Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Xi măng Cao Ngạn lấy lợi ích của người lao động là trung tâm

12/08/2019 1:18:03 PM

Mặc dù vừa trải quá thời kỳ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và vẫn đang phải đối mặt với nhiều thử thách nhưng Công ty Cổ phần Xi măng Cao Ngạn vẫn luôn làm tốt công tác chăm lo, đảm bảo lợi ích cho người lao động.

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phẩn Xi măng Cao Ngạn cho biết, quan điểm nhất quán của Công ty là lấy người lao động trung tâm. Đặc biệt, trải qua giai đoạn suy thoái kinh tế vào năm 2010 - 2011, khi những người lao động vẫn đồng hành, chung tay cùng Công ty vượt qua khó khăn, chúng tôi càng thấm thía hơn về vai trò quan trọng của họ đến sự tồn tại, thành bại của doanh nghiệp. Ở Công ty chúng tôi, người lao động được coi là tài sản quý. Trong mọi hoạch định, hoạt động của đơn vị, người lao động luôn được coi trọng.


Hoạt động thể thao được Công ty CP Xi măng Cao Ngạn thường xuyên tổ chức góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Xác định rõ điều đó, Công ty Cổ phần Xi măng Cao Ngạn đã triển khai nhiều chính sách đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Trong công tác chuyên môn, Công ty đã triển khai khoán sản phẩm cho tất cả các bộ phận, khoán từ giá thành sản xuất đến chi phí bán hàng, chi phí quản lý, điện, nước.... Đi kèm với đó là kiểm soát và quyết toán từng tháng. Nhờ đảm bảo được tính minh bạch trong quán lý sản xuất, kinh doanh, người lao động luôn tin tưởng vào đơn vị, yên tâm công tác. Để giải quyết những kiến nghị, thắc mắc của người lao động, hàng tuần, hàng tháng hoặc bất cứ khi nào có vướng mắc phát sinh, Ban giám đốc Công ty đều trực tiếp thảo luận, đối thoại với người lao động thay vì trả lời qua văn bản, báo cáo.

Anh Lương Văn Toàn, công nhân Xí nghiệp sản xuất xi măng bộc bạch, khi có bất kỳ thắc mắc nào chúng tôi có thể tìm đến lãnh đạo Công ty để nêu quan điểm và được trao đổi rõ ràng đến khi thống nhất được cách giải quyết. Nhờ vậy, chúng tôi luôn cảm thấy ý kiến của mình được tôn trọng và yên tâm gắn bó với Công ty.

Từ năm 2000, Công ty Cổ phần Xi măng Cao Ngạn đã phối hợp với Công đoàn Công ty xây dựng thỏa ước lao động tập thể. Hàng năm, thỏa ước đều được đổi mới, bổ sung cho phù hợp. Chị Phạm Thị Khánh Vân, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xi măng Cao Ngạn chia sẻ, thỏa ước lao động tập thể của Công ty chủ yếu xoay quanh 2 vấn đề chính. Đó là chấp hành tốt các quy định của pháp luật về lao động và gia tăng các chính sách doanh nghiệp có khả năng tạo điều kiện cho người lao động được hưởng lợi ở mức cao hơn quy định. Thực hiện thỏa ước lao động tập thế, Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Công ty tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội quy, quy chế và các chế độ chính sách có liên quan đến người lao động.

Hiện mức thu nhập bình quân của NLĐ đạt 6 triệu đồng/người/tháng; 136/136 lao động được tham gia khám bệnh nghề nghiệp, mua các loại bảo hiểm và được hưởng quyền lợi khác theo quy định của pháp luật, được hưởng đầy đủ các chính sách và quyền lợi theo Thỏa ước lao động tập thể, các chính sách ưu đãi của Công ty, được hỗ trợ khi gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hàng năm, Công ty phối hợp với Công đoàn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình công nhân, viên chức, người lao động nhân dịp lễ, Tết, khi ốm đau... Để tăng cường sự đoàn kết trong đơn vị, Công ty tổ chức cho người lao động đi tham quan, nghỉ mát với mức hỗ trợ 5 triệu đồng/người/đợt. Các hoạt động sinh hoạt văn hóa, thể thao cũng được quan tâm đầy đủ, kịp thời. Điều này đã tạo được không khí phấn khởi, yên tâm lao động, sản xuất trong toàn Công ty.

Bên cạnh việc chăm lo cho người lao động, Công ty Cổ phần Xi măng Cao Ngạn cũng chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua. Hàng năm, Công ty phát động thi đua đến từng tổ đội sản xuất và tổ chức khen thưởng hàng tháng cho các tổ đội có thành tích tốt trong các phong trào thi đua với số tiền khen thưởng trung bình khoảng 1 tỷ đồng/năm. Phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động an toàn - Lao động sáng tạo” được Công ty Cổ phần Xi măng Cao Ngạn đặc biệt chú trọng để nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập cho công nhân. Trong 2 năm (2017 - 2018), Công ty có 2 người lao động có đề tài khoa học, 4 sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Trong đó có 3 đề tài, sáng kiến được đưa vào áp dụng trong sản xuất, làm lợi trên 300 triệu đồng cho đơn vị. Chị Đỗ Thị Thu Hương, công nhân Xí nghiệp Gạch đô thị chia sẻ: Khi có ý tưởng cải tiến công việc, chúng tôi đều báo cáo lên lãnh đạo Công ty và được động viên, khuyến khích nghiên cứu, thử nghiệm. Công ty cũng thường xuyên tổ chức khen thưởng đột xuất cho các lao động có sáng kiến làm lợi cho công việc, tạo thành phong trào thi đua rất mạnh trong toàn đơn vị.

Ông Phạm Thái Sơn cho biết thêm, một trong những đổi mới rõ nét nhất trong công tác thi đua tại Công ty Cổ phần Xi măng Cao Ngạn là chúng tôi ưu tiên cho những NLĐ trực tiếp. Năm 2018, chỉ có 3/25 Chiến sĩ thi đua của Công ty là cán bộ quản lý, còn lại là người lao động trực tiếp. Có những công nhân 4 - 5 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua.

Với sự nỗ lực phát triển sản xuất, kinh doanh và thực hiện hiệu quả các chính sách chăm lo cho NLĐ, Công ty Cổ phần Xi măng Cao Ngạn đang từng bước vượt qua khó khăn. Người lao động tại đơn vị yên tâm lao động, sản xuất, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh.

ximang.vn (TH/ Báo Thái Nguyên)

 

Các tin khác:

Biến suy nghĩ thành hành động vì một Vicem xanh ()

Xi măng Đồng Lâm - Dấu ấn thương hiệu tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên ()

Xi măng Tây Đô điểm sáng ngành công nghiệp các tỉnh ĐBSCL ()

Thăng trầm nhà máy Xi măng Lào Cai ()

6 tháng: Lãi ròng của Xi măng Bỉm Sơn tăng gấp 5 lần ()

Quý II: Xi măng La Hiên đạt doanh thu 172 tỷ đồng ()

6 tháng: Vicem Hà Tiên hoàn thành 43% kế hoạch năm ()

Vicem Hoàng Thạch khắc phục khó khăn hoàn thành chỉ tiêu SXKD ()

CĐ Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang: Chủ động chăm lo cho người lao động ()

Xi măng Long Sơn: Chất lượng tạo dựng niềm tin ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?