Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Yên Bái kiểm soát tải trọng vận tải tại các nhà máy xi măng, mỏ vật liệu

18/09/2014 4:52:43 PM

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các bộ, ngành, chức năng, UBND tỉnh Yên Bái đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các sở, ban, ngành và địa phương triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe lưu động trên địa bàn, đặc biệt là các phương tiện vận tải tại các nhà máy sản xuất, cung ứng xi măng, mỏ vật liệu.

Ngày 11/9, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 1807/UBND-NC gửi cơ quan Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải tại các nhà máy sản xuất, cung ứng xi măng, mỏ vật liệu.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng các phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng đá, cát, sỏi cho các công trình xây dựng, công trình giao thông, các phương tiện thuộc các công ty sản xuất đá, bột đá… vi phạm chở quá tải trọng cho phép; đặc biệt là các xe vi phạm trong vận chuyển xi măng từ các công ty sản xuất và cung ứng xi măng. Vẫn còn hiện tượng các nhà máy sản xuất, cung ứng xi măng, các mỏ vật liệu chưa chấp hành nghiêm quy định về xếp hàng hóa lên xe ô tô, dẫn đến tình trạng các xe chở hàng vượt tải trọng quy định.



Để khắc phục, ngăn ngừa các vi phạm, hạn chế nói trên, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và UBND các cấp thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Các đơn vị sản xuất và cung ứng xi măng trên địa bàn, các mỏ vật liệu xây dựng, các đơn vị vận chuyển vật liệu xây dựng, vận chuyển quặng, khai thác đá trên địa bàn cần thực hiện nghiêm các quy định trong vận chuyển và xếp hàng hóa lên xe ô tô, cam kết không vận chuyển cũng như không tạo điều kiện để vận chuyển hàng hóa vượt quá tải trọng quy định; không tiếp nhận phương tiện của các đơn vị vận tải vi phạm chở quá tải trọng (khi có thông báo của cơ quan chức năng) để vận chuyển xi măng của công ty; có hình thức xử lý trách nhiệm của cá nhân, tổ chức thuộc công ty trong việc vi phạm xếp hàng hóa lên xe ô tô, từ đó dẫn đến việc lái xe và chủ phương tiện vi phạm quy định chở quá tải trọng cho phép.

2. Các lực lượng chức năng của Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc xếp hàng hóa lên xe ô tô tại các đơn vị sản xuất và cung ứng xi măng trên địa bàn, bảo đảm ngăn chặn ngay việc xe chở vật liệu xây dựng quá tải trọng hoạt động trên hệ thống đường bộ của địa phương, đồng thời xử lý nghiêm khi phát hiện vi phạm; kiến nghị đình chỉ sản xuất có thời hạn đối với các đơn vị cố tình xếp hàng hóa lên xe ô tô vượt quá tải trọng quy định; kiên quyết xử lý nghiêm các nhân viên, cán bộ, công chức có hành vi tiếp tay, thao túng cho việc vận chuyển hàng hóa quá tải trọng.

3. UBND các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn tích cực tham gia công tác kiểm soát tải trọng các phương tiện, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền việc trang bị cân xách tay, công cụ, thiết bị cho lực lượng làm nhiệm vụ của cấp mình để thực hiện nhiệm vụ; quy định rõ, gắn trách nhiệm của lãnh đạo (cấp huyện, xã) nếu để xảy ra tình trạng xe quá tải hoạt động trên địa bàn mình quản lý (trong đó lưu ý các địa bàn thuộc các huyện: Yên Bình, Lục Yên, Trấn Yên, Văn Yên, Văn Chấn…).

4. Sở Giao thông Vận tải tăng cường công tác quản lý Nhà nước theo thẩm quyền, trong đó: xử lý tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm hoặc thu hồi phù hiệu (xe chở công - ten - nơ) theo quy định; báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư xử lý vi phạm theo quy định đối với các đơn vị vận tải vi phạm đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư (chưa thuộc đối tượng cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô); tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng của công an, các lực lượng khác và các cơ quan liên quan để thực hiện hoặc hỗ trợ kiểm tra tại hiện trường và xử lý (bao gồm cả việc cắt thùng tại chỗ) các xe vi phạm kích thước thùng hàng hoạt động trên địa bàn.

Khánh LInh (TH/ Báo Yên Bái)

 

Các tin khác:

Trao đổi kinh nghiệm về Hệ thống lò ga đốt rác thải thay thế nhiên liệu trong nhà máy xi măng ()

Cục báo chí Lào tới thăm Tổng Công ty Viglacera ()

Bổ sung nguồn nguyên liệu cho dây chuyền 2 Nhà máy xi măng Tây Ninh ()

Sơn Hải Phòng: Đưa dây chuyền sản xuất nhựa Alkyd vào hoạt động ()

Ninh Bình kiểm soát tải trọng xe ngay tại nhà máy xi măng và mỏ vật liệu ()

Điểm tin trong tuần ()

Tây Ninh: Không cho Xi măng Fico cung cấp nguyên liệu cho địa phương khác ()

Thanh Hóa: Đề nghị điều chỉnh tiến độ dự án Xi măng Hoàng Sơn ()

Bộ Xây dựng phê duyệt kế hoạch cổ phần hóa Vicem ()

Đánh thuế thép không gỉ nhập khẩu vào Việt Nam ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?