Nhà máy Xi măng Tuyên Quang.
Công ty Cổ phần Xi măng Tuyên Quang (tiền thân là nhà máy Xi măng Yên Lĩnh) hoàn thành và đi vào sản xuất từ năm 1979, với lịch sử phát triển lâu dài, gắn liền với công cuộc xây dựng phát triển của tỉnh Tuyên Quang. Với bề dày truyền thống 37 năm phát triển và trưởng thành từ sản xuất xi măng bằng công nghệ lạc hậu đến nay Công ty đã đầu tư dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại với công suất 300.000 tấn tấn xi măng/năm; bao gồm các sản phẩm xi măng PCB30, PCB40 và xi măng rời.
Trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và thế giới có nhiều khó khăn, vượt qua những khó khăn và thách thức, Công ty Xi măng Tuyên Quang đã nỗ lực nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm và tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Hiện nay, sản phẩm xi măng của Công ty đã có mặt và được tiêu thụ ở nhiều tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Thái Nguyên, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn... Đặc biệt Xi măng Tuyên Quang đã được các nhà đầu tư lựa chọn xây dựng một số công trình lớn như công trình Thủy điện Sông Lô, công trình thủy điện sông Miên thuộc tỉnh Hà Giang...
Trong những ngày đầu năm 2016, đội ngũ cán bộ, công nhân nhà máy Xi măng Tuyên Quang dù ở bộ phận sản xuất nào cũng đang khẩn trương làm việc với một tinh thần nỗ lực, sáng tạo để tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, chào mừng chào mừng đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 và ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2020.
Năm 2015, tuy chưa hoàn thành được kế hoạch đề ra, song so với những khó khăn chung của ngành sản xuất xi măng trong nước thì mới thấy hết được những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân của Công ty Xi măng Tuyên Quang.
Cùng với sức ép của việc tăng giá điện, giá xăng dầu, điều chỉnh tỷ giá VND/USD, giá than …đã đè thêm gánh nặng lớn cho các doanh nghiệp sản xuất xi măng. Trong khi đó, thị trường tiêu thụ xi măng đang gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên ban lãnh đạo Công ty mà đứng đầu là đồng chí Giám đốc Phạm Duy Hiển vẫn quyết tâm nỗ lực đề ra nhiều giải pháp, đặc biệt là việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ, tích cực tìm mọi biện pháp để tiết giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm.phấn đấu đưa Công ty vượt qua khó khăn và ngày một phát triển vững mạnh.
Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, với tinh thần đoàn kết, nhất trí vượt mọi khó khăn thử thách với quyết tâm “Vững một niềm tin, xây mọi công trình”, tập thể cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Xi măng Tuyên Quang đang nỗ lực hết mình để sản phẩm xi măng nhãn “Khủng long” sẽ có mặt ở hầu hết các tỉnh thành, trở thành thương hiệu của nhiều công trình xây dựng trong cả nước.
Quỳnh Trang (TH)