Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Bảo vệ môi trường

Xi măng Sông Gianh hướng tới phát triển bền vững

17/12/2015 2:08:52 PM

Thấu hiểu việc sản xuất xi măng đòi hỏi khai thác nguồn tài nguyên không thể tái tạo và tiêu thụ năng lượng từ nhiều nguồn khác nhau, Sông Gianh đưa cam kết bảo vệ môi trường vào chiến lược kinh doanh, hướng tới phát triển bền vững.

Là một trong những thương hiệu mạnh của ngành xi măng Việt Nam, các sản phẩm của Xi măng Sông Gianh được người tiêu dùng tín nhiệm bởi chất lượng và tính hiệu quả. Nhãn hiệu hai con ngựa bay là biểu tượng của sự bền vững, an toàn và ổn định cho các công trình xây dựng, là thương hiệu xanh phát triển bền vững. Để xây dựng được niềm tin và thương hiệu đó, bên cạnh việc đầu tư khoa học công nghệ hiện đại trong sản xuất và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty còn chú trọng bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Xi măng Sông Gianh đã xây dựng chính sách gồm tuân thủ pháp luật, các tiêu chuẩn, quy chuẩn về môi trường; không ngừng đầu tư, áp dụng khoa học kỹ thuật cải thiện môi trường. Công ty cũng thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng; giảm thiểu phát thải đồng thời quản lý nguồn thải; áp dụng sản xuất sạch hơn và trang bị các thiết bị xử lý gắn liền sản xuất với bảo vệ môi trường. Để có một nhà máy sản xuất xanh, không khói bụi giữa vùng núi rừng của Quảng Bình, lãnh đạo nhà máy Xi măng Sông Gianh đã chỉ đạo triển khai các bước đầu tư theo từng giai đoạn, không ngừng ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến nền sản xuất xanh gắn với bảo vệ môi trường.


Nhà máy Xi măng Sông Gianh.

Dù còn nhiều khó khăn, công ty vẫn đạt hiệu suất 110%. Doanh nghiệp đã áp dụng nhiều giải pháp như tăng cường tiết kiệm chi phí sản xuất, lưu thông, hạ giá thành sản phẩm; tiếp tục duy trì khoán tiêu hao điện, nhiên liệu sản xuất clinker và khoán phụ gia sản xuất xi măng đồng thời thực hiện chính sách bán hàng linh hoạt, phù hợp từng địa bàn.

Công ty còn tập trung khai thác khách hàng tại thị trường gần, cốt lõi; xây dựng chính sách bán hàng cho địa bàn đặc thù và dùng công cụ kích thích tiêu thụ hiệu quả để đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ. Bên cạnh đó, công ty chú trọng quản lý tốt đường đi của sản phẩm, tránh cạnh tranh nội bộ không cần thiết; hoàn thiện hệ thống nhà phân phối chính, bán hàng và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phối hợp, phản ứng linh hoạt với thị trường.

Ngoài ra, Xi măng Sông Gianh có chính sách thu hút nhân tài, chiêu hiền đãi sĩ để tìm những người có tài năng, tâm huyết về làm việc cho nhà máy. Công đoàn công ty cũng sẵn sàng tín chấp, tạo mọi điều kiện để người lao động an cư lạc nghiệp đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, góp phần nâng cao số lượng, chất lượng đội ngũ công nhân lao động.

Với những chiến lược đúng đắn, hiện nay, sản phẩm xi măng Sông Gianh đang được thị trường tiêu thụ mạnh. Tại miền Trung, sản phẩm của công ty chiếm đến 26%, địa bàn Quảng Bình chiếm trên 90% thị phần. Thương hiệu đã góp phần làm bền vững các công trình xây dựng có quy mô lớn của đất nước như nhà máy Lọc dầu Dung Quất, thủy điện Sơn La, dự án cảng Chân Mây, thủy điện Đăkrơsa, thủy điện ĐăkMi, thủy điện Hương Điền, Bình Điền, A Vương...

Năm nay, Công ty đã tổ chương trình "Bền cùng Sông Gianh - tận hưởng cuộc sống" nhằm tri ân cũng như kết nối mối quan hệ giữa công ty và các đơn vị phân phối. Chương trình được triển khai tại 9 tỉnh, thành phố của miền Trung thu hút hơn 250 đại lý và cửa hàng tham gia với tổng giá trị giải thưởng lên đến 9 tỷ đồng. Trong thời gian tới, hoạt động trao giải cho các đại lý tại các tỉnh, thành khác cũng sẽ được tổ chức.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Ban chiến lược COVESCO chia sẻ: "Đây là chương trình ý nghĩa, sẽ được tiếp tục duy trì và mở rộng với mong muốn cùng đồng hành và xây dựng mối quan hệ lâu dài với hệ thống cửa hàng kinh doanh Xi măng Sông Gianh. Là một nhà sản xuất, khách hàng là tài sản quý báu mà chúng tôi có được. Việc tham gia và tiếp tục gắn bó với chương trình này của đại lý là thành công lớn của xi măng Sông Gianh".

Quỳnh Trang (TH/ VnExpress)

 

Các tin khác:

Những tiến bộ trong việc giảm lượng khí thải CO2 ()

Xi măng Cẩm Phả: Sản xuất gắn với bảo vệ môi trường ()

Đã có lời giải cho bài toán tro xỉ thải ()

Thanh Hóa: Khó khăn trong việc chuyển đổi nghề sau khi xóa bỏ lò gạch thủ công ()

Tình hình khai thác sử dụng đá vôi trên địa bàn tỉnh Phú Thọ ()

Trung Quốc điều tiết ngành công nghiệp xi măng trong vấn đề xử lý chất thải ()

Hà Tĩnh cần lộ trình bền vững để xóa bỏ lò gạch thủ công ()

Ngành sản xuất xi măng thúc đẩy mục tiêu giảm khí thải carbon ()

Lâm Đồng tăng cường quản lý tài nguyên ()

Xi măng Cần Thơ - Hậu Giang đảm bảo trạm nghiền xi măng không ảnh hưởng đến môi trường ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?