Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Phát điện nhiệt dư

Trạm phát điện nhiệt khí thải – Thực trạng và giải pháp đầu tư tại Việt Nam.

09/06/2011 3:46:09 PM

Việc tận dụng nhiệt khí thải lò nung để phát điện không còn mới lạ đối với các quốc gia có ngành công nghiệp xi măng phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan…. Công nghệ trên đã được ứng dụng từ rất lâu và có quy định bắt buộc nên đa số các nhà máy xi măng ở các nước này đều lắp hệ thống phát điện từ nhiệt khí thải.

Trước đây đối với Việt Nam, công nghệ thu nhiệt khí thải dư chưa được quan tâm nhiều nhưng trước thực trạng thiếu hụt nguồn năng lượng như than, điện… thì nó trở thành vấn đề của các nhà sản xuất xi măng. Đặc biệt, khi chủ trương của Chính phủ và Bộ xây dựng đến năm 2015 yêu cầu các nhà máy xi măng phải đầu tư thiết bị tận dụng nhiệt thừa đã đặt ra cho các nhà máy xi măng cần có kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện chủ trương này.

Với sự hoạt động của hơn150 nhà máy xi măng của Việt Nam, tạo môi trường đầu tư cho các Công ty cung cấp và lắp đặt hệ thống nhiệt dư. Trong đó, Sinoma-EC, được biết đến là một trong những công ty phát triển trong lĩnh vực này. Sinoma- EC bắt đầu từ việc tận dụng khí thải và nhiệt dư của công nghiệp xi măng và đã trải qua ba giai đoạn trong sự phát điện nhiệt dư lò rỗng, phát điện nhiệt dư có đốt bổ sung và phát điện nhiệt dư với khí thải có nhiệt độ thấp. Trải qua hơn 20 năm nghiên cứu công nghệ và ứng dụng thực tế trong lĩnh vực phát điện nhiệt dư, hiện nay công ty đã đạt thành tựu lớn về mặt thu hồi nhiệt dư trong các ngành công nghiệp thép, công nghiệp hóa chất, luyện kim,… đã đạt được những thành tựu xuất sắc về mặt thiết kế, R&D, tư vấn công trình và APC cho hơn 300 công trình phát điện nhiệt dư. Sinoma-EC có thể thực hiện hợp đồng cho các công ty nước ngoài theo sự cấp phép của Bộ thương mại nước CHND Trung Hoa, đồng thời đã đạt được những những thành tựu to lớn về mặt thu hồi nhiệ dư trong các ngành công nghiệp xi măng, thép, hóa chất, trong lĩnh vực tận dụng nhiệt dư. Ngoài ra với tư cách là một công ty Nhà nước và có sự hỗ trợ to lớn và hiệu ủa của Chính phủ Trung Quốc, Sinoma- EC có mối quan hệ tốt và thông tin thường xuyên với các ngân hang thương mại của Trung Quốc, điều đó có thể hỗ trợ cho khách hang sử dụng tín dụng xuất khẩu cho người mua.Sự hỗ trợ về tài chinshc ủa Sinoma- EC cho khách hang chủ yếu có 2 loại:

Vay tín dụng cho người mua là khoản vay cho các ngân hàng trong nước của Trung Quốc dành cho người vay nước ngoài để hỗ trợ cho xuất khẩu thiết bị toàn bộ, tàu thuyền, máy móc và các sản phẩm về điện của Trung Quốc và yêu cầu phải có bảo lãnh cơ quan có thẩm quyền sở tại.

Số tiền được nhận dựa theo sự chuyển giao xuất khẩu được chuyển (trả chậm trong hai năm) từ người nhập khẩu trả lại cho ngân hàng và ngân hàng sẽ chi trả cho vốn xuất khẩu theo giá đã được thỏa thuận, điều này ít nhất cần có sự đảm bảo của một ngân hàng.

Các thông tin sau là cần thiết cho 2 loại hình hỗ trợ tài chính nói trên:

Các thông tin cơ bản của người vay (giấy phép kinh doanh, thời gian thành lập, phạm vi kinh doanh, thông báo tài chính của 3 năm gần đây, kết quả kinh doanh, kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực hiện nay,…).

Giới thiệu về dự án.

Văn bản ý kiến của Đại sứ quán Trung Quốc và Chính quyền sở tại.

Các tài liệu cần thiết về người xuất khẩu (giấy phép kinh doanh, điều khoản về lien kết, thẻ ID card của đại diện pháp nhân, các chứng nhận của chính quyền,…).

Các tài liệu, chứng chỉ và thông tin cần thiết khác, tài liệu và thông tin cần thiết cho người vay.

Trên đây là những thông tin bổ ích cho các nhà sản xuất xi măng trong nước lựa chọn Công ty lắp đặt hệ thống tận dụng nhiệt dư trong thời gian tới, tạo ra môi trường đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực nhiệt khí thải.

Phương Thanh

 

Các tin khác:

Xi măng Kiên Lương- Doanh nghiệp tiên phong tận dụng nhiệt khí thải để phát điện trong nhà máy xi măng. ()

Các chỉ tiêu kỹ thuật điển hình của một số hệ thống phát điện tận dụng nhiệt dư nhiệt độ thấp thế hệ thứ nhất thông dụng trong công nghiệp xi măng(Phần 1) ()

Công nghệ phát điện tận dụng nhiệt dư nhiệt độ thấp có nồi hơi phụ đốt nhiên liệu ngoài cho lò quay xi măng. ()

Công nghệ phát điện tận dụng nhiệt dư nhiệt độ thấp cho là quay xi măng thế hệ thứ hai ()

Công nghệ phát điện tận dụng nhiệt dư nhiệt độ thấp thế hệ thứ nhất cho lò quay xi măng ()

Chủ trương của Bộ xây dựng về tiết kiệm năng lượng, sử dụng nhiệt thừa để phát điện. ()

Tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp sản xuất xi măng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?