Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thành tựu

Gạch Khang Minh xây dựng thương hiệu bằng chất lượng

05/11/2013 2:26:23 PM

Trong vòng 3 năm trở lại đây, Công ty CP Gạch Khang Minh được biết đến với tư cách là một nhà sản xuất gạch xi măng cốt liệu chuyên nghiệp. Mặc dù gặp khó khăn bởi dòng sản phẩm mới này chưa được thị trường xây dựng Việt Nam đón chào nồng nhiệt nhưng Khang Minh vẫn bền bỉ trên hành trình thiết lập thói quen sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường. Xây dựng giá trị bền vững để khẳng định thương hiệu cho riêng mình, Khang Minh không ngừng đưa ra những cải tiến mang tính đột phá để chinh phục khách hàng.

 
Sản xuất tại Công ty Gạch Khang Minh. Nguồn Internet.

Đòn bẩy công nghệ

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Gạch Khang Minh– ông Đặng Việt Lê đã từ lâu ấp ủ mong muốn nghiên cứu sản xuất ra những sản phẩm phải mang đến giá trị cao cho khách hàng. Đột phá bằng công nghệ là hướng đi mà đơn vị này lựa chọn.

Cũng chính từ định hướng chiến lược này, Khang Minh đã cho ra mắt và phát triển dòng sản phẩm gạch 3 thành vách và mới đây nhất là gạch 4 thành vách. Đây có thể coi là bước đột phá của gạch Khang Minh và dòng sản phẩm mang nhiều tính năng ưu việt này đã giúp củng cố vị thế của công ty thêm vững chắc trên thị trường vật liệu xây dựng.

Theo đó, gạch 3 thành vách hay 4 thành vách của Khang Minh có thể xây lên những bức tường vững chắc lên tới ba hay bốn  lớp bê tông. Loại gạch này được rất tiện ích khi sử dụng để xây lớp tường ngoài của các chung cư cao tầng bởi khả năng chống thấm tốt. Do có nhiều kích cỡ khác nhau nên chúng còn được chọn để xây tường ngăn trong tòa nhà chung cư. Với nhiều lớp thành vách bê tông, khi thi công điện nước, treo tủ bếp không chỉ thuận tiện và nhanh mà còn an toàn, khắc phục nhược điểm của gạch lỗ nung trước đây. Những trường hợp treo vật năng trên bề mặt tường như điều hòa, bình nóng lạnh... không phải đối mặt với nỗi lo bị rớt. Bởi thế, trong thời gian gần đây, rất nhiều chủ đầu tư đã chọn sử dụng loại vật liệu này như: Chung cư Sông Nhuệ - Sails Tower (trục đường 70, quận Hà Đông) do Công ty Khải Hưng làm chủ đầu tư; Chung cư Megastar Dominium Tây Hồ Tây; Chung cư cao cấp số 6 Nguyễn Công Hoan do Công ty CP Hạ tầng và bất động sản Việt Nam làm chủ đầu tư…

Ông Nguyễn Văn Tiếm– Giám đốc điều hành nhà máy Khang Minh cho biết: So với gạch đất sét nung thì gạch bê tông cốt liệu có tính chịu lực rất cao. Trong quá trình sản xuất, công ty đã đúc rút kinh nghiệm để cung cấp cho thị trường những loại gạch đặc biệt. Khi xây dựng, loại gạch này sẽ tạo thành bức tường 2 - 3 thành vách. Đặc biệt, không gian chân không giữa các lớp vách này sẽ giúp cách âm cách nhiệt tốt cho bức tường.

Mặt khác, gạch xi măng cốt liệu là gạch không nung nên tiết kiệm về nguyên vật liệu. Để sản xuất loại gạch này, nguyên vật liệu chính là phụ phẩm của các ngành sản xuất công nghiệp nên không có khí thải công nghiệp, nước thải công nghiệp, hoàn toàn là xanh, sạch. Tính năng vượt trội của dòng sản phẩm này là khả năng chống thấm tốt, tiết kiệm năng lượng, quy trình sản xuất ngắn nên giá thành hợp lý.

Lúc đầu, người thợ còn e ngại khi thi công loại gạch này nhưng sau đó đã làm quen rất nhanh. Dù viên gạch to và nặng nhưng bù lại thì công suất xây lại tăng gấp nhiều lần. Đặc biệt, với bộ sản phẩm gạch 3, 4 thành vách mới nhất của Khang Minh có đủ nhiều kích cỡ, độ dày mỏng viên gạch khác nhau đã hóa giải được nhiều hạn chế tồn tại trước đây, áp dụng xây tại nhiều vị trí tường khác nhau trong công trình.

Gia tăng giá trị

Mặc dù hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng đang chịu ảnh hưởng từ những khó khăn chung của nền kinh tế, nhất là trạng thái trầm lắng của thị trường bất động sản nhưng Khang Minh luôn lạc quan với các giải pháp để đón tín hiệu phục hồi.

Từ bộ sản phẩm mới, bài toán hiệu quả kinh tế mà Khang Minh đưa ra được khá nhiều chủ đầu tư quan tâm, nhất là trong tình hình khó khăn, buộc phải tiết kiệm chi phí để có giá thành xây dựng hợp lý. Chủ tịch Công ty CP Khang Minh– ông Đặng Việt Lê dẫn chứng: Trước đây, gạch đất sét nung chỉ có 2 kích thước để hình thành là xây tường đôi và đơn, sau khi trát hoàn thiện thì lần lượt tương đương với độ dày 24 và 14 cm. Tường đôi xây bao quanh tòa nhà, xây chia căn hộ, ngăn căn hộ với hành lang... Còn tường đơn thì sử dụng chia phòng trong căn hộ. Nếu dùng gạch 3, 4 thành vách của Khang Minh có kích cỡ 14 – 15cm để xây bao vòng ngoài, ngăn cách căn hộ thì sẽ tiết kiệm đáng kể diện tích.

Đối với nhà ở xã hội mà hiện nay thị trường đang hướng tới thì giải pháp của Khang Minh càng bộc lộ rõ ưu điểm. Theo tính toán, căn hộ dưới 70m2, nếu dùng giải pháp gạch xây mỏng đi thì diện tích sử dụng  hữu ích trong lòng căn hộ tăng lên khoảng 2% (tương đương 1,4m2). Nếu chủ đầu tư bán hàng theo diện tích sử dụng riêng trong căn hộ thì người mua được lợi vì diện tích thực tế gia tăng. Chủ đầu tư cũng được hưởng giá trị gia tăng do diện tích tường thu hẹp hơn, diện tích bán tăng lên. Với tòa nhà 30 tầng, quy mô 250 căn hộ có mức giá bán khoảng 15 triệu/m2 thì chủ đầu tư sẽ thêm được 20 triệu đồng/căn và cả tòa được lợi khoảng 5 tỷ đồng từ diện tích tăng thêm.

Cùng đó, loại gạch này còn giúp chủ đầu tư tiết kiệm 25-30% khối xây. Cũng tòa nhà này, chủ đầu tư cần khoảng 8.000 mét khối xây bằng gạch 220 đất sét nung nhưng khi sử dụng giải pháp của Khang Minh sẽ tiết kiệm hơn 2.000 mét khối xây. Quy ra giá trị kinh tế thì chủ đầu tư sẽ tiết kiệm được 4-5 tỷ đồng tiền vật liệu xây tường. Cộng cả tiết kiệm chi phí đầu tư với phần diện tích dôi dư thì chủ đầu tư có thể giảm chi phí tới 10 tỷ đồng. Trong khi đó, tiền mua gạch xây cả tòa nhà chỉ khoảng 6 tỷ đồng. Dùng phương pháp này, chủ đầu tư thậm chí không mất tiền mua gạch mà còn được thêm tiền – ông Lê ví von.

Khi mới thâm nhập thị trường, nhiều chủ đầu tư còn e ngại về chất lượng sản phẩm nhưng từ một số công trình đã được kiểm chứng qua 2-3 năm vừa rồi thì nhiều khách hàng đã tìm hiểu, đón nhận và lựa chọn tiếp tục sử dụng gạch của Khang Minh. Giải pháp này hữu ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng đồng thời không chỉ đem lại tín hiệu tốt cho riêng Khang Minh mà còn tạo sức lan tỏa tới các nhà sản suất gạch bê tông cốt liệu nói chung hiện nay./.

Theo Báo Hải quan *

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?