Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Giải pháp công nghệ mới, vật liệu mới trong sửa chữa, bảo trì mặt đường

31/05/2023 11:04:17 AM

Ngày 30/5, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) phối hợp cùng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo KHCN "Đánh giá các giải pháp kỹ thuật mới trong sửa chữa, bảo trì mặt đường". Hội thảo đã góp phần thúc đẩy quá trình đưa vật liệu mới, công nghệ mới trong bảo trì sữa chữa bảo trì mặt đường, nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông.

Hội thảo gồm 3 nội dung chính: Giới thiệu các bước triển khai công nghệ mới, vật liệu mới; Công nghệ sữa chữa bảo trì mặt đường mềm; Một số công nghệ xây dựng mới mặt đường mềm. Xoay quanh các nội dung này, đại diện các viện nghiên cứu, cơ quan quản lý đào tạo xây dựng đường bộ, các công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bảo trì và nâng cấp đường bộ đã trình bày các báo cáo khoa học.

Các báo cáo tập trung phân tích và trình bày các kết quả nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật, công nghệ và giới thiệu một số công nghệ mới, vật liệu mới dùng cho mặt đường ô tô tại Việt Nam, công nghệ cào bóc tái chế nguội tại chỗ trong bảo trì hệ thống quốc lộ, công nghệ cào bóc tái chế nguội tại chỗ với chất gia cố là bitum bọt và xi măng, công nghệ cào bóc tái chế nguội tại chỗ với chất gia cố là xi măng hoặc xi măng tương nhũ, lợi ích của sử dụng nhũ tương nhựa đường trong bảo trì đường bộ, ứng dụng công nghệ Mastic Seal trong bảo trì đường bộ… đồng thời các bài báo cáo cũng đề xuất những kiến nghị cụ thể để các ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới trong sửa chữa, bảo trì mặt đường có thể được sử dụng rộng rãi hơn trong thời gian tới.


Tại Hội thảo Tiến sĩ Võ Đại Tú, Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển - Công ty CP Đầu tư Xây dựng BMT đã trình bày báo cáo khoa học với chủ đề "Công nghệ tái chế nóng BTN với hàm lượng RAP đến 50% tại trạm trộn áp dụng tại Việt Nam". Báo cáo đã chỉ ra những kết quả sau khi RAP được sử dụng tại Hoa Kỳ, Nhật Bản và tại một số nước châu Âu, đồng thời khái quát Công nghệ tái chế nóng BTN với hàm lượng RAP đến 50%, đánh giá kết quả đoạn đường thử nghiệm sau 12 tháng thi công, trong đó kết quả nổi bật cho thấy ứng dụng mới này đem lại kết quả rõ nét trong giảm chi phí vật liệu theo vòng đời và giảm phát thải khí nhà kính theo vòng đời.

Từ năm 2010 đến nay nhiều công nghệ, kỹ thuật mới trong sửa chữa, bảo trì mặt đường đã được Bộ GTVT cấp phép ứng dụng, đồng thời Bộ cũng ban hành nhiều cơ chế để đưa các công nghệ kỹ thuật tiên tiến vào thực tiễn, nhằm tiến tới định giá, xây dựng quy chuẩn để hoàn thiện hành lang pháp lý trong triển khai ứng dụng thực tiễn kết cấu hạ tầng giao thông vận tải Việt Nam. Với nhu cầu thực tế phát triển giao thông vận tải để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, Hội thảo khoa học lần này đã góp phần thúc đẩy quá trình đưa vật liệu mới, công nghệ mới trong bảo trì sữa chữa bảo trì mặt đường, nâng cao chất lượng công trình, tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu, vốn đầu tư, giảm thiểu khai thác tài nguyên môi trường, nâng cao chất lượng hạ tầng GTVT tại Việt Nam.

ximang.vn (TH/ Giao thông)

 

Các tin khác:

Kiểm tra Kế hoạch ứng phó sự cố môi trường tại nhà máy Xi măng Đồng Bành ()

UBND tỉnh Bình Định đề xuất xây cảng chuyên dùng KLH Gang thép Long Sơn giai đoạn 1 ()

Điểm tin trong tuần ()

Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục, sớm đưa các mỏ cát vào khai thác ()

Xem xét phương án cung cấp nguồn nước phục vụ sản xuất của NM Xi măng Long Sơn ()

Tháng 6: Quảng Trị sẽ tổ chức Hội thảo và Triển lãm trưng bày sản phẩm VLXD ()

Việt Nam hợp tác với Hàn Quốc sản xuất gạch không nung bằng công nghệ sạch, bền vững ()

Nghệ An: Khởi công dự án sản xuất thép cán nguội chính xác, chất lượng cao ()

Điểm tin trong tuần ()

Hội thảo "Giải pháp CN giảm phát thải KNK trong ngành xi măng và thép tại Việt Nam" ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?