Tàu quốc tế cập Cảng Long Sơn Bãi Ngọc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn để đưa sản phẩm xi măng xuất khẩu sang thị trường Mỹ.
6 tháng đầu năm nay, nhà máy Xi măng Long Sơn sản xuất và tiêu thụ đạt sản lượng 5,5 triệu tấn. Tuy sản lượng xấp xỉ cùng kỳ, nhưng sự cạnh tranh khốc liệt về thị trường và giá bán đang là những khó khăn đối với Công ty Xi măng Long Sơn nói riêng và ngành công nghiệp xi măng cả nước nói chung.
Để nâng cao hiệu quả sản xuất, Xi măng Long Sơn đang tập trung các giải pháp tiết giảm chi phí sản xuất; gia tăng độ phủ tại thị trường nội địa. Cùng với đó, hướng đi chinh phục, mở rộng thị trường quốc tế là cách làm tất yếu mà Long Sơn hướng tới. Không chỉ dừng lại ở chú trọng gia tăng sản lượng xuất khẩu, Long Sơn đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ đối tác uy tín, bền vững với các khách hàng quốc tế bằng việc bảo đảm mỗi lô hàng đều đáp ứng đúng yêu cầu về chất lượng và tiến độ.
Trong tháng 6 và đầu tháng 7/2024, những chuyến tàu tấp nập cập Cảng Tổng hợp Long Sơn Bãi Ngọc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, đưa sản phẩm xi măng, clinker của Xi măng Long Sơn tới các thị trường Đài Loan, Brunei, Mỹ... Đặc biệt, chỉ trong hơn 1 tuần đầu tháng 7, đã có tới 3 tàu tải trọng lớn đưa Xi măng Long Sơn sang thị trường Mỹ, minh chứng cho sự phát triển ổn định và sự tin tưởng của khách hàng khó tính trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt.
Ông Lê Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Long Sơn, cho biết, hiện sản phẩm của nhà máy đã xuất khẩu thành công sang các quốc gia như Mỹ, Brunei, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Đài Loan, Australia, Bangladesh và một số nước châu Phi... Khai thác thị phần xuất khẩu tại các thị trường này không chỉ góp phần tăng trưởng doanh thu, giảm áp lực tiêu thụ nội địa mà còn là cơ hội để công ty hoàn thiện, trang bị và áp dụng những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe, tạo cơ hội cho thương hiệu sản phẩm của công ty tiếp tục vươn xa trên thị trường quốc tế.
Không chỉ quan tâm hiện đại hóa quy trình sản xuất để đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, Công ty Xi măng Long Sơn còn chú trọng xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao bì, mẫu mã để người tiêu dùng dễ phân biệt. Đây là ưu thế cho các sản phẩm Xi măng Long Sơn khi sản xuất, xuất khẩu sang thị trường khu vực và trên thế giới.
ximang.vn (TH/ Báo Thanh Hóa)