Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thị trường VLXD

VLXD Việt Nam hướng tới thị trường Trung Đông

30/01/2013 11:40:23 AM

Năm 2013 mở ra với nhiều dự đoán cũng như hứa hẹn sự phục hồi của thị trường BĐS và mảng thị trường VLXD. Cùng với sự nỗ lực của Bộ Xây dựng và các chuyên gia đã đề xuất các giải pháp để tháo gỡ khó khăn.

Tuy nhiên nhiều DN vẫn đang phải vật lộn trong khó khăn bởi hàng sản xuất ra không tiêu thụ được, các dự án bị đình trệ đã làm liên lụy đến cả một mảng thị trường VLXD trong nước. Mặc dù Chính phủ đã có những biện pháp hỗ trợ, nhưng nhiều DN đã không bó tay chờ đợi mà tự cứu mình bằng những bước đi độc đáo chưa từng có. Đó là đưa VLXD Việt vươn ra thị trường thế giới cụ thể như thị trường Trung Đông, mở ra một hướng đi mới giúp cho DN cũng như thị trường có sức sống mới. Trao đổi với ông Nguyễn Tiến Cường - Tổng giám đốc Cty TNHH Xuất nhập khẩu và Đầu tư Cát Tường khi quyết định hướng tới thị trường Trung Đông và điểm đến đầu tiên là Dubai.



Được biết cuối năm 2012 DN của ông đã cùng một số DN VLXD Việt Nam tiếp cận thị trường Trung Đông? Ông có thể chia sẻ những kết quả bước đầu mà DN đã đạt được khi gia nhập một thị trường mới này.

Trong điều kiện khó khăn chung của thị trường VLXD cả nước thì mỗi DN phải tự tìm bước đi cho riêng mình. Cuối năm 2012 Cát Tường đã cùng một số DN có chuyến khảo sát tại khu vực Trung Đông và thị trường Bắc Phi, là một thị trường đầy tiềm năng mà DN Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội phát triển. Nhất là lĩnh vực VLXD cho thị trường Trung Đông và Bắc Phi, mà các DN Việt Nam chưa thực sự chú tâm khai thác. Trở ngại lớn nhất mà các DN VLXD Việt Nam thường hay e ngại là hàng VLXD Trung Quốc giá rẻ. Nhưng thực tế khi thâm nhập thị trường mới thấy nhu cầu VLXD xuất xứ từ Việt Nam có rất nhiều cơ hội nhất là khu vưc Dubai nơi cửa ngõ để thâm nhập vào thị trường khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Một số DN đã mạnh dạn, hợp sức cùng nhau thành lập Cty và phòng trưng bày sản phẩm tại TP Dubai - nơi hứa hẹn nhiều triển vọng tiêu thụ cho thị trường VLXD và ngành nghề xây dựng của Việt Nam.

Riêng Cty TNHH Xuất nhập khẩu và Đầu tư Cát Tường đã khẳng định được chất lượng cũng như lợi thế về giá cả trên thị trường Trung Đông. Vậy ông có thể chia sẻ những kinh nghiệm cũng như định hướng mà DN đã, đang và sẽ làm trong tương lai ở thị trường Trung Đông, Bắc Phi?

Khi tiếp cận thị trường ở Dubai các DN tham gia khảo sát nên đặt trước kế hoạch với tham tán thương mại của Việt Nam tại Dubai. Lựa chọn đối tác đáng tin cậy là việc làm khó cần phải cân nhắc trước khi bắt đầu tham gia thị trường. Cụ thể là các DN phải trực tiếp đi mới nắm được tình hình tìm ra những thế mạnh và khắc phục những nhược điểm tồn tại của sản phẩm Cty mình làm ra. Thị hiếu cũng như xu hướng sử dụng VLXD của thị trường sẽ tìm ra được hướng đi thích hợp. Mỗi năm ở Dubai có nhiều hội chợ, trong đó có hội chợ về VLXD, nơi mà các Cty lớn trên thế giới tham gia và quảng bá sản phẩm. Đó cũng là nơi các đối tác tìm đến để tìm cho mình một cơ hội KD. Chi phí cho những gian hàng hội chợ ở Dubai không lớn so với một số nước trên thế giới. Các bạn có thể liên hệ với Học viện Doanh nhân LP là một DN cũng rất thành công trong xây dựng thị trường Trung Đông. Bản thân DN cũng có một chuỗi nhà phân phối sản phẩm và có những showroom trưng bày sản phẩm ở Dubai. Anh Phương - Tổng giám đốc của Học viện Doanh nhân LP là người có tâm huyết và đang hỗ trợ các DN Việt Nam tiếp cận với thị trường này. Còn với Cát Tường sau khi khảo sát và làm việc tại Dubai đã tìm cho mình được đối tác tin cậy. Qua đó khẳng định được thế mạnh của Cát Tường với thị trường Trung Đông về giá cả, chất lượng được bạn hàng đánh giá cao. Một lần nữa khẳng định hàng hóa và thương hiệu của Cát Tường đủ sức lan tỏa và có chỗ đứng vững chắc tại khu vực Trung Đông và một số nước trên thế giới.

Ông đánh giá như thế nào về thị trường Xây dựng nói chung và thị trường VLXD Việt Nam nói riêng trong năm 2013?


Với những khó khăn hiện tại của nền kinh tế, nhất là lĩnh vực xây dựng đã đẩy nhiều DN vào con đường phá sản. Tuy nhiên không phải DN VLXD nào cũng khó khăn. Theo quan điểm của cá nhân tôi thì thị trường xây dựng nhà xưởng và các khu công nghiệp của quý IV/2012 và đầu năm 2013 đang khởi sắc. Nhiều DN trong lĩnh vực thi công kết cấu thép cho nhà xưởng CN đang nhận được nhiều đơn hàng. Một số DN đã phải làm tăng ca. Bản thân DN Cát Tường thì dòng vật liệu cách âm cách nhiệt và tấm lợp kim loại cũng đang nhận được nhiều đơn hàng cho hết quý I/2013. Chúng tôi đã phải tăng ca, tăng thời gian làm việc để đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Với hy vọng sự dịch chuyển đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài sang khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam sẽ làm khởi sắc thị trường xây dựng.

Nhân dịp đầu xuân năm mới Cty TNHH Xuất nhập khẩu và Đầu tư Cát Tường xin chúc mừng các doanh nhân một năm mới thành công và thịnh vượng.

Theo baoxaydung

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?