Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Cải tạo - Mở rộng

Xi măng Sông Lam đắp lại mố Cầu cảng Nghi Thiết phục vụ tàu 70.000 tấn

23/08/2017 2:17:30 PM

Công ty CP Xi măng Sông Lam vừa huy động nhiều phương tiện thiết bị, vận chuyển trên 5 triệu m3 đất đá để đắp lại mố Cầu cảng phục vụ tàu 70.000 tấn ở Nghi Thiết (Nghi Lộc - Nghệ An). Cùng đó, đơn vị tổ chức khoan nhiều cọc nhồi sâu hàng chục mét để đổ cột trụ cho băng tải vận chuyển Clinker và xi măng ra cầu cảng.


Cầu cảng Nghi Thiết trước khi bị bão số 2 làm gãy đứt.

 
Trước đó, theo dự kiến, cuối tháng 7/2017, Công ty CP Xi măng Sông Lam đã ký kết với bạn hàng sẽ cung cấp clinker, xi măng qua đường biển và tàu 70.000 tấn đã về trên biển Nghệ An sẵn sàng thực hiện cho lễ đưa vào sử dụng cầu Cảng Nghi Thiết.

Công ty CP Xi măng Sông Lam đã đôn đốc nhà thầu, huy động phương tiện, máy móc với trên 5 triệu m3 đất đá để bồi đắp lại mố cầu.
 
Tuy nhiên cơn bão số 2 (đầu tháng 7/2017), sóng biển cao trên chục mét  đã cuốn trôi toàn bộ mố cầu Cảng Nghi Thiết, với độ dài gần 100 m và sâu hơn 10 m. Cùng đó hệ thống băng tải nối ra cảng biển cũng bị đứt gãy. Cầu cảng dài hơn 2 km vươn ra biển phải lùi thời hạn gần 2 tháng.

Trên 5 triệu m3 đất đá được vận chuyển đến để đắp lại mố cầu.

Đến trung tuần tháng 8, công việc bồi đắp đã hoàn thành cùng với việc khoan các cọc nhồi sâu hàng chục mét để làm giá đỡ cho đường băng chuyền dài 3.000 m nối ra cầu cảng. 
 


Công nhân kiểm tra cọc khoan nhồi để đỡ băng chuyền clinker và xi măng ra cầu Cảng Nghi Thiết.


Công nhân lắp đặt băng chuyền clinker ra cầu cảng.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Sông Lam cho biết, mọi công việc khắc phục mố cầu và khoan cọc nhồi sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8, sau đó các nhà thầu sẽ lắp đặt lại đường băng chuyền. Dự kiến đến giữa tháng 9/2017, Công ty sẽ đưa vào vận hành hệ thống cầu Cảng Nghi Thiết. Trong quá trình chờ khắc phục, Công ty đã phải giải phóng tàu trọng tải lớn bằng cách “tăng bo”, chở clinker và xi măng bằng các tàu trong tải tầm trung…”.


Vùng biển Nghi Thiết có độ sâu tự nhiên 9 m, khi nạo vét luồng lạch có thể đạt độ sâu từ 12 - 18 m.

Việc xây dựng cảng biển nơi đây sẽ phục vụ cho tàu trên 70.000 tấn ra vào bốc xếp hàng hóa. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, tổ chức nạo vét luồng, tàu trên 100.000 tấn có thể cập cầu cảng. 


Công tác nạo vét luồng lạch ở Cảng biển Nghi Thiết được tiến hàng khẩn trương.
 


Công nhân hoàn thành các hạng mục phía ngoài cầu Cảng Nghi Thiết.
 


Dự kiến giữa tháng 9/2017, hệ thống băng tải và cầu Cảng Nghi Thiết sẽ chính thức cấp hàng cho tàu trên 70.000 tấn.


Toàn cảnh cụm Trạm nghiền xi măng và Cảng biển Nghi Thiết. 
 
Khi đưa vào sử dụng, bước đầu, cầu cảng sẽ phục vụ xuất khẩu xi măng và clinker của Công ty CP Xi măng Sông Lam. Về lâu dài, cảng được nâng cấp thành cảng quốc tế cho cả vùng Bắc Trung bộ. Dự án Cảng nước sâu Nghi Thiết được đánh giá là một công trình quan trọng không chỉ tạo ra “cú hích” đối với sự phát triển của tỉnh Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ mà còn thúc đẩy giao lưu kinh tế với các vùng Đông Bắc Thái Lan và khu vực Trung Lào.
 
Quỳnh Trang (TH/ Báo Nghệ An)

 

Các tin khác:

Những công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho ngày đốt lò dự án nhà máy Xi măng Xuân Thành - Hà Nam giai đoạn II ()

Tháng 9: Dự kiến dây chuyền 2 nhà máy Xi măng Long Sơn đi vào hoạt động ()

Xi măng Thành Thắng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Khánh thành dây chuyền số 2 ()

Công tác GPMB dự án đường vào NM Xi măng Công Thanh không hoàn thành đúng kế hoạch ()

Khang Minh đầu tư xây dựng nhà máy thứ 2 sản xuất gạch không nung xi măng cốt liệu ()

Bộ Xây dựng xem xét điều chỉnh, nâng công suất nhà máy Xi măng Trung Sơn ()

Quý IV: Dự kiến giai đoạn 2 NM Xi măng Xuân Thành – Hà Nam đi vào hoạt động ()

Xi măng Long Sơn tiếp tục đầu tư xây dựng dây chuyền 2 ()

Bộ GTVT chỉ định thầu thẩm tra dự án cầu vượt NM Xi măng Bỉm Sơn ()

Tháng 8: Dự kiến đưa dây chuyền 2 nhà máy Xi măng Long Sơn vào sản xuất ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?