Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Bảo vệ môi trường

FLSmidth: Giải pháp giám sát khí thải và nước thải liên tục cho các nhà máy xi măng

13/05/2017 10:19:19 AM

Ngày 12/5, UBND tỉnh Hà Nam đã có buổi làm việc với Công ty TNHH FLSmidth (Đan Mạch) giới thiệu giải pháp giám sát khí thải và nước thải liên tục cho các nhà máy xi măng và các ngành máy công nghiệp. Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam chủ trì hội nghị.


Ông Rufino Palomo, Tổng Giám đốc FLSmidth Việt Nam giới thiệu sơ bộ về Công ty TNHH FLSmidth.

Tại  buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông đã giới thiệu khái quát về ngành công nghiệp xi măng và khai khoáng của Hà Nam. Hiện công suất sản xuất xi măng của Hà Nam đạt gần 20 triệu tấn/năm. Hà Nam là tỉnh có sản lượng xi măng lớn nhất các tỉnh trong khu vực. Hiện nay, vấn đề kiểm soát môi trường (khói bụi, khí thải, nước thải) trong sản xuất xi măng là rất cấp thiết.

Đại diện Công ty FLSmidth cám ơn sự đón tiếp nhiệt tình của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam. Giới thiệu sơ bộ về Công ty FLSmidth, ông Rufino Palomo, Tổng Giám đốc FLSmidth Việt Nam cho biết mục đích chuyến thăm và làm việc với tỉnh Hà Nam lần này là mong muốn FLSmidth sẽ trở thành đối tác tin cậy của tỉnh.

Với lịch sử hơn một thế kỷ, FLSmidth là một nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ hàng đầu cho ngành xi măng trên thế giới. Bằng công nghệ, thiết bị, chuyên môn đi đầu trong ngành xi măng, hiện FL Smidth đang hoạt động trên 50 quốc gia. Ở Việt Nam, nói đến FL.Smidth là người ta nghĩ ngay đến ngành xi măng với những nhà máy có dây chuyền thiết bị đồng bộ như Xi măng Hoàng Thạch với 3 dây chuyền, Xi măng Hải Phòng, Tam Điệp, Hạ Long… Tại Hà Nam, FL.Smidth  đã và đang lắp đặt thiết bị cho nhà máy Xi măng Xuân Thành.

Trong lĩnh vực giám sát phát thải và báo cáo môi trường, FLSmidth cung cấp một giải pháp đồng bộ từ khâu lấy mẫu dữ liệu liên tục tự động đến khâu báo cáo cho người dùng và các cơ quan hữu quan. Đó là giải pháp ReportLoq, được phát triển dựa trên hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ phân tích khí của FLS Airloq cộng với kinh nghiệm hàng trăm năm trong lĩnh vực công nghệ xi măng của FL.Smidth.

Tại hội nghị, đội ngũ kỹ sư của công ty đã giới thiệu các thiết bị công nghệ chính trong giảm sát khí thải, nước thải; các giải pháp kỹ thuật giám sát khí thải và nước thải liên tục cho các nhà máy xi măng gồm: Công nghệ phân tích khí, hệ thống quan trắc phát thải tự động; hệ thống lưu trữ dữ liệu, cách vận hành hệ thống, các thuật toán dự báo của FL.Smidth…

Việc lắp đặt hệ thống quan trắc phát thải tự động sẽ giúp các nhà máy xi măng nắm bắt chính xác mức phát thải của mình để điều chỉnh quy mô, công nghệ sản xuất hợp lý. Về phía chính quyền cũng sẽ giám sát, quản lý được bởi dữ liệu phát thải sẽ được gửi về cơ quan quản lý cùng lúc với các nhà máy xi măng (do thiết bị độc lập nên các nhà máy không thể can thiệp vào dữ liệu phát thải).


Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam phát biểu tại buổi làm việc.

 
Đánh giá cao quy mô hoạt động cũng như giải pháp giám sát khí thải và nước thải liên tục của Công ty FL.Smidth, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông và các đại biểu dự hội nghị đặt câu hỏi và đề nghị Công ty FL.Smidth giải thích rõ thêm một số vấn đề về: Kinh phí lắp đặt, độ bền, tính ổn định, tính chính xác của thiết bị, hỗ trợ kỹ thuật sau đầu tư… Công ty FL.Smidth đã giải đáp các ý kiến và mong muốn trở thành đối tác tin cậy của tỉnh Hà Nam khi lắp đặt các thiết bị này.

Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh một lần nữa khẳng định, bảo vệ môi trường nói chung, giảm ô nhiễm môi trường tại các nhà máy sản xuất xi măng nói riêng là vấn đề được tỉnh Hà Nam đặc biệt quan tâm. Đồng thời đề nghị Công ty tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh đưa ra phương án tối ưu nhất trong việc lắp đặt và bảo đảm hiệu quả khi thiết bị hoạt động. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các sở, ngành có liên quan làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp xi măng trên địa bàn để nghiên cứu, cân nhắc việc sử dụng các dòng sản phẩm theo mô hình của Công ty FL.Smidth trong năm 2017.
 
Quỳnh  Trang (TH)

 

Các tin khác:

Hà Nội: Tái sử dụng phế thải xây dựng làm vật liệu xây dựng ()

Siam City Cement tiếp tục đổi mới công nghệ, phát triển và bảo vệ môi trường ()

Sử dụng tro, xỉ, thạch cao của nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 làm VLXD ()

Lựa chọn hệ thống quan trắc môi trường phù hợp ()

Quảng Ninh: Tăng cường công tác BVMT trong hoạt động sản xuất xi măng, nhiệt điện ()

Gạch thông minh - Tiêu chuẩn mới cho công trình xây dựng xanh ()

Kontum: Khó khăn chấm dứt hoạt động sản xuất gạch nung thủ công ()

Cải tạo nhà máy xi măng bỏ hoang thành lâu đài ()

Xi măng Chinfon - Doanh nghiệp thân thiện với môi trường ()

Phát động Tết trồng cây tại Cụm Trạm nghiền Xi măng và Cảng biển Nghi Thiết ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?