
Tờ báo Hindu đã báo cáo rằng chiến lược mới bao gồm chi tiêu vốn với giá trị 5,58 tỷ đô la Mỹ và các vụ mua lại mới. Các khoản đầu tư sẽ được chia đều cho hai công ty con. Sau khi hoàn thành kế hoạch tăng trưởng hiện tại, các nhà sản xuất xi măng sẽ 'tạm dừng một thời gian' trước bất kỳ giai đoạn mở rộng nào tiếp theo.
Các kế hoạch mở rộng bao gồm cả các dự án greenfield và brownfield, cũng như các vụ mua lại tiềm năng. Tập đoàn Adani đã xác định các thị trường tăng trưởng chính ở Ấn Độ, bao gồm các khu vực phía bắc và phía đông, nơi tập đoàn có kế hoạch tăng cường sự hiện diện của mình.
Tập đoàn Adani cho biết họ đang tiến hành sáp nhập hoạt động của ACC và Ambuja Xi măng, mà không hợp nhất các thương hiệu riêng biệt của họ.
Để đạt được sự mở rộng này, Tập đoàn Adani đã dành khoản đầu tư khoảng 17.000 INR (tương đương 2,3 tỷ USD) trong 5 năm tới. Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để tài trợ cho việc mở rộng công suất, hiện đại hóa nhà máy và áp dụng các công nghệ mới để nâng cao hiệu quả và giảm chi phí.
Các kế hoạch mở rộng đầy tham vọng của Tập đoàn Adani đối với Xi măng ACC và Ambuja phản ánh cam kết trở thành một công ty lớn trong ngành xi măng của Ấn Độ. Với nhu cầu xi măng ngày càng tăng ở Ấn Độ, được thúc đẩy bởi quá trình phát triển cơ sở hạ tầng và đô thị hóa, Tập đoàn Adani nhận thấy tiềm năng tăng trưởng đáng kể trong lĩnh vực này.
ximang.vn (TH/ Globalcement)