên trong tương lai.

7. Theo tính toán từ số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 3/2018 cả nước xuất khẩu 3,5 triệu tấn xi măng clinker, thu về 120,8 triệu USD, tăng mạnh 58% về lượng và tăng 52,6% về kim ngạch so với tháng 2/2018.


Tính chung cả quý I/2018 xuất khẩu 8,5 triệu tấn xi măng, đạt 296,88 triệu USD, tăng 76,4% về lượng và tăng 76% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái. Giá xuất khẩu trung bình sụt giảm nhẹ 0,2% so với cùng kỳ, đạt 34,9 USD/tấn. Trong quý I/2018 xuất khẩu xi măng tăng trưởng ở phần lớn các thị trường; Trong đó, Đài Loan tăng mạnh nhất 114% về lượng và tăng 120% về kim ngạch so với cùng kỳ, đạt 473.001 tấn, tương đương 14,49 triệu USD.  

Tin tức hữu ích:

>> Thuế suất về 0%, xuất khẩu xi măng tăng mạnh

>> 4 tháng: Vicem tiêu thụ 9,2 triệu tấn xi măng và clinker

>> Lilama dự kiến hoàn thành dự án nhà máy Xi măng Tân Thắng trong vòng 21 tháng

>> Hiệu quả của phụ gia trợ nghiền trong công nghiệp xi măng (P4)

>> Xi măng Long Sơn khẳng định vị thế bằng chất lượng sản phẩm

​>> Giai đoạn I NM Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái chính thức đi vào hoạt động

>> Cổ đông lớn nhất tại Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh muốn thoái toàn bộ vốn

>> Hội thảo chuyên đề “Vật liệu xây dựng xanh - Giải pháp và sản phẩm”

​>> Giá vật liệu xây dựng tại thị trường phía Nam biến động tăng

>> Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu vật liệu xây dựng

​>> Hội thảo khoa học toàn quốc về vật liệu cát nghiền thay thế cát tự nhiên

>> Doanh nghiệp ngành xây dựng và vật liệu xây dựng có mức tăng trưởng doanh thu khiêm tốn

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Thường trực UBND tỉnh Sơn La làm việc với Công ty CP Xi măng Chiềng Sinh ()

Hội thảo chuyên đề “Vật liệu xây dựng xanh - Giải pháp và sản phẩm” ()

Hội thảo khoa học toàn quốc về vật liệu cát nghiền thay thế cát tự nhiên ()

Ứng dụng các giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu suất cho các nhà máy xi măng ()

Vicem Hoàng Thạch tổ chức tọa đàm, trao đổi kiến thức an toàn vệ sinh lao động ()

Điểm tin trong tuần ()

VICEM Hoàng Mai khen thưởng giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2017 - 2018 ()

Hội thảo “INTOC - Giải pháp chống thấm công nghệ Việt” ()

Vicem Sông Thao tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 ()

Hội thảo "Giải pháp kỹ thuật nâng cao hiệu suất nhà máy xi măng" ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?