Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Năng suất xanh

Fico-YTL luôn hướng tới giá trị bền vững

06/10/2023 8:43:40 AM

Giảm tối đa các ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường là ưu tiên hàng đầu của Công ty Xi măng Fico-YTL trên hành trình “xây nền tương lai”.

Các giải pháp nhằm giảm thiểu khai thác tài nguyên

Xu hướng phát triển bền vững trong ngành Vật liệu xây dựng hiện nay là tất yếu, đòi hỏi các doanh nghiệp từng bước triển khai các chính sách, chiến lược phát triển đổi mới nhằm giảm tối đa các ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Đây cũng là ưu tiên hàng đầu của Công ty Xi măng Fico-YTL trên hành trình “xây nền tương lai”, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Là một trong những công ty dẫn đầu thị trường xi măng khu vực phía Nam Việt Nam, Công ty Xi măng Fico-YTL đã và đang triển khai tích cực Chiến lược phát triển bền vững thông qua việc cung cấp các sản phẩm thân thiện môi trường và các giải pháp nhằm giảm thiểu khai thác tài nguyên thiên nhiên. 

Điển hình, Công ty đã thiết lập bộ phận dịch vụ đồng xử lý chất thải HEVEA - WASTE Solutions, chuyển đổi thành công khoảng 70.000 tấn chất thải mỗi năm thành nguyên liệu và nguyên liệu thô thay thế. Hơn nữa, các dòng sản phẩm xi măng Supreme của Fico-YTL đều được phát triển tối ưu cho từng ứng dụng xây dựng vừa thân thiện với môi trường. 

Ngoài ra, Công ty còn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng như các kinh nghiệm của Công ty mẹ YTL nhằm giảm tiêu hao điện năng và nhiệt trong quy trình sản xuất. 


Các sản phẩm của Fico-YTL luôn hướng tới giá trị bền vững.

Tận dụng ưu thế sẵn có của hệ thống lò nung với nhiệt độ cao, mô hình đồng xử lý chất thải của Fico-YTL không chỉ biến rác thải, chất thải thành nguyên liệu, nhiên liệu thay thế trong sản xuất, việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn còn giúp doanh nghiệp đảm bảo chất lượng sản phẩm và giảm phát thải CO2

Việc đốt chất thải tại lò nung xi măng còn tận dụng được tối đa lượng nhiệt từ chất thải, rác thải khi đưa vào đốt kèm theo than trong lò nung, góp phần tiết kiệm được tối đa 25 - 90% nhiên liệu là tài nguyên không tái tạo như than đá, dầu khí và 5 - 10% nguyên liệu; góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, giảm phát thải khí nhà kính. Từ quá trình xử lý, chất thải đốt cháy đã tạo thành nguồn nhiệt sử dụng trực tiếp, thay thế cho nhiên liệu đốt than cám truyền thống. 

Ngoài ra, sử dụng bùn thải, tro xỉ sau khi cháy kết tinh thay thế cho đất sét trong sản xuất clinker, làm phụ gia xi măng, cũng góp phần giảm tối đa việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu chi phí đầu vào cho hoạt động thu mua nguyên liệu và nâng cao hiệu quả hoạt động trong sản xuất kinh doanh của Công ty.

Tính sơ bộ mỗi năm, mô hình này có thể tiết kiệm hàng chục tỷ đồng cho mỗi dây chuyền sản xuất xi măng. Chương trình này là điển hình của việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất công nghiệp mang lại hiệu quả kép cả về kinh tế - xã hội và môi trường. 

Các sản phẩm xi măng thân thiện với môi trường

Không chỉ vậy, Fico-YTL đang thực hiện trách nhiệm với môi trường của mình bằng cách phát triển các sản phẩm xi măng thân thiện với môi trường. Dòng sản phẩm xi măng Supreme của Fico-YTL hiện được công nhận là dòng xi măng xanh nhất trên thị trường hiện nay, căn cứ theo cấp bậc nhãn xanh của Hội đồng Công trình Xanh Singapore. 

Tính bình quân trên các sản phẩm xi măng bao, xá và xi măng cho ứng dụng đặc biệt, chỉ số phát thải CO2 của Fico-YTL thấp hơn 30% so với các dòng xi măng cùng loại trên thị trường. Điều này tương đương với nỗ lực trồng 17 triệu cây xanh mỗi năm. Mang sứ mệnh xây dựng nền tảng cho tương lai đất nước Việt Nam thịnh vượng, Xi măng Fico-YTL đã đồng hành cùng các công trình dân dụng, nhà máy, cầu đường… trải dài khắp đất nước. 


Sản phẩm xi măng Fico-YTL Supreme Shield sử dụng cho dự án nhà máy điện gió Hòa Bình 5 - giai đoạn 1, góp phần gia cố kết cấu bê tông và tăng độ bền cho công trình.

 
Điển hình có thể kể đến các dự án, công trình như: Landmark 81, Khu phức hợp bất động sản Riviera Point, dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, dự án điện gió Hòa Bình 5,… 

Trong những năm tiếp theo, Xi măng Fico-YTL sẽ tiếp tục mở rộng nghiên cứu, thử nghiệm một số thành tựu khoa học mới về xi măng thân thiện với môi trường, năng lượng sạch và năng lượng tái tạo, tham gia vào quá trình chuyển đổi xây dựng carbon trung tính.

ximang.vn (TH/ Fico-YTL)

 

Các tin khác:

Quảng Ninh: Doanh nghiệp sản xuất xi măng nỗ lực thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn ()

Sử dụng rác nhựa làm vật liệu xây dựng hướng đến kinh tế tuần hoàn ()

Giải pháp thay thế vật liệu xây dựng truyền thống ()

Xi măng Đồng Lâm với chiến dịch bảo vệ môi trường ()

Đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu sản xuất gạch từ nhựa nhiệt dẻo phế liệu và tro xỉ ()

Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh gắn nhiệm vụ sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường ()

Bê tông xanh – Giải pháp xây dựng giảm thiểu tác động đến môi trường ()

Ngành Xi măng sẽ thế nào trong xu thế giảm phát thải? ()

Vicem Hoàng Thạch áp dụng nhiều giải pháp cải tiến kỹ thuật nhằm bảo vệ môi trường ()

An Giang: Loại bỏ công nghệ lạc hậu, hướng đến phát triển các loại VLXD thân thiện với môi trường ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?