Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin Hiệp hội

Đại hội Hiệp Hội Xi măng nhiệm kỳ VII (2017 – 2022)

08/07/2017 10:25:55 AM

(ximang.vn) Ngày 7/7, tại Đà Nẵng, Hiệp Hội Xi măng Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) đã tổ chức Đại hội Hiệp Hội Xi măng nhiệm kỳ VII (2017 – 2022). Đến dự có ông Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng, ông Trần Việt Thắng, Tổng Giám đốc Vicem cùng đại diện các đơn vị là thành viên của Hiệp hội.

Thay mặt Hiệp Hội, ông Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ VI (2013 – 2017). Hội đồng Hiệp hội nhiệm kỳ VI vừa qua bao gồm 23 thành viên đã bầu ra Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch, Trưởng ban kiểm tra và Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng Hiệp hội. Đồng thời thành lập 2 ban Khoa học kỹ thuật và ban Thị trường, cử 3 Phó Chủ tịch phụ trách các khu vực Bắc, Trung, Nam. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội đã kết nạp thêm 10 hội viên mới, nâng tổng số hội viên của Hiệp hội Xi măng Việt Nam lên 118 hội viên.

Tại nhiệm kỳ VI, công tác cung cấp thông tin thị trường, khoa học công nghệ, đầu tư dự án được Hiệp hội Xi măng tập trung đẩy mạnh. Bản thông tin thị trường bao gồm các thông tin về sản xuất, tiêu thụ nội địa, xuất khẩu, tình hình xi măng trong khu vực và Thế giới được Hiệp hội gửi đến các hội viên hàng tháng. Bên cạnh đó, Trang thông tin ngành ximang.vn cũng thường xuyên cập nhật các thông về thị trường, nguồn nguyên liệu, các loại thiết bị công nghệ, các dự án đầu tư, công nghệ mới, các sản phẩm mới… giúp các hội viên nói riêng và các doanh nghiệp có cái nhìn bao quát hơn về ngành. Ngoài ra, Hiệp hội còn phối hợp với các nhà cung cấp thiết bị, vật tư  nước ngoài tổ chức các hội thảo để giới thiệu công nghệ, giải pháp mới cho các doanh nghiệp trong nước.


Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội cũng tham gia đóng góp ý kiến về quản lý Nhà nước trong công tác Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng, Nghị định của Chính phủ về phát triển VLXD… Gần đây nhất, Hiệp hội Xi măng Việt Nam đã cùng với các doanh nghiệp gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành liên quan về vấn đề thuế xuất khẩu 5% đối với mặt hàng xi măng bước đầu đã có những kết quả khả quan.

Về đối ngoại, Hiệp hội cũng tạo được các mối quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng, truyền thống, là thành viên tích cực của Hiệp hội Xi măng Đông Nam Á (AFCM). Trong 2 năm liên tiếp 2014 – 2015, Hiệp hội Xi măng Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch luân phiên của AFCM. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng đã hợp tác với một số nhà cung cấp công nghệ thiết bị ngành xi măng trên Thế giới, tố chức nhiều hội thảo khoa học, công nghệ, kỹ thuật mang lại nhiều thông tin mới, bổ ích.

Phương hướng, nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ VII (2017 - 2022) được Hiệp hội Xi măng tập trung chỉ đạo:

- Hoàn thiện bộ máy theo Nghị quyết Đại hội đề ra, BCH Hiệp hội sẽ triển khai các chi hội theo vùng miền Bắc, Trung, Nam; Xây dựng và triển khai hoạt động 3 ban:  Khoa học, Công nghệ và Thị trường.

- Tiếp tục vận động và kết nạp các thành viên mới đặc biệt là các nhà sản xuất xi măng lơn, các tổ chức quốc tế có sơ quan pháp nhân tại Việt Nam…

- Duy trì gửi bản tin thông tin thị trường hàng tháng tới các hội viên; Mở thêm trang thông tin điện tử và báo viết chuyên ngành; Thường xuyên tổ chức các hội thảo quốc tế về công nghệ sản xuất xi măng, tổ chức các cuộc tiếp xúc, trao đổi giữa các doanh nghiệp…

- Tích cực tham gia đóng góp ý kiến với Chính phủ, Bộ Xây dựng trong công tác quản lý Nhà nước.

- Là thành viên tích cực của AFCM cũng như giữ vai trò trưởng Tiểu ban Kỹ thuật của Hiệp hội Xi măng Đông Nam Á trong 2 năm tiếp theo.

- Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, vận động thành lập Hiệp hội các nước nước xuất khẩu xi măng (OCEC).

Đại hội diễn ra với những thảo luận hết sức sôi nổi về hoạt động của Hiệp hội trong thời gian qua; các vấn đề nổi cộm, tồn tại và thách thức của ngành xi măng Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Trong đó có phát biểu quan trọng của TS. Lương Đức Long, Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng về định hướng phát triển và điều chỉnh Quy hoạch ngành; phát biểu của ông Trần Việt Thắng, Tổng Giám đốc Vicem về việc xác định lại phương hướng đầu tư trong ngành, nâng cao vai trò của Hiệp hội; phát biểu của ông Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng về quản lý Quy hoạch ngành và vai trò của Hiệp hội xi măng trong việc ổn định giá cả thị trường, lựa chọn công nghệ; phát biểu của ông Hoàng Trọng Kim, Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An về quan điểm căn bản trong định hướng Quy hoạch; phát biểu của ông Nguyễn Anh Quân, Trưởng phòng Thị trường Vicem về việc đầu tư tràn lan phá vỡ Quy hoạch, thiếu cân nhắc, làm ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của ngành...

Chi tiết toàn bộ các ý kiến phát biểu thảo luận của các lãnh đạo ngành, mời các bạn truy cập trang Fanpage Xi măng Việt Nam (https://www.facebook.com/ximangvietnam/).

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành bao gồm 31 thành viên, đại diện cho các Hội viên nòng cốt, đồng thời tiến hành bầu Ban Lãnh đạo thường trực Hiệp hội nhiệm kỳ VII (2017-2022), bao gồm:

1. Ông Nguyễn Quang Cung – Chủ tịch Hiệp hội

2. Ông Phạm Văn Bắc - P. Chủ tịch Hiệp hội

3. Ông Trần Việt Thắng - P. Chủ tịch Hiệp hội

4. Ông Hoàng Trọng Kim – P. Chủ tịch Hiệp hội

5. Ông Nguyễn Hoàn Cầu – Tổng thư ký Hiệp hội.

Phát biểu kết thúc Đại hội, TS. Nguyễn Quang Cung, chủ tịch Hiệp hội Xi măng nhiệm kỳ VII đánh giá cao các ý kiến tham luận tại Đại hội, thể hiện vai trò trách nhiệm của các thành viên Hiệp hội. Thay mặt Ban chấp hành Hiệp hội xi măng, ông mong muốn các hội viên tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động của Hiệp hội để Ban chấp hành hoàn thành tốt những nhiệm vụ đã đề ra, đóng góp hơn nữa cho sự phát triển bền vững của ngành xi măng Việt nam.
 
Quỳnh Trang (ximang.vn)

 

Các tin khác:

Ngày làm việc đầu tiên tại INTERCEM Asia 2016 ()

Hội thảo "Nhiệt khí thải phát điện và nâng cấp vận hành nhà máy xi măng" ()

Hội nghị INTERCEM châu Á diễn ra từ ngày 19 - 21/9 tại Hà Nội ()

Kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống ngành Xi măng Việt Nam ()

Hội thảo "Hiệu quả năng lượng cho ngành công nghiệp Việt Nam" ()

Báo cáo tham luận Hội nghị Hội đồng thành viên AFCM lần thứ 38 ()

Họp Hội đồng Xi măng Đông Nam Á lần thứ 38 ()

Giới thiệu Hiệp hội các nhà sản xuất xi măng Đông Nam Á - AFCM ()

21-24/4/2015: Hội nghị chuyên đề kỹ thuật ngành Xi măng Đông Nam Á lần thứ 24 ()

10.000 tỷ đồng tài trợ cho sửa chữa, xây nhà ở trả chậm ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?