Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Thái Nguyên: Doanh nghiệp vật liệu xây dựng ổn định sản xuất từ những giải pháp cụ thể

16/04/2020 8:27:05 AM

Mặc dù ngành công nghiệp của tỉnh Thái Nguyênđang phải đối mặt với không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, với đặc thù chủ yếu là thị trường nội địa, nên lĩnh vực công nghiệp xây dựng của tỉnh trong quý I vẫn duy trì sản xuất ổn định với mức tăng trưởng nhẹ, tạo đà để ngành công nghiệp xây dựng hoàn thành kế hoạch của năm 2020. Đây là nhận định chung của nhiều doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. 

Là 1 trong những doanh nghiệp sản xuất xi măng lớn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, rút kinh nghiệm từ những năm trước, ngay từ cuối năm 2019, Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên đã lên kế hoạch sản xuất và bán hàng cho những tháng đầu năm 2020.

Mặc dù quý I là thời điểm nền kinh tế nói chung, hoạt động sản xuất công nghiệp nói riêng đang phải đối mặt với không ít khó khăn do tác động của dịch bệnh covid-19, song với đặc thù chủ yếu là khai thác thị trường nội địa, nên ba tháng đầu năm, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vẫn duy trì ổn định, với sản lượng tiêu thụ đạt trên 160.000 tấn sản phẩm, hoàn thành kế hoạch đề ra.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên cho biết, từ khi có dịch bệnh Covid-19, Công ty đã chủ động có giải pháp tổ chức sản xuất phù hợp với thị trường, để đảm bảo cho tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong năm 2020.


Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên lên kế hoạch sản xuất và bán hàng cho những tháng đầu năm.

Nhìn tổng thể bức tranh chung ngành xi măng của cả nước, trong 3 tháng đầu năm, hầu hết các chỉ số về tiêu thụ nội địa và thị trường xuất khẩu đều đạt mức tăng trưởng âm so với cùng kỳ. Điều này đồng nghĩa áp lực thị trường trong nước càng thêm khó khăn.

Tuy nhiên, kết thúc quý I, ngành xi măng của tỉnh vẫn sản xuất và tiêu thụ đạt gần 570.000 tấn sản phẩm các loại, tăng gần 14% so với cùng kỳ. Kết quả có được, phần lớn do làm tốt công tác thị trường và những giải pháp phù hợp trong sản xuất, kinh doanh. Về vấn đề này, ông Văn Trọng Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều cho biết thêm, cán bộ nhân viên Công ty cũng đang thường xuyên nắm bắt diễn biến của thị trường, để đưa ra giải pháp tốt nhất đảm bảo doanh thu của Công ty. Đối với tình hình sản xuất, Xi măng Quán Triều đã phải thường xuyên phát huy hết công suất các thiết bị để giảm giá thành sản phẩm.


Kết thúc quý I/2020 ngành xi măng của tỉnh Thái Nguyên sản xuất và tiêu thụ đạt gần 570.000 tấn sản phẩm các loại, tăng gần 14% so với cùng kỳ.

Đối với lĩnh vực sản xuất gạch xây dựng và ốp lát, kết thúc quý I, mặc dù tiêu thụ có giảm 2% so với cùng kỳ, tuy nhiên, theo nhận định của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thì thị trường tiêu thụ những tháng đầu năm là tương đối ổn định. Để nâng cao doanh thu, nhiều nhà máy sản xuất gạch trên địa bàn tỉnh đã chủ động đưa ra những giải pháp cụ thể.

Trao đổi về vấn đề này , ông Nguyễn Thái Sơn, Phó Giám đốc Công ty TNHH Gạch Tuynel Điềm Thụy lý giải, để ổn định giá thành, bước đầu tăng đầu tư công nghệ và giảm chi phí đầu vào, kế hoạch của nhà máy là sản xuất ít nhưng chất lượng cao.

Thêm vào đó ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Cao Ngạn cho biết thêm, Công ty sẽ xây dựng tất cả các giải pháp để cắt giảm mọi chi phí có thể để giảm bớt gánh nặng, thêm vào đó xây dựng lộ trình làm việc để vừa có việc làm cho công nhân viên, vừa có thể chia sẻ cho doanh nghiệp, ngoài ra cần có phương án dự phòng cho mọi tình huống khi dịch bệnh diễn ra.


Kết thúc quý I, thị trường tiêu thụ những tháng đầu năm của lĩnh vực sản xuất gạch xây dựng và ốp lát tương đối ổn định.

Nhìn toàn cảnh bức tranh ngành vật liệu xây dựng của tỉnh 3 tháng đầu năm, mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn, song ở hầu hết các lĩnh vực đều duy trì sản xuất ổn định. Có thể thấy, với tốc độ đô thị hóa như hiện nay, các đơn vị sản vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh đã không ngừng đổi mới công nghệ, hướng tới đa dạng hóa các sản phẩm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh của đơn vị. Song song với việc đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, thời điểm này, cùng với cả nước và tỉnh Thái Nguyên, các đơn vị, doanh nghiệp cũng rất chú trọng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo duy trì ổn định sự tăng trưởng của đơn vị.

Ông Đỗ Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên cho biết, Công ty thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Chính phủ, của tỉnh và các phòng chuyên môn, ngoài ra còn thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống dịch cúm Covid-19.

Thị trường vật liệu xây dựng năm 2020 được dự báo sẽ tiếp tục có nhiều biến động, nhiều khó khăn đang bủa vây các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này. Đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 đã phần nào khiến hoạt động của các đơn vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo từ đầu năm, hiện các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vẫn đang tích cực sản xuất và phân bố sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, đảm bảo sự tăng trưởng của đơn vị nói riêng và ngành vật liệu xây dựng tỉnh Thái Nguyên nói chung.

ximang.vn (TH/ TH Thái Nguyên)

 

Các tin khác:

Thái Nguyên: doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng gặp khó khăn do dịch Covid-19 ()

Doanh nghiệp xi măng tập trung phát triển sản phẩm theo chiều sâu chủ động gỡ khó ()

Xi măng và Khoáng sản Yên Bái giữ ổn định sản xuất trong mùa dịch Covid-19 ()

Xi măng La Hiên hoãn Đại hội Cổ đông do dịch bệnh Covid-19 ()

Vicem Hoàng Thạch tập trung mở rộng sản xuất ()

VNERA xin gia hạn nộp thuế để hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản ()

Xi măng Sông Lam ổn định sản xuất trong mùa dịch Covid-19 ()

Thái Nguyên: Doanh nghiệp sản xuất VLXD gồng mình vượt qua giai đoạn khó khăn ()

Công ty TNHH Sản xuất VLXD Thành Công chất lượng tạo dựng phát triển bền vững ()

VSA kiến nghị gỡ khó cho các doanh nghiệp ngành thép ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?