Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội đã quay trở lại với sự tham gia của gần 1.400 gian hàng trưng bày sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của các thương hiệu đến từ nhiều quốc gia đã cho thấy tiềm năng và sức phát triển của thị trường xây dựng tại Việt Nam đang rất lớn.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Vietbuild 2020, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, Triển lãm quốc tế Vietbuild diễn ra từ ngày 6 - 10/10 tại Thành phố Hà Nội là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, đồng thời đây cũng là hoạt động thường xuyên và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng và bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế để doanh nghiệp có trạng thái sản xuất kinh doanh mới.
Với quy mô 1.400 gian hàng từ các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, triển lãm sẽ giới thiệu những thành tựu và sự phát triển của ngành Xây dựng trên các lĩnh vực về Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất… đồng thời nhiều hoạt động phong phú cũng sẽ được diễn ra như: Hội thảo, hội thi, diễn đàn doanh nghiệp và các chương trình khuyến mãi, báo cáo giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ phát triển về công nghệ và vật liệu đột phá trong ngành Xây dựng thời kỳ hậu Covid-19…
Trước tác động của dịch Covid-19, triển lãm lần này có quy mô nhỏ hơn so với năm trước, nhưng có nhiều sản phẩm mang tính đa dạng, phong phú, nhiều tính năng vượt trội, áp dụng công nghệ 4.0 vào các công trình xây dựng, kiến trúc cho một ngôi nhà. Về trang trí nội ngoại thất có các sản phẩm tấm trần, tấm ốp tường 3D, hàng thủ công mỹ nghệ… Về mảng vật liệu xây dựng có gạch thẻ, gạch ốp lát, gạch thủy tinh, tôn 3D, vật liệu cách âm, tấm Aluminium,… Về mảng thiết bị điện - hệ thống khóa cửa có thiết bị điện, hệ thống nhà thông minh, cửa kéo tự động,… Sự đa dạng sản phẩm của hơn 1400 gian hàng thể hiện sức sống lan tỏa của các sản phẩm ngành xây dựng và trang trí nội thất trước nhiều khó khăn đại dịch, hướng đến ổn định và phát triển kinh tế giai đoạn hậu Covid-19.
Theo Ban Tổ chức, Triển lãm lần này góp phần ổn định và phát triển kinh tế giai đoạn hậu Covid-19, thể hiện sức sống và sự lan tỏa của các sản phẩm ngành Xây dựng và trang trí nội thất. Sức sống ấy chính là những yếu tố bao gồm sự đáp ứng những nhu cầu về xây dựng của đất nước đang công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Các tập đoàn, doanh nghiệp đông đảo từ nhiều thương hiệu quốc gia đã hội tụ tại Việt Nam, tạo cơ hội đẩy mạnh sự phát triển bền vững và hội nhập thành công.
ximang.vn