Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chính sách mới

Hưng Yên: Tăng cường quản lý hoạt động khoáng sản, tháo gỡ vướng mắc về đất đai, VLXD

05/06/2023 10:50:17 AM

Ngày 26/5, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Công văn số 1331/UBND-KT2 về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động khoáng sản và tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai các dự án đường bộ cao tốc và bất động sản.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội, các Nghị quyết, Chỉ thị, Công điện và Thông báo kết luận của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy giải quyết các vướng mắc liên quan đến khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cung cấp cho các dự án đường bộ cao tốc và bất động sản.

Tiếp tục nhất quán phương châm việc triển khai các dự án đường cao tốc là công trình của quốc gia, phục vụ lợi ích chung của cả nước và mang lại động lực, lan tỏa, thúc đẩy thu hút đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; vì vậy, phải dành sự ưu tiên cao nhất các điều kiện về nguồn lực, vật liệu để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án giao thông, nhất là các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về khoáng sản; nâng cao nhận thức, khuyến khích nhân dân trong công tác đấu tranh, tố giác tội phạm; thực hiện nghiêm phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác đã phê duyệt, phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan trong việc thực hiện quy chế phối hợp trong quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động khoáng sản, nhằm ngăn chặn hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực giáp ranh, đặc biệt là khoáng sản cát, sỏi lòng sông; nghiêm cấm lợi dụng việc nạo vét, khơi thông luồng để khai thác cát, khai thác khoáng sản trái phép.


Sở Tài nguyên và Môi trường: Tổ chức tuyên truyền tới chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân được cấp phép khai thác mỏ vật liệu về các quy định của pháp luật trong lĩnh vực khoáng sản, pháp luật liên quan và cơ chế đặc thù đã được Quốc hội, Chính phủ cho phép. Phối hợp với chủ đầu tư các dự án thực hiện rà soát, nâng công suất các mỏ cát, mỏ đất đã cấp phép, đang khai thác trên địa bàn; yêu cầu các chủ mỏ cung ứng vật liệu theo giá đã công bố, niêm yết. Kiểm tra, rà soát các giấy phép thăm dò, khai thác khoáng sản đã cấp và các quyết định, văn bản cho phép thu hồi khoáng sản bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các hành vi vi phạm về khoáng sản, đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép theo quy định đối với tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản gây mất an toàn lao động, gây tổn thất lớn khoáng sản, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, tác động xấu đến cảnh quan môi trường, di tích lịch sử - văn hóa, di sản địa chất. Đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian khi thực hiện thủ tục cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho dự án đường cao tốc thuộc địa bàn. Việc cấp phép khai thác bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn giao thông và đúng theo quy định pháp luật. Rà soát, tổng hợp các dự án đang vướng mắc thủ tục pháp lý liên quan đến việc xác định giá đất cụ thể, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất báo cáo UBND tỉnh. Công khai, giới thiệu quỹ đất đầu tư nhà ở xã hội và kêu gọi các nhà đầu tư tham gia đầu tư, phát triển nhà ở công nhân, nhà lưu trú cho công nhân thuê tại các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Sở Kế hoạch và Đầu tư: Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, ban hành Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050, trong đó có "Phương án bảo vệ, khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh" để làm căn cứ cấp giấy phép hoạt động khoáng sản phục vụ nhu cầu xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

Sở Công Thương: Phối hợp với lực lượng Công an tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ giá vật liệu xây dựng, đặc biệt là giá vật liệu tại các bến bãi để không xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá.

Sở Xây dựng: Thường xuyên theo dõi, bám sát diễn biến của thị trường xây dựng để kịp thời cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng thông thường, chỉ số giá xây dựng đảm bảo phù hợp với giá mặt bằng trong khu vực.

Sở Giao thông Vận tải: Làm đầu mối phối hợp với các bộ, ngành liên quan cập nhật hướng tuyến các dự án đường cao tốc qua địa bàn tỉnh được phê duyệt để các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện có cơ sở xác định quỹ đất, lập hoặc điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cho phù hợp.

Công an tỉnh: Chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát các hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình đầu cơ, ép giá, nâng giá vật liệu xây dựng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố: Công khai xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, người đứng đầu cơ quan, tổ chức có hành vi bao che, tiếp tay để xảy ra tình trạng khai thác khoảng sản trái phép trên địa bàn, nhất là cấp xã khi để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép kéo dài gây hậu quả nghiêm trọng. Phối hợp với Sở Giao thông Vận tải thường xuyên cập nhật hướng tuyến các dự án đường cao tốc qua địa bàn tỉnh được phê duyệt, lập hoặc điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện cho phù hợp. Chủ động xác định quỹ đất cho các dự án đường cao tốc qua địa bàn, dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân đưa vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hằng năm. Phối hợp với chủ đầu tư trong việc thỏa thuận bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án, đặc biệt là các dự án đường bộ cao tốc qua địa bàn.

ximang.vn (TH/ CTT Hưng Yên)

 

Các tin khác:

Phê duyệt đề cương nhiệm vụ Đề án phát triển VLXD tỉnh Gia Lai thời kỳ 2023 - 2030 ()

Tây Ninh xây dựng Đề án thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng ()

Thanh Hoá: Tăng cường quản lý giá vật liệu xây dựng ()

Phú Yên: Phê duyệt danh mục khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản ()

Đề xuất mức thu lệ phí đối với giấy phép khai thác khoáng sản ()

Đắk Lắk: Phê duyệt Chiến lược phát triển VLXD thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050 ()

Tây Ninh: Báo cáo tình hình, kết quả triển khai quy hoạch VLXD thông thường ()

Bắc Giang sửa đổi, bổ sung Đề án phát triển VLXD thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050 ()

Tây Ninh hướng đến phát triển các loại vật liệu xây dựng xanh ()

Đắk Nông: Tập trung tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng, bất động sản ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?