Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Mô hình xí nghiệp tiêu thụ của Xi măng Bỉm Sơn

22/02/2014 3:20:15 PM

Năm 2013, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn đã đạt mức tiêu thụ xi măng kỷ lục từ ngày thành lập đến nay với gần 3,5 triệu tấn, tăng 36% so với năm 2012 và đang hướng tới kỷ lục mới trong năm 2014 với 4,1 triệu tấn.

Thành công đó không tự nhiên đến, mà là kết quả của một quá trình trăn trở, mạnh dạn đổi mới từ tư tưởng, nhận thức đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn nói chung, Đảng bộ Xí nghiệp tiêu thụ - “đầu tàu” trong công tác tiêu thụ của Công ty nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Bá Song, Phó Bí thư Đảng ủy xí nghiệp, cho biết: Trước đây, khi hoạt động dưới mô hình trung tâm giao dịch tiêu thụ, bộ máy cồng kềnh, cơ cấu tổ chức bộc lộ nhiều bất cập, chức năng chồng chéo nhau, việc sử dụng lao động còn lãng phí, thụ động trong công tác thị trường. Việc tham mưu, đề xuất chính sách bán hàng chưa kịp thời, chưa sát và đúng với tình hình cho từng giai đoạn. Những hạn chế của mô hình cũ đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty, thị phần của Công ty Xi măng Bỉm Sơn có xu hướng giảm; sức cạnh tranh của thương hiệu thấp và sản lượng tiêu thụ giảm; không kiểm soát hết được thị trường, hệ thống tiêu thụ và dòng tiền. Chính vì thế, yêu cầu đổi mới tái cấu trúc mô hình hoạt động của trung tâm giao dịch tiêu thụ là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.


Công nhân Nhà máy Xi măng Bỉm Sơn làm việc trong dây chuyền thành phẩm.

Thực hiện nghị quyết của HĐQT và sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng Giám đốc công ty, ngày 01/01/2012, mô hình xí nghiệp tiêu thụ đã ra đời và đi vào hoạt động theo định hướng: đổi mới sâu sắc, toàn diện mọi hoạt động của đơn vị theo hướng hình thành mô hình tổ chức hiện đại, chức năng nhiệm vụ cụ thể, đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động tinh thông, trẻ khỏe, nhiệt huyết, phân cấp rõ ràng, quản trị theo mục tiêu.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ, hàng loạt thay đổi đã được triển khai và phát huy hiệu quả, như: đề xuất Công ty bố trí đủ lao động mô hình theo sơ đồ cơ cấu tổ chức theo 5 cấp quản lý. Kiểm soát thị trường, hệ thống tiêu thụ, đưa xi măng về tiêu thụ đúng địa bàn. Tập trung đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng và thị trường, gia tăng chất lượng dịch vụ bằng thái độ phục vụ, thấu hiểu và tạo niềm tin, nâng cao uy tín và hình ảnh công ty trong mắt khách hàng. Quan tâm đến công tác giải đáp, xử lý khiếu nại của khách hàng. Chú trọng hơn đến vấn đề quản trị, thường xuyên đánh giá cán bộ, hiệu quả công việc, đẩy mạnh tìm hướng đi chắc chắn để phát triển bền vững, đặc biệt là vấn đề nghiên cứu logictics, tổ chức nghiên cứu nguồn xi măng, clinker...

Sau khi thực hiện tái cấu trúc, với sự đổi mới sâu sắc, toàn diện, xí nghiệp tiêu thụ đã giữ được thị trường, đặc biệt là các thị trường cốt lõi, nâng cao uy tín của Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn đối với người tiêu dùng. Nếu những năm trước tái cấu trúc, sản lượng tiêu thụ xi măng Bỉm Sơn chỉ bằng 2/3 xi măng Hoàng Thạch thì trong 3 năm qua, sản lượng tiêu thụ xi măng Bỉm Sơn đã gấp 2 lần xi măng Hoàng Thạch. Năm 2013, thị phần của Công ty Xi măng Bỉm Sơn tại các địa bàn đều tăng từ 1 đến 25% so với năm 2012, trở thành nhà sản xuất xi măng hàng đầu tại miền Trung.

Với chức năng, nhiệm vụ chủ yếu là tham mưu, giúp việc Tổng Giám đốc Công ty về thực hiện các chỉ số kinh doanh, tuy nhiên, xí nghiệp luôn quán triệt quan điểm coi công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị là nhiệm vụ then chốt, đóng vai trò nền tảng trong mọi thành công của xí nghiệp. Chính vì thế, trong những năm qua, Đảng bộ xí nghiệp đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt cũng như quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của xí nghiệp. Nghiêm túc phổ biến, triển khai học tập, quán triệt, thực hiện nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, nghị quyết Đảng bộ các cấp cũng như các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên. Xây dựng và triển khai việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Công tác xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh được Đảng bộ quan tâm đặc biệt, gắn liền với xây dựng chuyên môn, đoàn thể, quần chúng vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ, Đảng viên.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, xí nghiệp tiêu thụ đã đạt được những kết quả toàn diện trên các mặt công tác. Năm 2011 - 2012 xí nghiệp được Bộ Xây dựng tặng Bằng khen, hiện xí nghiệp đang đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Có thể tin tưởng rằng những kỷ lục tiếp theo trong công tác tiêu thụ xi măng sẽ bị phá vỡ, bề dày thành tích sẽ tiếp tục được xây đắp, xứng đáng là xí nghiệp tiên tiến của một đơn vị anh hùng.

SJ (TH/ Báo Thanh Hóa)

 

Các tin khác:

Giá trị SXKD của toàn ngành ngành Xây dựng trong tháng 1 giảm ()

Doanh nghiệp thép chỉ sản xuất đạt 40-50% công suất ()

Gần 9.000 DN giải thể, tạm ngừng hoạt động trong tháng 1 ()

Thép Việt liên tục không mua thành công lượng cổ phiếu đăng ký ()

Doanh nghiệp vẫn muốn giữ cổ phần chi phối ()

Không khí sản xuất của Tổng công ty Viglacera nhân dịp đầu năm mới ()

SCG tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại các nước trong khu vực ()

Tập đoàn Hoa Sen vào giai đoạn bứt phá mới ()

Xi măng Cẩm Phả: Kỳ vọng có lãi trong năm 2014 ()

Ngành xi măng tự tìm hướng đi cho mình ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?