Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Xi măng Mai Sơn tích cực sản xuất ra lò những sản phẩm chất lượng cao

05/09/2019 9:42:53 AM

Nắng thu trải nhẹ trên khắp các nẻo đường, hòa trong không khí vui tươi phấn khởi chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, công nhân, người lao động Công ty Cổ phần Xi măng Mai Sơn càng hăng say lao động sản xuất, để cho ra lò những sản phẩm chất lượng cao, phục vụ thi công các công trình, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự lớn mạnh về mọi mặt của tỉnh Sơn La.


Toàn cảnh nhà máy Xi măng Mai Sơn.

Có mặt tại nhà máy Xi măng thuộc Công ty Cổ phần Xi măng Mai Sơn, bước qua khoảng sân rộng chừng 70m để vào bên trong nhà máy mà chúng tôi phải dừng lại mấy lần để nhường cho những chiếc xe ô tô chở đầy xi măng cung cấp ra thị trường. Khuôn mặt bừng đỏ, anh Bùi Quang Hải, Trưởng phòng Kinh tế - Kế hoạch nói to để át tiếng máy vận hành của các dây chuyền sản xuất, cứ nghe thấy tiếng máy chạy ầm ầm như thế này thì hãy vui cùng chúng tôi. Nếu nhà máy mà im lìm là đồng nghĩa với việc không có việc làm cho hơn 300 công nhân và sản phẩm làm ra không tiêu thụ được. 

Vào bên trong nhà máy, không khí lao động diễn ra khẩn trương. Tại các bộ phận sản xuất, anh chị em công nhân miệt mài với công việc, mong muốn có thêm nhiều sản phẩm chất lượng cung cấp cho thị trường xây dựng, góp phần hoàn thành các kế hoạch Công ty đã đề ra trong năm 2019.

Tại bộ phận lò quay, chúng tôi được chị Lò Thị Xiên, công nhân đã gắn bó với nhà máy 13 năm cho biết cả bộ phận đang trong đợt thi đua chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 do Công ty phát động, với phương châm “Lao động sản xuất an toàn, hiệu quả”, anh chị em trong bộ phận ai nấy đều nỗ lực, cố gắng góp sức hoàn thành mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

Đi tiếp sang bộ phận đóng bao vừa lúc nghỉ giữa ca, chị Lò Thị Hương dừng tay chuyển vỏ bao cho một đồng nghiệp nam, nói với chúng tôi, những ngày này, cả Công ty đều sát cánh thi đua lao động sản xuất với tinh thần sản xuất an toàn, năng suất, chất lượng. Tôi càng phấn khởi, tự hào hơn vì là người con của xã Nà Bó, được vào làm việc từ khi nhà máy hoàn thành và bắt đầu đi vào hoạt động.

Thông qua các phong trào thi đua “Lao động sản xuất an toàn, hiệu quả”, “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, trong 8 tháng của năm 2019, cán bộ, công nhân, lao động của Công ty đã sản xuất hơn 205.000 tấn clinker, trên 269.000 tấn xi măng cung cấp ra thị trường, góp phần tạo việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định cho người lao động với mức lương bình quân 5,9 triệu đồng/người/tháng.

Cách đây 8 năm, nhà máy Xi măng Mai Sơn chính thức đi vào hoạt động với các sản phẩm chủ yếu: PCB40, PCB30 và PC40; công suất 1 triệu tấn/năm. Để đứng vững trên thị trường, trong chiến lược sản xuất kinh doanh, Công ty xác định tiêu chí “chất lượng sản phẩm” phải được đặt lên hàng đầu. Do đó, nhà máy đã đầu tư lắp đặt dây chuyền sản xuất tiên tiến và hiện đại nhất với hệ thống điều khiển tự động của châu Âu. Hiện giờ, toàn bộ hệ thống máy móc, thiết bị đều do các kỹ thuật viên, cán bộ công nhân nhà máy điều khiển, làm chủ.

Anh Mỵ Duy Tài, Phó Giám đốc Công ty, Giám đốc điều hành sản xuất nói, từ đầu năm đến nay, thị trường tiêu thụ xi măng không thuận lợi như trước; chiến tranh thương mại của các cường quốc đã có những ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm. Dù vậy, mức tiêu thụ vẫn tăng khoảng 10%; sản phẩm xi-măng Mai Sơn đã chiếm phần lớn thị trường các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên. Chất lượng xi măng ngày càng ổn định hơn về các chỉ tiêu, đặc biệt là độ dẻo và màu sắc tương đương với Xi măng Bút Sơn, Bỉm Sơn... góp phần củng cố thương hiệu của Xi măng Mai Sơn trên thị trường. Chúng tôi cũng đã có các chiến lược mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao chất lượng dịch vụ mạng lưới phục vụ khách hàng.

Ngoài xuất khẩu xi măng sang thị trường Lào, Trung Quốc, Xi măng Mai Sơn đã được các chuyên gia của Nhật Bản, Hàn Quốc lấy mẫu thí nghiệm và đánh giá rất cao khi sản phẩm không có chất ăn mòn thép, kéo dài tuổi thọ các công trình. Tính riêng 8 tháng năm nay, đã có hơn 100 nghìn tấn xi măng chất lượng cao và clinker xuất khẩu sang Hàn Quốc, Nhật Bản, đánh dấu việc mở rộng và từng bước chiếm lĩnh thị trường vật liệu xây dựng đang có sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay.
 

Phòng điều hành sản xuất tự động của nhà máy Xi măng Mai Sơn.

 
Cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, để góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và chủ trương của tỉnh về xây dựng đường giao thông nông thôn, Công ty đã ưu tiên cung ứng hàng triệu tấn xi măng theo hình thức trả chậm đến tận chân công trình, đáp ứng yêu cầu của các xã, bản. Theo thống kê, toàn tỉnh  Sơn La hiện có 1.261 tuyến đường giao thông nông thôn được bê tông hóa bằng sản phẩm Xi măng Mai Sơn. Công ty còn đầu tư gần 100 tỷ đồng xây dựng 3 trạm trộn bê tông tươi tại thành phố Sơn La và thị trấn Mộc Châu, cùng với đầu tư xe chuyên dụng chở bê tông, xe bơm bê tông cần dài 39m, 52m, phục vụ thi công các công trình cao 9 đến 10 tầng, đòi hỏi kỹ thuật cao, công suất 200 - 400 m3/ngày.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của những ngày tháng 9, tự hào và quý trọng giá trị độc lập, tự do của dân tộc, những người công nhân của nhà máy Xi măng Mai Sơn càng có thêm động lực để hăng hái thi đua sản xuất, góp sức hoàn thành mục tiêu mà Công ty đặt ra tiêu thụ 650.000 tấn xi măng, 150.000 tấn clinker; thi công  các công trình thủy điện và kinh doanh khác đạt 100 tỷ doanh thu, góp sức xây dựng Sơn La ngày một phát triển.

ximang.vn (TH/ Báo Sơn La)

 

Các tin khác:

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng cố gắng bắt kịp xu hướng công nghiệp 4.0 ()

Xi măng X18 sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tích cực chăm lo công tác an sinh xã hội ()

Xi măng Quán Triều hoàn thành 61% kế hoạch năm ()

Xi măng Bỉm Sơn tối ưu hoá sản xuất, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững ()

VICEM Hà Tiên hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày ra đời ngành Công nghiệp Xi măng Việt Nam ()

Xi măng Cao Ngạn lấy lợi ích của người lao động là trung tâm ()

Biến suy nghĩ thành hành động vì một Vicem xanh ()

Xi măng Đồng Lâm - Dấu ấn thương hiệu tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên ()

Xi măng Tây Đô điểm sáng ngành công nghiệp các tỉnh ĐBSCL ()

Thăng trầm nhà máy Xi măng Lào Cai ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?