Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thị trường VLXD

Dự án mở rộng QL 14 đứng trước tình trạng thiếu đá thi công

21/06/2014 12:12:40 PM

Trước thực trạng nguy cơ thiếu đá thi công trong thòi gian tớ do một số mỏ bị ngừng khai thác, Ban QLDA đường HCM đã chủ động hỗ trợ và tham gia cùng tháo gỡ khó khăn cho các mỏ đá.

Đây là thời điểm bắt đầu vào mùa mưa, việc thiếu nguồn cung cấp đá chưa ảnh hưởng lớn đến công trình. Tuy nhiên, đến đầu mùa khô sang năm, đồng loạt các gói thầu trên toàn tuyến đua nhau đẩy nhanh tiến độ kịp thông tuyến vào cuối năm 2015, tình trạng thiếu vật liệu đá không thể tránh khỏi” - ông Hoàng nhấn mạnh.

Ban QLDA đường HCM cũng yêu cầu các nhà thầu tìm bãi dự trữ vật liệu đá. Vật liệu được các nhà thầu mua về tới bãi dự trữ, Ban QLDA đường HCM sẽ nghiệm thu sơ bộ, rồi ứng  đến 80% số tiền để nhà thầu thanh toán cho mỏ đá. Cùng đó, Ban tiếp tục có công văn trình Bộ GTVT, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Chính phủ cho phép các mỏ đá có nguy cơ bị tạm dừng khai thác sẽ được tiếp tục khai thác trong thời gian làm thủ tục xin cấp phép theo quy định.


Nhiều mỏ đá trên tuyến dọc theo dự án mở rộng QL14 phải ngưng hoạt động khai thác đang chờ thủ tục cấp phép mới.

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, cho biết: Đối với QL14, nguồn cung vật liệu đá để rải mặt đường rất khó khăn. Nguyên nhân là do một số mỏ đá ở địa phương hết thời hạn hoạt động về nguyên tắc phải lập hồ sơ trình Bộ Tài Nguyên và Môi trường để cấp mới, tuy nhiên thời gian có thể kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tiến độ dự án.  Bộ GTVT đã làm việc và  phối hợp với các tỉnh để đề nghị với Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục gia hạn giấy phép cho các mỏ đá này để thi công xong QL14, cơ bản đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường chấp thuận.

Về tình trạng một số chủ mỏ đá lợi dụng tình trạng khan hiếm vật liệu để tăng giá đá, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh xử lý nghiêm các trường hợp tăng giá đá bất hợp lý. Cùng đó, Bộ cũng sẽ tiếp tục tìm những mỏ đá mới để bổ sung, tránh trường hợp để chậm tiến độ vì không đảm bảo nguồn cung vật liệu đầu vào.

Quỳnh Trang (TH/ GTVT)

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?