Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Cải tiến kỹ thuật

Công nghệ vật liệu cho những công trình bền vững

10/05/2014 2:54:21 PM

Các sản  phẩm từ bê tông khí chưng áp (AAC) mang thương hiệu YTONG được sáng chế bởi Tập đoàn Xella đến từ CHLB Đức. YTONG được sản xuất từ những nguyên liệu tự nhiên bao gồm cát, vôi, xi măng và nước. Từ 1m³ nguyên vật liệu có thể sản xuất được 5 m³ thành phẩm. Tấm YTONG là loại bê tông khí chưng áp với lớp thép gia cường chống gỉ bên trong tạo nên  một  sản phẩm xây dựng có tỉ trọng nhẹ nhưng cường độ chịu nén cao.

Là biểu tượng của sản phẩm xây dựng công nghiệp tại Châu Âu, Mỹ, Nhật  Bản, Úc và  những  nước  phát triển khác, tấm YTONGđược sử dụng rộng rãi trong nhiều loại hình công trình như: công trình có chiều cao và độ rộng tường bao lớn, tường trong,  mái  và bao bọc kết cấu chịu lửa  bằng thép và gỗ. Tấm YTONG sở hữu những tính năng vượt trội sau:
 
Ưu điểm 
 
Với kích cỡ lớn và được cắt chuẩn ác, không thay đổi sau khi xuất xưởng, YTONG giúp giảm đáng kể hao phí vật liệu trên công trường so với những vật liệu thông  thường khác. Tỷ trọng nhẹ của YTONG góp phần làm giảm kích thước móng và kết cấu khác. Điều này đặc biệt quan trọng cho những thành phố có nền đất yếu như Hà Nội và TP.HCM. Nhờ đặc tính nhẹ và kích thước lớn, YTONG làm tăng tốc độ thi công công trình, tiết kiệm chi phí nhân công.
 
Tấm YTONG với độ chính xác cao và giải pháp thi công đơn giản lại mang đến cho bạn một quan điểm xây dựng hoàn toàn mới.
 
Tường YTONG có tính cách nhiệt tuyệt vời và độ bền cao giúp người sử dụng tiết kiệm chi phí điện năng theo năm tháng. Ngoài ra, với khả năng chống cháy lên đến 8 tiếng, YTONG cũng giúp chủ đầu tư có thể yên tâm với công trình của mình khi đưa vào hoạt động.Tất cả những đặc tính ấy giúp YTONG giảm thiểu tác động tới môi trường và giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí ngay từ quá trình xây dựng.
 
Công nghệ thi công 
 
Thông thường, quan điểm về một công trình xây dựng đẹp với chất lượng cao đồng nghĩa với  tốn  nhiều  thời  gian  và  công  sức  thi  công. Tuy nhiên, tấm YTONG với độ chính xác cao và giải pháp thi công đơn giản lại mang đến cho bạn một quan điểm xây dựng hoàn toàn mới. YTONG giúp nâng cao hiệu quả thi công nhờ việc rút ngắn thời gian xây dựng và giảm thiểu đáng kể chi phí nhân công. Trong quá trình sản xuất, mỗi tấm YTONG được đánh số chính xác tuân theo các bản vẽ của dự án. Sau đó, tổ xây dựng chỉ việc lắp dựng các tấm YTONG lần lượt tại hiện trường theo đúng biện pháp thi công. Với  sự  hỗ  trợ  của  công  cụ  thi  công  YTONG, một tổ công nhân 8 người trong 1 ngày làm việc có thể lắp dựng được 232 m2 tường và 334 m2 sàn xây dựng mà không mất thêm thời gian bảo dưỡng sau khi lắp dựng như các cấu kiện bêtông cốt thép khác.
 
Mặc dù với thời gian thi công nhanh, nhưng tường YTONG sau khi lắp dựng vẫn đạt được chất lượng cao với bề mặt thẳng nhẵn mà sai số chỉ là ±2mm cho nhịp 6m và có thể sơn trực tiếp lên mà không cần vữa hoặc bả lót. Ngoài ra, các tấm YTONG còn dễ dàng liên kết với các cấu kiện khác của công trình như khung bê-tông cốt thép, khung thép,… Điều đó giúp đội thi công an toàn trong quá trình lắp dựng và hoàn thiện. Ưu điểmcủa các công trình sử dụng sản phẩm YTONG là giá thành xây dựng cạnh tranh so với các loại vật liệu thông thường khác như gạch đất nung, tấm bê tông cốt thép, gạch cốt liệụ...
 
Quỳnh Trang (TH/ Kienviet.net)

 

Các tin khác:

Công nghệ làm đường bằng cách tái chế lại mặt đường cũ ()

Nhà hàng xây bằng muối ăn thân thiện với môi trường ()

Gạch - Vật liệu không thể thiếu của các công trình kiến trúc ()

Công nghệ vật liệu quyết định tính bền vững của công trình ()

LILAMA chế tạo thành công quạt gió công suất lớn ()

Carboncor Asphalt giải pháp bền vững cho những con đường ()

Công nghệ sản xuất xi măng từ than sinh học ()

Tòa nhà thân thiện với môi trường có thiết kế độc đáo hình cây ()

Viglacera được giao chủ nhiệm đề tài “Nghiên cứu dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp" ()

Tận dụng tối ưu các loại vật liệu từ thiên nhiên ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?