Xuất khẩu xi măng giảm do chịu nhiều áp lực
(ximang.vn) Trong năm 2015 này, ngành sản xuất xi măng của Việt Nam đang phải chịu nhiều áp lực để duy trì tốt khối lượng xi măng xuất khẩu do tình hình nhu cầu của các nước trên Thế giới giảm.
Năm 2015: Xuất khẩu xi măng khó chạm mốc 20 triệu tấn
Sự thay đổi chiến lược của một số quốc gia khẩu xi măng trong khu vực (điển hình là Trung Quốc, Thái Lan), từ đầu năm 2015 đến nay đã tác động mạnh đến sản lượng và giá trị xuất khẩu của ngành xi măng Việt Nam.
Năm 2015: Dự báo xuất khẩu xi măng khoảng 17 triệu tấn
(ximang.vn) Tính tới thời điểm hết tháng 10/2015, Hiệp hội Xi măng Việt Nam cho biết lượng xi măng và clinker dự báo xuất khẩu trong năm 2015 của toàn ngành ước đạt 17 triệu tấn sản phẩm.
9 tháng: Sản lượng xi măng xuất khẩu giảm 24,8% so với năm 2014
Theo số liệu thống kê, tính đến hết 9 tháng đầu năm 2015, sản lượng xi măng và clinker của Việt Nam xuất khẩu đạt 12,08 triệu tấn, giá trị xuất khẩu xi măng thu về 519,08 triệu USD, giảm 24,8% về lượng và 25,3% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Dự báo xuất khẩu xi măng năm 2015 khoảng 15 - 16 triệu tấn
Theo số liệu thống kê, tình hình xuất khẩu xi măng và clinker trong 9 tháng vừa qua chỉ tương đương khoảng 12 triệu tấn sản phẩm, tức là chỉ bằng sản lượng xuất khẩu của 6 tháng năm 2014. Về sản lượng xuất khẩu giảm 26%, về giá trị xuất khẩu giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ tính riêng xuất khẩu 9 tháng đầu năm, toàn ngành thu về khoảng 520 triệu USD.
Xuất khẩu xi măng giảm đáng kể
Tính từ đầu năm 2015 trở lại đây, do thị trường xi măng thế giới có nhiều biến động, nguồn cung trên thế giới tăng lên trong khi nhu cầu xây dựng tại một số quốc gia giảm khiến cho tình hình xuất khẩu xi măng của Việt Nam giảm đáng kể so với năm 2014.
Giá xuất khẩu xi măng bị cạnh tranh gay gắt
(ximang.vn) Xuất khẩu xi măng của Việt Nam trong thời gian qua có mục đích điều tiết khủng hoảng thừa của thị trường trong nước chứ chưa phải là một chiến lược phát triển, thông qua xuất khẩu để bền vững. Lĩnh vực xuất khẩu xi măng lệ thuộc rất lớn vào mạng lưới phân phối và giá thành. Song ở hai lĩnh vực này, Việt Nam còn thiếu và yếu.