Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Xi măng Vicem Hải Phòng nhận bằng khen của Thành đoàn Hải Phòng

02/07/2019 7:23:52 AM

Ngày 29/6, tại Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Thành lập Chi bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản đầu tiên của cả nước (6/1929 - 6/2019).

Tới dự có các đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Bùi Thanh Tùng, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng và lãnh đạo các sở, ngành đơn vị.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo cùng đại biểu và tuổi trẻ thành phố đã ôn lại lịch sử sự ra đời của hai Chi bộ Đoàn TNCS đầu tiên. Kế thừa truyền thống, Tuổi trẻ Hải Phòng hôm nay luôn tự hào và nhận thức sâu sắc, rằng trong bất cứ giai đoạn nào Đoàn TNCS cũng khẳng định được bản lĩnh cách mạng, tính tiền phong, xung kích, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Những năm vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Thành uỷ và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố đã đạt được những kết quả tốt đẹp.

Công tác tuyên truyền giáo dục gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của thanh thiếu nhi.

Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được cụ thể hóa, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên, bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố và đất nước...

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh, gần 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố, Hải Phòng đã đạt được những kết quả mang tính đột phá trên mọi lĩnh vực. Những thành tích đáng tự hào trên là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, trong đó có vai trò quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố, của tuổi trẻ thành phố. 

Bí thư Thành đoàn Hải Phòng trao Cờ truyền thống cho Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng.

Bí thư Thành ủy cho biết, trước mắt là giai đoạn đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thành phố thực hiện theo tinh thần Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị. Đây là thời gian của tuổi trẻ, của chính thế hệ đoàn viên, thanh niên thành phố ngày hôm nay. Do vậy, mỗi đoàn viên thanh niên phải nhận thức rõ được vai trò, trách nhiệm trước tương lai của thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành ủy lưu ý các cấp bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố cần chú trọng một số vấn đề: phải xác định nội dung giáo dục, tuyên truyền truyền thống là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu. Sự hiểu biết về truyền thống lịch sử sẽ là bổ trợ hữu ích để tuổi trẻ xây đắp chí hướng góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Với vai trò tiên phong, xung kích, là cánh tay phải của Đảng, các chương trình hành động, phong trào của Đoàn thanh niên phải đổi mới mạnh mẽ theo hướng thiết thực, gắn với những chủ trương, kế hoạch, chương trình phát triển thành phố. Đồng thời, tổ chức Đoàn cần tiếp tục chăm lo, củng cố xây dựng tổ chức vững mạnh, phát huy vai trò là tổ chức đại diện của tuổi trẻ.

Thành ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và chính quyền thành phố luôn tạo điều kiện thuận lợi cho công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu niên vì vậy tổ chức Đoàn cũng cần chủ động hơn trong tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp có chủ trương, chính sách tốt trong công tác Đoàn.

Mỗi tổ chức Đoàn cần phát huy tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo để chủ động  xây dựng, thiết lập mối quan hệ gắn bó với các cấp, ngành, tổ chức trong hệ thống chính trị để đưa công tác Đoàn, phong trào thanh niên đồng hành với sự phát triển của từng địa phương, đơn vị.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn nhấn mạnh, để viết tiếp trang sử hào hùng của lớp cha anh đi trước, tuổi trẻ thành phố Hải Phòng hôm nay cần thường xuyên tu dưỡng đạo đức cách mạng, bồi đắp lý tưởng, sống có trách nhiệm với gia đình, với xã hội, với đất nước; tiếp tục học tập và làm theo lời Bác thông qua những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực hằng ngày gắn với công việc, đời sống, các mối quan hệ của mỗi bạn trẻ, qua đó góp phần hình thành lớp thanh niên thời kỳ mới có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng và Đoàn trường THPT Ngô Quyền. Ban Chấp hành Thành đoàn tặng Cờ truyền thống cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng với nội dung “Rèn đức - Luyện tài - Xung kích - Tình nguyện”. Ban Chấp hành Thành đoàn cũng tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân tiêu biểu.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức và Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng đã đến dâng hương Đền thờ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Xi măng Việt Nam nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Chi bộ Đoàn TNCS đầu tiên của cả nước (29/6/1929 - 29/6/2019).

ximang.vn (TH/ báo Hải Phòng)

 

Các tin khác:

Công ty CP Xi măng FiCO Tây Ninh tặng 600 bao xi măng và 10 suất học bổng cho các trường học vùng khó khăn ()

Điểm tin trong tuần ()

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với VICEM ()

Công ty xi măng Long Sơn tổ chức trao tặng xi măng cho Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mê ()

Hội thảo khoa học về sử dụng thép kháng chấn trong công trình xây dựng ở Việt Nam ()

Xi măng Tân Quang giành giải Nhất toàn đoàn Hội thi ATVSV giỏi năm 2019 ()

Hội thảo Công nghệ và Vật liệu Xây dựng cho đô thị thông minh ()

Xi măng Long Sơn khởi công xây dựng nhà "Mái ấm tình thương" tại Ninh Bình ()

Điểm tin trong tuần ()

SCG Việt Nam hỗ trợ 50 tấn xi măng xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?