Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chứng khoán ngành

Nhiều doanh nghiệp hủy niêm yết do kinh doanh thua lỗ

10/05/2014 4:09:48 PM

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ triền miên trong thời gian dài, khiến hàng loạt cổ phiếu niêm yết trên sàn bị buộc phải rời sàn chứng khoán sau nhiều năm góp mặt là một điều đáng tiếc.

Bằng chứng, vừa qua Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đã có thông báo, về việc huỷ niêm yết cổ phiếu BVH của Công ty Cổ phần Viglacera Bá Hiến. Theo đó, kể từ 20/5 tới đây, hơn 1 triệu cổ phiếu BHV sẽ chính thức bị huỷ niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội, với tổng giá trị là hơn 10 tỷ đồng.

Lý giải về việc BHV phải rời sàn, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội cho biết, do lỗ luỹ kế của Công ty đã vượt quá số vốn điều lệ thực góp tại ngày 31/12/2013 theo Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2013, thuộc diện phải huỷ niêm yết theo quy định.

Cổ phiếu BVH của Công ty Cổ phần Viglacera Bá Hiến, chính thức giao dịch trên sàn chứng khoán Hà Nội từ ngày 21/11/2006. Hiện đang kinh doanh trong lĩnh vực, sản xuất vật liệu xây dựng. Sau nhiều năm biến động, hiện cổ phiếu BVH đang niêm yết với mức giá trên 6.000 đồng/cổ phiếu.


Sắp tới, hàng loạt cổ phiếu sẽ phải rời sàn chứng khoán do công ty kinh doanh thua lỗ triền miên. 


Với lý do thua lỗ tới 3 năm liên tiếp là 2011, 2012, 2013, cổ phiếu VCV của Công ty Cổ phần Vận tải Vinaconex cũng sẽ bị huỷ niêm yết kể từ ngày 20/5 tới đây. Theo quyết định này, số lượng cổ phiếu bị huỷ niêm yết sẽ là hơn 11 triệu, với giá trị cổ phiếu huỷ niêm yết (theo mệnh giá) là hơn 110 tỷ đồng.

Trước đó, giải trình về tình trạng thua lỗ triền miên trên, Công ty Cổ phần Vận tải Vinaconex cho biết, là do nguồn hàng vận chuyển khan hiếm. Cùng với đó, giá cước khai thác vận chuyển và cho thuê rất thấp, giá dự kiến 4.000 – 5.000 USD/ngày, thực tế giá cước tự khai thác chỉ đạt 2.000 – 3.000 USD/ngày.

Ngoài ra, chi phí đầu vào ở mức cao, đặc biệt là chi phí nhiên liệu, giá dầu trong nước và thế giới tăng (tăng trung bình 20 – 30%) dẫn đến hiệu quả khai thác giảm (chi phí nhiên liệu chiếm khoảng 70 – 75% giá cước).

Công ty Cổ phần Vận tải Vinaconex có trụ sở tại Hà Nội. Chức năng kinh doanh chính là vận tải hàng hóa, kinh doanh vật liệu xây dựng. Công ty niêm yết trên sàn Hà Nội với mã là VCV, từ ngày 5/8/2010. Sau nhiều năm niêm yết, hiện cổ phiếu này đang giữ ở mức giá là 1.600 đồng/cổ phiếu.

Một công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội, cũng vừa nhận quyết định huỷ niêm yết đó là cổ phiếu VHH của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Viwaseen - Huế. Kể từ 23/5 tới đây, 6 triệu cổ phiếu VHH, với tổng giá trị là 60 tỷ sẽ bị huỷ trên sàn Hà Nội. 

Lý giải về tình trạng này, Sở giao dịch cho biết, là do kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Viwaseen - Huế, bị thua lỗ trong 3 năm liên tục 2011, 2012, 2013 tại Báo cáo tài chính kiểm toán, thuộc diện hủy niêm yết theo quy định.

Cổ phiếu VHH của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng  Viwaseen - Huế, niêm yết chính thức trên sàn chứng khoán Hà Nội từ ngày 28/7/2010. Sau gần 4 năm niêm yết, trước những biến động không ngừng của thị trường, hiện cổ phiếu VHH chỉ giữ ở mức giá khá thấp là 2.500 đồng/cổ phiếu.

Cùng với các cổ phiếu trên, cổ phiếu GGG của Công ty cổ phần ô tô Giải phóng cũng chính thức nhận quyết định buộc phải huỷ niêm yết. Cụ thể, kể từ ngày 23/5 tới đây, hơn 9,6 triệu cổ phiếu, với giá trị cổ phiếu hủy niêm yết (theo mệnh giá) là hơn 96,3 tỷ động sẽ bị huỷ niêm yết.

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội cho biết, việc cổ phiếu GGG bị buộc huỷ niêm yết, là do kết quả sản xuất kinh doanh bị thua lỗ trong 3 năm liên tục 2011, 2012, 2013, đồng thời lỗ lũy kế vượt quá số vốn điều lệ thực góp tại ngày 31/12/2013 theo Báo cáo tài chính kiểm toán, thuộc diện hủy niêm yết theo quy định. Hiện cổ phiếu GGG của Công ty cổ phần ô tô Giải phóng đang niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội, với mức giá chỉ 1.500 đồng/cổ phiếu. 

Cũng nằm trong danh sách bị huỷ niêm yết do có 3 năm thua lỗ liên tiếp, cổ phiếu BHC của Công ty Cổ phần Bê tông Biên Hoà sẽ phải rời sàn vào ngày 26/5 tới đây. Số lượng cổ phiếu hủy niêm yết là 4,5 triệu cổ phiếu, giá trị cổ phiếu hủy niêm yết (theo mệnh giá) là 45 tỷ đồng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, là do kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Bê tông Biên Hoà đã bị thua lỗ trong 3 năm liên tục 2011, 2012, 2013, đồng thời lỗ lũy kế vượt quá số vốn điều lệ thực góp tại ngày 31/12/2013, theo Báo cáo tài chính kiểm toán, thuộc diện hủy niêm yết theo quy định.

Công ty Cổ phần Bê tông Biên Hoà niêm yết trên sàn Hà Nội với mã chứng khoán là BHC, từ ngày 15/5/2009. Sau nhiều năm niêm yết, cổ phiếu này đang giữ ở mức giá khá thấp, chỉ chưa đến 2.000 đồng/cổ phiếu.

Theo giới thiệu, ngành nghề kinh doanh của Công ty Cổ phần Bê tông Biên Hoà là sản xuất bê tông trộn sẵn; Bê tông đúc sẵn (cọc cừ vuông, dầm); Bê tông ly tâm (cột điện ly tâm ứng lực trước, cọc ống BTLT ứng lực trước); Kinh doanh nhà; Gia công cấu kiện kim loại phục vụ XD; Xuất nhập khẩu thiết bị xây dựng.

Quỳnh Trang (TH/ VnMedia)

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?