Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Cải tiến kỹ thuật

SHERA Panel vật liệu đa ứng dụng

21/05/2014 5:30:46 PM

Nhờ công nghệ nồi hấp hiện đại, SHERA đã có các dòng panel mỏng nhất là 3,5mm và dày nhất lên đến 35mm. Đây thực sự là một bước đột  phá trong công nghệ sản xuất tấm ximăng - sợi xenlulo. Độ dày đa dạng giúp SHERA có ứng dụng linh hoạt ở nhiều hạng mục công trình như: trần, sàn, tường, vách ngăn, lợp mái hay vật liệu ốp cầu thang.

Công  thức  mới  không  chứa  Amiăng tăng độ  bền sản phẩm SHERA và tăng độ  dẻo dai không dễ dàng  gãy nứt vỡ. Có thể ứng dụng SHERA cho các kết cấu trần mặt dưới vòm ngoại thất, nhà đậu xe và các khu vực ẩm ướt bên trong như nhà bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh. Sản phẩm dễ dàng uốn cong với bán kính tối thiểu 1 - 2m.


Các sản phẩm SHERA đều tạo ra độ bền, dẻo dai, linh hoạt cần thiết.

Với hoa văn in nổi, sản phẩm này đảm bảo sự tiện dụng về cả chất lượng và thẩm mỹ. Loại bỏ kiểu thi công cũ với tấm trần thô, trơn, SHERA với giải pháp hoàn thiện trang trí bởi kéo lụa, dán pvc hay vẽ, sơn mỹ thuật, mang lại sự tiện lợi nhất khi chỉ cần thực hiện 1 bước sơn màu hoàn thiện. Tuỳ theo phong cách của mỗi thiết kế và công trình, hoa văn in nổi với mẫu mã đa dạng: vân đá (rocco), vân hoa (blossom)... Chất lượng panel SHERA được nâng cấp gia tăng áp suất và kỹ thuật in hiện đại, cùng chất liệu xi măng sợi cho ta cảm giác rất chắc, nhẹ, bền. Sản phẩm sau khi lắp đặt chỉ cần hoàn thiện bằng sơn, không sợ bong tróc, ố màu vì sơn hoàn thiện sẽ bám chắc vào sợi xenlulo tạo liên kết chặt chẽ. Những  đặc  tính tuyệt vời về độ  bền và khả năng chống  thấm/ẩm cao khiến SHERA tương thích với nhóm công trình cần sạch sẽ và vệ sinh như trường học, bệnh viện.

Dòng  sản phẩm SHERA với phương pháp thi công hiện đại,  tiết kiệm chi phí, thời gian là giải pháp hữu hiệu thay thế cho phương pháp thi công truyền thống. Tấm SHERA có thể dễ dàng lắp đặt  trên hệ khung thép, khung gỗ hay tường gạch và tường bê tông chỉ cần dùng keo dính, bắt vít. Đồng thời dễ dàng sửa chữa những nơi bị hư hỏng mà không phải thay toàn bộ tấm, giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với lợi thế giảm thiểu chi phí dọn mặt bằng so với vật liệu gạch truyền thống, sản phẩm SHERA giúp tiết kiệm 50% chi phí nhân công và các khoản phát sinh làm cho tổng giá trị đầu tư công trình giảm 20 - 30%. Với kết cấu trần, sàn, vách ngăn, SHERA chỉ yêu cầu sử  dụng  hệ khung thép đi kèm, loại bỏ kết cấu bê tông giúp giảm 1/3 tải trọng công trình. Với sản phẩm SHERA, việc thay đổi  kết cấu công trình cũng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.


SHERA có ứng dụng linh hoạt ở nhiều hạng mục công trình như: trần, sàn, tường, vách ngăn, lợp mái hay vật liệu ốp cầu thang.

Khắc phục nhiều nhược điểm của sản phẩm cùng  loại trước  đó,  hệ trần, sàn, vách  ngăn SHERA có  khả năng chống nước và chống mối mọt vượt trội so với tấm thạch cao thông thường, sức hút nước của SHERA nhỏ hơn 35% vì thế có thể thích ứng với những khu vực có độ ẩm cao như: hiệu giặt là, nhà bếp, phòng tắm, bể bơi hay khu vệ sinh công cộng. Ngoài ra  SHERA còn  có  khả  năng chống cháy (có thể chịu lửa trong 3h) và cách nhiệt rất tốt. Sản phẩm có khả năng hấp thụ nóng và tỷ lệ dẫn nhiệt thấp hơn các loại vật liệu như bê tông, gạch, kính… do vậy SHERA cũng  có  thể ngăn hiện tượng  thẩm thấu nhiệt và giảm đi  năng lượng tiêu thụ cho hệ thống máy điều hòa. Ngoài ra SHERA còn có khả năng cách âm vượt trội so với các sản phẩm hiện tại, do đó SHERA là sự lựa chọn hoàn hảo cho những khu vực có yêu cầu độ  cách âm cao như: rạp hát, nhà máy và công trình văn hóa, thương mại.

Bộ sưu tập sản phẩm SHERA là thành quả của sự kết hợp tuyệt vời giữa tiến bộ khoa học và bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân. SHERA với sự đa dạng về kiểu dáng  và kích thước,  vân gỗ  mang  đến sự thay thế hoàn hảo cho các sản phẩm gỗ tự nhiên trong các ứng dụng trang trí khác nhau phù hợp với mọi kiểu dáng kiến trúc dù cổ  điển hay hiện đại.  Ngoài ra, do bản chất là tấm xi măng – sợi xenlulo nên SHERA khắc phục được tất cả những nhược điểm của gỗ: không co ngót, cong vênh, chống mối mọt, chịu được  sự thay đổi của thời tiết… nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp như gỗ tự nhiên.

SHERA được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hỗn hợp sợi xenlulo, xi măng, bê tông và các nguyên liệu tái chế nên giảm khả năng gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động. Bên cạnh đó, SHERA được thi công khô một cách dễ dàng, tạo điều kiện cho việc thi công nhanh và sạch nên giảm thải phế liệu cho các công trình xây dựng. Và đặc  biệt, trong quá trình sử dụng, SHERA không phát tán các chất độc hại đảm bảo an toàn cho môi trường và sức khỏe mọi người…

Quỳnh Trang (TH/ Tạp chí kiến trúc)

 

Các tin khác:

Đường cao tốc biến năng lượng mặt trời thành điện năng ()

Công nghệ vật liệu cho những công trình bền vững ()

Công nghệ làm đường bằng cách tái chế lại mặt đường cũ ()

Nhà hàng xây bằng muối ăn thân thiện với môi trường ()

Gạch - Vật liệu không thể thiếu của các công trình kiến trúc ()

Công nghệ vật liệu quyết định tính bền vững của công trình ()

LILAMA chế tạo thành công quạt gió công suất lớn ()

Carboncor Asphalt giải pháp bền vững cho những con đường ()

Công nghệ sản xuất xi măng từ than sinh học ()

Tòa nhà thân thiện với môi trường có thiết kế độc đáo hình cây ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?