Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Nguyên, nhiên liệu

Tối ưu hóa chuẩn bị nguyên liệu (Phần 4)

28/09/2013 11:20:16 AM

Loạt bài viết này giới thiệu Công nghệ tối ưu hóa quá trình chuẩn bị nguyên liệu sản xuất xi măng từ kho nguyên liệu tới tiếp liệu vào Calciner - những giải pháp công nghệ của hãng Krupp Polysius. Hiện nay, công nghệ đã nhiều thay đổi, nhưng những yếu tố cơ bản trong công tác chuẩn bị liệu, nhằm tối đa hóa hiệu quả của lò nung vẫn giữ nguyên giá trị. Trong phần tiếp theo này, chúng tôi sẽ giới thiệu về các yêu cầu đối với kho chứa và sàn pha trộn.

>> Tối ưu hóa chuẩn bị nguyên liệu (Phần 1)
>> Tối ưu hóa chuẩn bị nguyên liệu (Phần 2)

>> Tối ưu hóa chuẩn bị nguyên liệu (Phần 3)

Hỗn hợp đúng có tính quyết định. Hình dạng kho chứa và sàn pha trộn định hướng theo yêu cầu

* Chuẩn bị nguyên liệu bằng sàn pha trộn tích hợp
 
Thiết bị Polar CNA - Phân tích nguyên liệu thô.

Nguyên lý chuẩn bị nguyên liệu bằng sàn pha trộn tích hợp đã được xác lập, bản thân nó là một giải pháp lý tưởng đối với các thành phần vật liệu với các tính chất "bình thường" có thể chấp nhận được.

Thành phần của sàn pha trộn được kiểm tra bằng máy phân tích trực tuyến POLAB-CNA, nó điều chỉnh sự cung cấp các thành phần khác nhau cho máy đập (nghiền) hoặc tới trước sàn pha trộn và bằng cách đó đảm bảo được các giá trị hóa học có liên quan đến các nguồn nguyên liệu. Dòng liệu trên máy nghiền được điều chỉnh chính xác sau đó có vị trí quan trọng trong phân tích phối liệu và việc bổ sung các thành phần điều chỉnh được tiến hành bằng kiểm tra sự phù hợp của hỗn hợp.

Sự đồng nhất cuối cùng thường được tiến hành trong silo pha trộn theo phương tiếp tuyến.

Nguyên lý chuẩn bị nguyên liệu bằng sàn pha trộn tích hợp là một giải pháp lý tưởng đối với các thành phần vật liệu có các tính chất bình thường có thể chấp nhận được.

Để chứa kho và đồng nhất các nguyên liệu có hiệu quả, Polysius cung cấp hàng loạt sàn pha trộn và công nghệ kho chứa tuần hoàn lắp đặt theo chiều dài với các phương pháp vận chuyển và khai thác đồng bộ.

* Chuẩn bị nguyên liệu đối với các vật liệu có tính chất chuyên chở đặc biệt

Thường xuyên hơn các nguyên liệu có những tính chất chuyên chở đặc biệt (như rất dính nhớt hoặc quá ẩm), có xu hướng phân lớp hoặc đơn giản là không thể đồng nhất.

Trong những trường hợp đó thì các thành phần riêng rẽ cần được lưu chứa đặc biệt và làm đồng nhất sơ bộ để làm phù hợp các tính chất chuyên chở và đồng nhất của chúng. Các thành phần này được chứa riêng cho tới trước khi được đưa vào xưởng nghiền. Đặc biệt trong trường hợp đối với các vật liệu khó vận chuyển, thì giải pháp tốt nhất là đưa trực tiếp từ kho chứa vào máy nghiền.

Trong trường hợp các bãi đổ theo chiều dài thì việc đổ thành đống tiến hành không liên tục, hệ thống chuyển vật liệu trực tiếp có thể cấu tạo từ sự kết hợp của một số phương tiện khai thác. Đối với các sàn pha trộn tròn, thì các hệ thống rỡ thiết kế đặc biệt thường được sử dụng. Với hệ thống tiếp liệu trực tiếp vào máy nghiền thì không cần vận chuyển vật liệu quan trọng bằng băng tải và một thùng tiếp liệu phụ, điều này làm giảm bớt những chi phí đầu tư cần thiết khác đối với thùng tiếp liệu và hệ thống điều chỉnh rỡ liệu tương ứng. Một máy phân tích liệu POLAB-AOT trực tuyến thực hiện việc kiểm tra hỗn hợp.
 
 
Trạm định lượng nguyên liệu thô

Việc tạo điều kiện trước là quan trọng đối với tiếp liệu trực tiếp vào máy nghiền từ sàn pha trộn, đảm bảo độ đồng nhất cho dòng liệu. Vì lý do đó, một máng trung tâm của máy san cầu của sàn pha trộn đã được sử dụng như một thùng chứa liệu nhỏ phụ trợ, có tác dụng bổ sung đặc biệt cho những dao động bấtthường rỡ liệu trong thời gian ngắn.

Việc thiết kế một sàn cứng pha trộn của Polysius, trên đó có xích của máy san cầu chạy qua cột trung tâm, đảm bảo cho các vật liệu rơi xuống vào giữa máng và không va vào thành của máng.

Mức đổ vật liệu vào máng trung tâm phải phù hợp với dụng cụ đo mức đổ đầy. Nếu mức đổ đầy hạ xuống, thì tốc độ vận chuyển của máy san cẩu sẽ tự động tăng lên và làm tăng công suất vận chuyển.

Hệ thống tiếp liệu trực tiếp vào máy nghiền cũng có thể sử dụng nếu sàn pha trộn tròn nằm ở xa máy nghiền.

Các thùng tiếp liệu dùng cho tiếp liệu theo dòng điều chỉnh của xưởng nghiền nguyên liệu đôi khi cũng cần thiết. Ngay cả nếu hệ thống tiếp liệu trực tiếp vào máy nghiền từ sàn pha trộn được lắp đặt thì các phụ gia cũng có thể phải đưa vào dòng liệu. Các thùng tiếp liệu này phải có kích thước chính xác đểtạo ra kích thước thùng tiếp liệu phụ và dòng liệu và các tính chất vận chuyển đạt yêu cầu. Chỉ sau đó dòng liệu đi và các thành phần vật liệu bổ sung thêm mới được đảm bảo một cách thường xuyên. Nhờ có các nghiên cứu khảo sát và phân loại vật liệu, cũng như các thử nghiệm tính năng nếu cần thiết, Polysius còn cung cấp các giải pháp thùng tiếp liệu khả thi.
 
ximang.vn

 

Các tin khác:

Tối ưu hóa chuẩn bị nguyên liệu (Phần 3) ()

Tối ưu hóa chuẩn bị nguyên liệu (Phần 2) ()

Tối ưu hóa chuẩn bị nguyên liệu (Phần 1) ()

Thạch cao ()

Đặc trưng của các khoáng clinker ()

Clinker, thành phần hóa học của Clinker ()

Ứng dụng xỉ lò cao vào sản xuất xi măng ()

Một số yêu cầu kỹ thuật chính của các loại nguyên liệu trong sản xuất xi măng ()

Sự cần thiết áp dụng hệ thống quản lí nguyên liệu thô tiên tiến đối với các nguồn nguyên liệu xi măng tại Việt Nam (Phần 2) ()

Sự cần thiết áp dụng hệ thống quản lí nguyên liệu thô tiên tiến đối với các nguồn nguyên liệu xi măng tại Việt Nam (Phần1) ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?