Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình làm việc với Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân

11/06/2021 7:08:08 AM

Ngày 9/6, tại nhà máy Xi măng Vạn Ninh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hải Vân. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số ban ngành liên quan và huyện Quảng Ninh.

Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hải Vân (thuộc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam) nhận chuyển nhượng dự án nhà máy Xi măng Áng Sơn 2 của Công ty TNHH Tập đoàn Thắng Lợi và đổi tên thành Chi nhánh Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hải Vân - Nhà máy Xi măng Vạn Ninh.


Quang cảnh buổi làm việc.

 
Từ khi nhận chuyển nhượng đến nay, Vicem Hải Vân đã đầu tư, cải tạo nhằm bảo đảm hoạt động của nhà máy và đời sống cho người lao động; đồng thời thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước. Thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng. 6 tháng đầu năm 2021, tiền lương trung bình đạt trên 11 triệu đồng/người/tháng.

Bình quân mỗi năm Vicem Hải Vân sản xuất được gần 500.000 tấn clinker (vượt công suất thiết kế từ 7 - 10%) và 700.000 tấn xi măng. Riêng nhà máy Xi măng Vạn Ninh, trong 5 năm từ 2016 đến 2020 đã sản xuất 2.498.351 tấn clinker và 154.121 tấn xi măng.

Công ty đã thực hiện một số giải pháp trong quá trình sản xuất như thay thế nguyên liệu, lắp đặt các hệ thống thu hồi bụi trong khí thải, lọc bụi, phun nước, phân loại bố trí để xử lý chất thải nguy hại, nguồn gây tiếng ồn, kiểm soát chặt xe chở nguyên liệu vào, ra… nhằm bảo đảm vấn đề về môi trường.


Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hải Vân cũng đã báo cáo về thực trạng các mỏ nguyên liệu, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và một số khó khăn, vướng mắc. Trong đó nổi lên là khó khăn về thị trường tiêu thụ; thiếu lao động tay nghề cao; việc khai thác mỏ còn vướng mắc.


Đoàn công tác kiểm tra mỏ nguyên liệu tại xã Vạn Ninh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến và đề xuất giải pháp giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực nhà máy như xây dựng hệ thống thoát nước, tưới nước; tiếp tục đầu tư công nghệ mới để hạn chế ô nhiễm môi trường; giải phóng lưu lượng xe lưu thông... Một số ý kiến yêu cầu Vicem Hải Vân quan tâm hơn nữa về chế độ chính sách, việc làm đối với bà con trong khu vực; phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương đưa ra lộ trình để xem xét triển khai phương án tổng thể như di dời các hộ dân bị ảnh hưởng, xây dựng khu tái định cư…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Công ty nói chung, nhà máy Xi măng Vạn Ninh nói riêng trong sản xuất và bảo đảm đời sống cho người lao động với mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên quá trình hoạt động của nhà máy đã xảy ra một số vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực.

Để giải quyết hiệu quả những tồn tại, vướng mắc nêu trên, đặc biệt là vấn đề vệ sinh môi trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành, địa phương nắm bắt cụ thể tình hình, tăng cường phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp; đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm tình trạng xe ô tô chở nguyên vật liệu, sản phẩm của nhà máy vi phạm tải trọng, để nguyên vật liệu rơi vãi, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, dẫn đến các vấn đề về an ninh trật tự trên địa bàn.

Quá trình giải quyết những tồn tại, vướng mắc, các sở, ngành, địa phương cần phân định rõ trách nhiệm của các bên để phối hợp hiệu quả; cần xem xét, đánh giá cụ thể nguyện vọng của nhân dân để cân nhắc phương án di dời, xây dựng khu tái định cư… Trước mắt, đẩy nhanh việc giải quyết những nguyện vọng chính đáng của người dân trong khu vực trên nguyên tắc bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, người dân và chính quyền. Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác giám sát, công khai, minh bạch kết quả quan trắc của nhà máy Xi măng Vạn Ninh cho chính quyền địa phương và nhân dân được biết.

Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đi kiểm tra một số mỏ nguyên liệu trên địa bàn huyện Quảng Ninh. Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ban, ngành liên quan rà soát, đánh giá hiệu quả khai thác của các mỏ nguyên liệu để có kế hoạch cấp phép bảo đảm phù hợp nhu cầu và hiệu quả, tránh lãng phí nguồn tài nguyên.
 
ximang.vn (TH/ Báo Quảng Bình)

 

Các tin khác:

300 CNLĐ Công ty CP Xi măng Thành Thắng Group được tiêm vaccine phòng Covid-19 ()

Xi măng Đồng Bành ủng hộ 130 triệu đồng cho BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn ()

4 dự án của cao tốc Bắc - Nam chậm tiến độ do thiếu vật liệu ()

Cảng Quốc tế Nghi Thiết - Con đường huyết mạch xuất khẩu xi măng ()

Insee tập trung cải thiện chất lượng cuộc sống, cơ sở hạ tầng xung quanh nhà máy ()

Điểm tin trong tuần ()

Xi măng Long Sơn ủng hộ 2 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 ()

Chủ tịch HĐTV Vicem trở thành tân Thứ trưởng Bộ Xây dựng ()

Xi măng Xuân Thành hỗ trợ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 ()

Lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra giá mặt hàng thép xây dựng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?