Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

20/07/2019 10:06:06 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:

1. Vừa qua Công ty Xi măng Long Sơn đã phối hợp cùng với Chùa Đông Cống, Hội thiện tâm và Trường THCS Yên Phong tổ chức chương trình Lớp học hè tiếng Anh – Breaking Free “Think Green, Live Green”. Đây là một chương trình sinh hoạt hè mang lại nhiều ý nghĩa cho các bạn trẻ để phát triển khả năng thực hành tiếng anh, và đặc biệt quan trọng là nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường.


“Think Green – Live Green” là chủ đề chủ đạo cho các em nhỏ có suy nghĩ tích cực về môi trường xanh, sạch đẹp, cho các em có những suy nghĩ và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trước những nguy cơ về ô nhiễm, rác thải đang là vấn nạn trên toàn thế giới. Qua đó đây cũng là thông điệp mà chương trình muốn gửi tới tất cả mọi người hãy luôn bảo vệ môi trường, nâng cao môi trường sống vì cuộc sống hiện tại và cả cho các thế hệ mai sau.

2. Thực hiện chủ trương hợp nhất các thương hiệu theo đề án của Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem), Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng và Công ty Xi măng Vicem Sông Thao tiến hành sáp nhập thương hiệu Xi măng Vicem Sông Thao về thương hiệu Xi măng Vicem Hải Phòng.


Các sản phẩm được tiêu thụ và cung cấp đến hệ thống phân phối và người tiêu dùng tại các thị trường: Phú Thọ, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang Tuyên Quang, Cao Bằng… Dự kiến sản lượng tiêu thụ, cung cấp tại nguồn Thanh Ba (Phú Thọ) của Vicem Hải Phòng trong 6 tháng cuối năm khoảng gần 600.000 tấn xi măng.

3. Ngày 16/7, Đoàn giám sát việc ban hành và thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường đối với ngành công nghiệp năng lượng, vật liệu xây dựng và chế biến thực phẩm của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã làm việc tại Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
 

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng đoàn giám sát Trần Văn Minh nhận thấy, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn đã có quan tâm đổi mới công nghệ sản xuất, kinh doanh ổn định, có đóng góp ngân sách lớn cho địa phương, tạo nhiều việc làm cho người dân địa phương, quan tâm thực hiện trách nhiệm xã hội. Công ty cũng quan tâm thiết lập các hệ thống quản lý môi trường. Tuy nhiên, Trưởng Đoàn giám sát cho rằng, công ty cần bổ sung, hoàn thiện báo cáo, để cho cái nhìn chính xác về thực hiện chính sách, BVMT tại các dây chuyền sản xuất và gửi lại cho Đoàn giám sát trước ngày 25/7 tới.

4. Ngày 18/7, tại Nghệ An, tiếp tục chương trình giám sát việc ban hành và thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường đối với ngành công nghiệp năng lượng, vật liệu xây dựng và chế biến thực phẩm, Đoàn giám sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Trần Văn Minh làm Trưởng đoàn đã có cuộc làm việc tại Công ty Xi măng Sông Lam.


Các thành viên Đoàn giám sát cho rằng, Công ty Xi măng Sông Lam đã quan tâm đầu tư các công trình bảo vệ môi trường, vận hành đúng quy trình, tuân thủ nghiêm túc quy trình báo cáo. Công ty cũng chủ động tìm hiểu kinh nghiệm và hiện đã chuyển sang sử dụng thạch cao nhân tạo trong nước, vừa giảm chi phí nhập khẩu nguyên liệu, vừa sử dụng phát thải của đơn vị khác, góp phần bảo vệ môi trường. Từ sự chủ động sử dụng nguyên liệu phát thải của Công ty, thành viên Đoàn giám sát cho rằng, Công ty nên quan tâm xin giấy phép xử lý chất thải thông thường, chất thải nguy hại, để vừa tận dụng phát thải của doanh nghiệp, vừa tăng thu nhập cho công nhân. Ngoài ra, thành viên Đoàn giám sát cũng đề nghị, Bộ Tài nguyên và Môi trường cần đẩy nhanh tiến độ xem xét phê chuẩn báo cáo hoàn thành công trình bảo vệ môi trường cho nhà máy, để tạo điều kiện cho Công ty triển khai dự án số 2.

5. Vừa qua, tại Quảng Nam, Tập đoàn Xi măng The Vissai đã tổ chức Hội thảo chuyên đề kỹ thuật xi măng, tham dự có các đơn vị sản xuất xi măng trực thuộc Tập đoàn và các khách hàng là nhà phân phối, đại lý, thầu thợ tại khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.


Chương trình Hội thảo chuyên đề kỹ thuật xi măng kết thúc, nhưng đã để lại ấn tượng trong lòng những khách mời tham dự về hình ảnh khát vọng phát triển, vươn tầm thế giới của Tập đoàn Xi măng The Vissai, với tâm thế luôn sẵn sàng lắng nghe, cải tiến và phục vụ nhằm đạt được sự đánh giá tốt nhất về chất lượng sản phẩm và sự chuyên nghiệp trong việc tổ chức chương trình của Tập đoàn Xi măng The Vissai.

Tin tức hữu ích:

>> Xi măng Xuân Thành điều chỉnh giảm giá bán xi măng 30.000 đống/tấn

>> Sợi carbon fiber - Vật liệu xây dựng mới có khả năng thay thế thép

>> 6 tháng: Ngành vật liệu xây dựng đảm bảo cân đối cung - cầu

>> Tái chế gỗ phế liệu thành vật liệu xây dựng

>> Xi măng Long Sơn: Chất lượng tạo dựng niềm tin

>> Tháng 9: Bắc Giang sẽ chấm dứt hoạt động sản xuất gạch sét nung theo công nghệ lò vòng

>> CĐ Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang: Chủ động chăm lo cho người lao động
 
Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Xi măng Long Sơn đồng hành cùng các em học sinh trong ngày hè sôi động ()

Đoàn giám sát của UB KHCN&MT làm việc với Công ty Xi măng Sông Lam ()

Sáp nhập thương hiệu Xi măng Vicem Sông Thao về thương hiệu Xi măng Vicem Hải Phòng ()

Đoàn giám sát về bảo vệ môi trường làm việc với Công ty Xi măng Bỉm Sơn ()

Tập đoàn Xi măng The Vissai tổ chức Hội thảo chuyên đề kỹ thuật xi măng tại Quảng Nam ()

Điểm tin trong tuần ()

Hội nghị sơ kết SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 ()

Xi măng Vicem Hạ Long tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2019 tại Đăk Nông ()

Điểm tin trong tuần ()

Vicem Hạ Long được vinh danh "Top 100 thương hiệu uy tín năm 2019" ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?