Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Nguyên, nhiên liệu

Tối ưu hóa chuẩn bị nguyên liệu (Phần 3)

17/09/2013 2:33:26 PM

Loạt bài viết này giới thiệu Công nghệ tối ưu hóa quá trình chuẩn bị nguyên liệu sản xuất xi măng từ kho nguyên liệu tới tiếp liệu vào Calciner - những giải pháp công nghệ của hãng Krupp Polysius. Hiện nay, công nghệ đã nhiều thay đổi, nhưng những yếu tố cơ bản trong công tác chuẩn bị liệu, nhằm tối đa hóa hiệu quả của lò nung vẫn giữ nguyên giá trị. Trong phần tiếp theo này, chúng tôi sẽ giới thiệu về bộ ba máy phân tích tính năng.


  
Hệ thống Polab quản lý chất lượng nguyên liệu và sản phẩm của Xi măng Thăng Long


Trong khi các cấp nguyên liệu và nhiên liệu ngày càng trở nên phức tạp hơn (trước tiên là do nhiều vấn đề ở các mỏ nguyên liệu và do việc sử dụng lại các vật liệu), thì những nhu cầu về chất lượng clinke lại ngày càng tăng lên. Điều đó khiến cho phải bảo hành chất lượng bằng các hệ thống phân tích hiệu quả cao thành phần không thể thiếu được của quá trình chuẩn bị nguyên liệu.

Một khái niệm không có giá trị nói chung có thể được áp dung, nhưng rõ ràng rằng các nguyên liệu và nhiên liệu càng phức tạp thì càng  khó xác định khái niệm bảo hành một cách đúng đắn đối với trường hợp sử dụng đặc biệt.

Với POLAB - CNA để phân tích trực tuyến dòng nguyên liệu trên sàn pha trộn, thì POLAB-AOT đối với phân tích trực tuyến dòng liệu của hệ thống nghiền nguyên liệu và POLAB-AMT, việc chuẩn bị mẫu và hệ thống phân tích trong phòng thí nghiệm trung tâm, Polisius cung cấp các hệ thống tính năng cao bảo đảm thông tin về thành phần hóa học và độ đồng nhất của các vật liệu tại các mức chất lượng tương ứng của quá trình và bắt đầu những can thiệp bằng kiểm soát phù hợp. Các hệ thống được trang bị thiết bị kiểm tra hỗn hợp một cách phù hợp các tính toán hỗn hợp phối liệu và duy trì được các giá trị một cách ổn định.

Máy phân tích phối liệu POLAB-AOT chỉ cao 2,2m, có thể thực hiện một chu trình kiểm tra trong từng 10 phút một, tức là cứ 10 phút việc phân tích phối liệu được thực hiện xong và đưa lên cân băng của hệ tiếp liệu cho máy nghiền để điều chỉnh chính xác bằng việc kiểm tra hỗn hợp cho phù hợp.

Được lắp đặt trực tiếp vào dòng chảy phối liệu của máy nghiền liệu, POLAB-AOT lấy các mẫu phối liệu tại các khoảng thời gian ngắn, nghiền mịn các mẫu, phân tích chúng bằng máy phân tích huỳnh quang tia X phân tán năng lượng và kiểm tra thành phần nguyên liệu rồi đưa vào máy nghiền.

Sử dụng POLAB-CNA để phân tích dòng liệu trên sàn pha trộn nhằm đảm bảo được biết sớm nhất về thành phần hóa học và độ đồng nhất của các nguyên liệu. Toàn bộ dòng liệu cỡ hạt sỏi (cuội) chạy từ máy đập (nghiền) vào máy p hân tích trực tuyến.

POLAB-AMT là hệ thống chuẩn bị và phân tích mẫu được lắp đặt trong phòng thí nghiệm trung tâm, thực hiện tất cả các chức năng bảo đảm chất lượng đối với toàn bộ dây chuyền sản xuất xi măng.

POLAB-CNA xác định được các nồng độ oxit tương ứng của quá trình của toàn bộ dòng vật liệu (không có khó khăn đối với thành phần cá lẻ như đá vôi, macnơ hay đất sét, hoặc các hỗn hợp của chúng) mà không cần phải xử lý trước. Trên cơ sở của các kết quả phân tích, chất lượng của các vật liệu đầu vào có thể được kiểm tra sớm ở bước ban đầu nhằm tối ưu hóa sàn pha trộn liệu. Nhờ có thiết kế POLAB-CNA theo mô đun mà có thể lắp đặt rất nhanh, ngay cả khi lắp vào hệ băng tải hiện có.

 
ximang.vn

 

Các tin khác:

Tối ưu hóa chuẩn bị nguyên liệu (Phần 2) ()

Tối ưu hóa chuẩn bị nguyên liệu (Phần 1) ()

Thạch cao ()

Đặc trưng của các khoáng clinker ()

Clinker, thành phần hóa học của Clinker ()

Ứng dụng xỉ lò cao vào sản xuất xi măng ()

Một số yêu cầu kỹ thuật chính của các loại nguyên liệu trong sản xuất xi măng ()

Sự cần thiết áp dụng hệ thống quản lí nguyên liệu thô tiên tiến đối với các nguồn nguyên liệu xi măng tại Việt Nam (Phần 2) ()

Sự cần thiết áp dụng hệ thống quản lí nguyên liệu thô tiên tiến đối với các nguồn nguyên liệu xi măng tại Việt Nam (Phần1) ()

Nghiền than anthracite bằng máy nghiền đứng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?